Vòng 20 Premier League chứng kiến trận derby London giữa Arsenal và Chelsea. Cuộc chạm trán diễn ra trong bối cảnh cựu tiền vệ Pháo thủ, Mikel Arteta đang nhen nhóm những tia hy vọng cho người ủng hộ đội nhà.

Arsenal - Chelsea: Thuốc thử liều cao của Mikel Arteta trong trận derby thành London

29/12/2019, 18:50

Vòng 20 Premier League chứng kiến trận derby London giữa Arsenal và Chelsea. Cuộc chạm trán diễn ra trong bối cảnh cựu tiền vệ Pháo thủ, Mikel Arteta đang nhen nhóm những tia hy vọng cho người ủng hộ đội nhà.

Sau những trận đấu không mấy thành công ở các vòng đấu trước, cả Arsenal và Chelsea sẽ tìm cách kết thúc một năm đầy biến động bằng cách đánh bại đối thủ khi họ đối đầu với nhau tại sân vận động Emirates.

Mặc dù không thể giành chiến thắng trong ngày ra mắt nhưng những gì Mikel Arteta làm được tại Arsenal đang bắt đầu giúp người hâm mộ có quyền hy vọng niềm vui chiến thắng sẽ trở lại với quân đoàn Pháo thủ.

Đội bóng phía Bắc thành London đã phải trải qua chuỗi ngày dài đen tối khi chỉ giành được vỏn vẹn 1 chiến thắng sau 14 lần ra sân gần đây nhất.

Kết quả không mấy khả quan này đã khiến Arsenal phải đứng ở 12 trên bảng xếp hạng với 24 điểm có được từ 5 chiến thắng, 9 trận hòa và 5 lần bại trận.

Điều này đã khiến HLV Unai Emery phải nói lời chia tay đội bóng và cựu tiền vệ Mikel Arteta được Arsenal triệu hồi cho chỗ trống trên chiếc ghế nóng.

Nhà cầm quân 35 tuổi bắt đầu triều đại của mình bằng cuộc đối đầu Bournemouth trên sân khách, tuy đó là một trận hoà 1-1 nhưng Asenal đã cho thấy một lối chơi với những đường lên bóng thanh thoát, một điều không thường thấy ở Pháo thủ kể từ đầu mùa.

Hàng công dù đã làm tốt vai trò của mình khi liên tiếp tạo ra những đợt tấn công về phía khung thành đối phương nhưng sự hớ hênh trong phòng ngự đã khiến quân đoàn của Mikel Arteta bị dẫn bàn trong hiệp một.

Phải đến phút 63, chân sút Aubameyang mới có thể chuyển hoá ưu thế kiểm soát thế trận bằng pha lập công cân bằng tỷ số.

Và Pháo thủ đã chịu đựng một mùa giải đáng quên cho đến nay để hy vọng kết thúc năm 2019 với một chiến thắng vào trận cầu tối nay.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Chelsea đang gặp vấn đề trong việc duy trì phong độ, The Blues thắng 4, hòa 1 và thua tới 5 ở 10 trận đấu gần nhất.

Hiện tại, đội bóng của Frank Lampard vẫn đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 32 điểm khi có 10 trận thắng, 2 hòa và đến 7 thua.

Ở vòng đấu vừa qua, Chelsea đã để thua 0-2 trước Southampton ngay tại sân nhà Stamford Bridge mặc dù trước đó họ có trọn vẹn 3 điểm sau khi đánh bại Tottenham ngay trên sân khách.

Cùng với việc United có chiến thắng 2-0 trước Burnley và đe doạ vị trí top 4 đã khiến người quản lý Frank Lampard sẽ nhắm đến việc hướng dẫn đội bóng của mình đến một chiến thắng tại Emirates để củng cố vị trí của họ.

Trong khi đó, lịch sử đối đầu giữa hai đội đang tỏ ra khá cân bằng, kể từ năm 1993 tới nay, người hâm mộ đã được chứng kiến đến 69 trận derby London diễn ra giữa Arsenal và Chelsea.

Pháo Thủ đã có được 26 lần giành chiến thắng, trong khi đó Chelsea cũng có 24 lần đánh bại đối phương, hai đội đã chia điểm ở 19 trận đấu.

Lần gần nhất hành quân tới Emirates, Chelsea đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-2. Trận đấu khi đó diễn ra tại vòng 23 Premier League mùa giải 2018/2019.

Tiền đạo Alexandre Lacazette đã mở tỷ số cho Pháo thủ sau một tình huống dứt điểm góc hẹp tinh tế. Chỉ 25 phút sau, đến lượt Laurent Koscielny điền tên mình lên bảng điện tử để mang về chiến thắng cho đội chủ nhà.

Sự hớ hênh trong khâu phòng ngự đang là bài toán đau đầu đối với cả hai vị HLV trưởng của hai đội, Arsenal đã có tới 28 lần phải vào lưới nhặt bóng, hàng thủ của Frank Lampard cũng không mấy khá hơn khi có đến 27 lần thủng lưới.

Trong khi đó, ở mặt trận tấn công, Pháo thủ đã ghi được 25 bàn sau 19 trận đấu, tiền đạo Aubameyang có 12 bàn thắng và đang đứng ở top 2 những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của mùa giải.

Ở phía đối diện, Tammy Abraham cũng đã ghi được 11 bàn trong tổng số 33 bàn thắng toàn đội, chiếm tỷ lệ 33.33%.

Kể từ khi Mikel Arteta về cầm quyền ở Arsenal, có một sự bất đồng nhỏ giữa ông và tiền đạo Lacazette, tuy nhiên chân sút 28 tuổi người Pháp vẫn có mặt trong đội hình xuất phát của Chelsea trước Bournemouth hồi đầu tuần này.

Ở trận cầu đó, Lacazette thi đấu rất xông xáo nhưng anh đã bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn và bị thay ra, điều này dường như đã gây tổn hại cho phong độ và sự tự tin của chân sút này.

Cho đến nay, người Pháp chỉ có được sáu bàn thắng trong 15 trận đấu trong tất cả các mặt trận mà Arsenal tham chiến.

Nếu Pháo thủ muốn cải thiện tình hình điểm số sau khi bắt đầu chiến dịch một cách ảm đạm thì rõ ràng Mikel không thể luôn dựa vào đội trưởng Aubameyang để ghi bàn và sẽ cần cầu thủ người Pháp trở lại tốt nhất.

Một màn trình diễn chắc chắn trước Chelsea trong trận derby sẽ là một cách tốt để Lacazette bắt đầu tạo dựng những nụ cười thiện cảm với người quản lý mới.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal - Chelsea: Thuốc thử liều cao của Mikel Arteta trong trận derby thành London