Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2016 sẽ là cuộc chia tay của lứa cầu thủ đầu tiên thuộc học viện HAGL JMG.

Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn và giấc mơ ba lần vô địch U.21 quốc tế

Nguyên Huy | 17/12/2016, 07:03

Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2016 sẽ là cuộc chia tay của lứa cầu thủ đầu tiên thuộc học viện HAGL JMG.

Đây là giải đấu cuối cùng trong màu áo U.21 của những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh và Xuân Trường cũng như Đông Triều và Hồng Duy.

Cho lần cuối của một cuộc chia tay bao giờ cũng trở nên thiêng liêng và đặc biệt. Nó càng đặc biệt hơn với những yếu tố cấu thành.

Thầy Giôm đang rất muốn tìm lại hương vị chiến thắng bằng lứa cầu thủ mà ông uốn nắn từ khi còn đi chân đất

Ông thầy người Pháp Guillaume Graechen, người có công “trình làng” lứa cầu thủ đầy tài năng của bóng đá trẻ Việt Nam vừa được BLĐ HAGL giao quyền dẫn dắt đội bóng trẻ phố núi chinh phục giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Thầy Giôm đang muốn tìm lại những vinh quang đã mất sau những lần thất bại với đội bóng HAGL.

Ngôi sao tiền đạo Công Phượng sẽ bùng nổ trong màu áo U.21 như anh đã từng làm

Ngôi sao tiền đạo Công Phượng có một mùa giải thi đấu không thành công khi phải kết bạn với băng ghế dự bị trong màu áo CLB Mito Hollyhock, ở tuyển Việt Nam, tiền đạo trẻ này lần lược mang đến cho NHM những cung bật của sựthất vọng.

Giải U.21 quốc tế sắp tới đây sẽ là sân chơi và là đất diễn của anh để lấy lại những gì đã mất trong lòng giới mộ điệu.

Những đứa con của bầu Đức đã làm một điều không tưởng khi giành liên tiếp hai lần cúp vàng vô địch của giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Để chuẩn bị cho một mùa giải chông gai sắp tới ở đấu trường V-Leaque 2017, HAGL đang cần một chiếc cúp vàng để làm động lực và cũng để hoàn thành cú “ăn ba” trong lịch sử các giải U.21 quốc tế.

Tuy nhiên, để đi đến thành công ở giải đấu năm nay, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ phải đối đầu với không ít khó khăn trắc trở

Đông Triều vẫn là thủ lĩnh nơi hàng thủ U.21 HAGL

Trong cương vị các nhà ĐKVĐ, U.21 HAGL đã mang tới giải lực lượng mạnh nhất có thể. Ngoài bộ tứ “tiếng tâm lẫy lừng” Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh hợp cùng những tên tuổi cũ như Đông Triều, Hồng Duy, Thanh Tùng… sẽ tạo nên một bộ khung vững chắc để là nền cho những nhân tố mới như Thanh Hậu, Hoàng Nam phát triển tài năng.

Xuân Trường là linh hồn tuyến giữa, Văn Thanh được xem là cầu thủ lên công về thủ nhịp nhàng, thi đấu ổn định, Văn Toàn luôn chứng minh được giá trị bên hành lang phải còn Công Phượng dù không nhiều nhưng cũng để lại dấu ấn với một vài tình huống đi bóng hay dứt điểm.

Rõ ràng, nếu dựa theo các thông số và danh sách đội hình của U.21 HAGL trước khi bước vào giải với dàn nhân lực chất lượng, rất được chờ đợi. Song, khả năng bảo vệ thành công ngôi vương của họ vẫn bị đặt dấu hỏi.

Đầu tiên, trong tay HLV Graechen sẽ không có sự phục vụ của Tuấn Anh. Tiền vệ người Thái Bình hiện gặp chấn thương đầu gối và đang chạy đua với thời gian để trở lại. Nên nhớ, 2 lần giành chức vô địch đã qua của U21 HAGL, Tuấn Anh cùng Xuân Trường là bộ đôi tiền vệ trung tâm không thể thay thế.

Tuấn Anh sẽ không có mặt để giúp HAGL một lần nữa đăng quang

Vắng người đá cặp ưng ý, Trường “híp” sẽ bị hạn chế phần nào khả năng phát triển tấn công. Phan Thanh Hậu là cái tên được kỳ vọng sẽ khỏa lấp chỗ trống mà “đàn anh” để lại. Tuy nhiên, cầu thủ gốc Quảng Ngãi có điểm yếu về sức mạnh cơ bắp, lại không thể dạn dày kinh nghiệm bằng Tuấn Anh.

Vấn đề thứ hai đang khiến ban lãnh đạo U.21 HAGL lo sợ đó là phong độ của Công Phượng. Việc ngồi dự bị dài hạn tại Mito khiến tiền đạo này “đánh rơi” khả năng săn bàn. Nhìn những gì anh thể hiện ở AFF Cup vừa qua thì rõ.

Tại giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên năm 2015, Công Phượng là Vua phá lưới với 5 lần “nổ súng”. Anh cũng giành luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất. Nếu chân sút xứ Nghệ không thể tìm lại đẳng cấp, hàng công của các nhà ĐKVĐ đứng trước nguy cơ vô hại. Một mình Văn Toàn khó có thể gánh vác hết trách nhiệm làm bàn.

Để bảo vệ chức vô địch, U.21 HAGL sẽ phải đối đầu và vượt qua những đối thủ nặng ký

Trên phương diện khách quan, U.21 HAGL ở giải tới sẽ phải chạm trán những tập thể rất mạnh. Đó là một U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ dự U.20 World Cup vào năm sau; một U.21 Thái Lan, U.21 Myanmar mang tới lực lượng mạnh nhất nhằm giúp các cầu thủ nâng cao bản lĩnh, chuẩn bị cho SEA Games 2017. Thêm nữa, đại diện của Nhật Bản (U.21 Yokohama FC) và Hàn Quốc (U.21 Gangwon FC) vốn chẳng hề dễ chơi.

Như thế, muốn đạt mục tiêu lần thứ 3 liên tiếp giành ngôi vương giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên, lứa Công Phượng sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Lời cảm ơn

BTC giải U.21 Quốc tế báo Thanh Niên năm 2016 chân thành cảm ơn
- Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam (Nhãn hàng Clear Men),
- Công ty Cổ phần Tôn Đông Á,
- Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
-Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai.
- Công ty CP Đầu tư kỷ thuật Berjaya Gia Thịnh.

Trần Anh - Ảnh Văn Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
một giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn và giấc mơ ba lần vô địch U.21 quốc tế