Mới đây, pha ghi bàn "Cầu vồng trong tuyết" của Quang Hải đã được bình chọn trở thành Bàn thắng biểu tượng của giải U.23 châu Á. Chính kết quả này mà LĐBĐ châu Á (AFC) đã có cuộc trò chuyện với chủ nhân bàn thắng...

Quang Hải trả lời trên AFC: 'Giờ đây không ai có thể xem thường Việt Nam'

29/12/2019, 21:20

Mới đây, pha ghi bàn "Cầu vồng trong tuyết" của Quang Hải đã được bình chọn trở thành Bàn thắng biểu tượng của giải U.23 châu Á. Chính kết quả này mà LĐBĐ châu Á (AFC) đã có cuộc trò chuyện với chủ nhân bàn thắng...

Bàn thắng của Quang Hải được ghi trong trận chung kết với U.23 Uzbekistan dưới tuyết trắng Thường Châu. Ở phút thứ 41, khi U.23 Việt Nam bị U.23 Uzbekistan dẫn trước 1-0 bằng bàn thắng của Rustamjon Ashurmatov, đoàn quân HLV Park Hang-seo được hưởng một quả đá phạt ngay trước vòng cấm của đội bóng Trung Á. Khi đó, tuyết rơi trắng cả sân, Lương Xuân Trường cùng các đồng đội đã dọn tuyết để Nguyễn Quang Hải thực hiện cú sút phạt. Tiền vệ mang áo số 19 đã vẽ nên một đường cong hoàn mỹ, đưa trận đấu về vạch xuất phát và được ví như cầu vồng trong tuyết.

Nhớ lại tình huống này, Quang Hải cho biết: "Giải đấu năm 2018 rất đáng nhớ đối với tôi và các đồng đội vì đây là lần đầu tiên U.23 Việt Nam lọt vào đến trận chung kết. Dù chúng tôi phải thi đấu trong điều kiện mưa tuyết mà mình chưa từng trải qua trước đó nhưng chúng tôi cũng không bao giờ bỏ cuộc.

Còn về bàn thắng được xem là biểu tượng thì đó thực sự là khoảnh khắc đáng nhớ nhất của tôi. Bởi các đồng đội đã dùng tay cào tuyết ra để hỗ trợ tôi. Một cảm giác xúc động thực sự trào dâng trong tôi khi bóng bay vào lưới.

Bây giờ nhìn lại bức ảnh về bàn thắng đó, tôi vẫn cảm thấy hừng hực. Đó không chỉ là bàn thắng của riêng tôi, nó còn là biểu tượng cho tinh thần Việt Nam", Quang Hải chia sẻ.

Trong cuộc trò chuyện này với AFC, thủ quân của U.23 Việt Nam tự tin cho rằng bóng đá Việt Nam nay đã mang vị thế khác và không đội bóng nào có thể đánh giá thấp Việt Nam.

"Sau khi đoạt danh hiệu á quân U.23 châu Á, sau đó là chức vô địch AFF Cup 2018 rồi thành tích tốt tại Asian Cup khiến toàn đội càng cảm thấy tự hào hơn.

Còn với SEA Games, Việt Nam đã phải chờ đợi rất lâu để có được tấm HCV. Bởi vậy, chúng tôi luôn cảm thấy rất vui mỗi khi mình chinh phục được một giải đấu và mỗi danh hiệu đều là quý giá cả. Tôi tin rằng khi bước vào VCK U.23 châu Á ở thời điểm này, sẽ không còn ai đánh giá thấp Việt Nam nữa".

Cuối cùng, Quang Hải khẳng định U.23 Việt Nam sẽ cố gắng chiến đấu hết mình để mang về niềm vui cho người hâm mộ tại giải U.23 châu Á sắp tới.

"Bóng đá Việt Nam đang tiếp tục phát triển. Trong tương lai, chắc chắn sẽ có một thế hệ thậm chí còn giỏi hơn chúng tôi. Mỗi ngày chúng tôi phải cố gắng cải thiện hơn và mong muốn thành công hơn nữa tại VCK U.23 châu Á. Chúng tôi rơi vào một bảng đấu không hề dễ, nhưng U.23 Việt Nam sẽ chiến đấu để giành chiến thắng, mang tới niềm vui cho người hâm mộ nước nhà bởi tình yêu của người hâm mộ khiến chúng tôi rất hạnh phúc và chúng tôi cảm thấy sự ủng hộ của họ ngay cả khi được thi đấu trên sân nhà hay phải làm khách.

VCK U.23 châu Á bắt đầu từ ngày 8-26.1.2020. Việt Nam nằm ở bảng G với Jordan, UAE và Triều Tiên. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận ra quân gặp UAE ngày 10.1. Ngày 1.1.2020, đội tuyển sẽ lên đường sang Bangkok, Thái Lan. Ngày 3.1, U23 Việt Nam đá giao hữu với U.23 Bahrain. Sau đó, HLV Park Hang-seo sẽ loại tiếp hai cái tên, chốt danh sách 23 tuyển thủ dự VCK U.23 châu Á 2020.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quang Hải trả lời trên AFC: 'Giờ đây không ai có thể xem thường Việt Nam'