Cuộc thi Tìm kiếm người mẫu thể hình Việt Nam 2016 – Vietnam Fitness Model Search 2016 đã thuộc về người đẹp đến từ Bình Dương Tôn Thị Thanh Tuyền, và quán quân nội dung nam thuộc về Nguyễn Mạnh Kiên đến từ Hà Nội.

Người đẹp Bình Dương chiến thắng cuộc thi 'Tìm kiếm người mẫu thể hình Việt Nam 2016'

nguyễn huy | 16/12/2016, 12:21

Cuộc thi Tìm kiếm người mẫu thể hình Việt Nam 2016 – Vietnam Fitness Model Search 2016 đã thuộc về người đẹp đến từ Bình Dương Tôn Thị Thanh Tuyền, và quán quân nội dung nam thuộc về Nguyễn Mạnh Kiên đến từ Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi Tìm kiếm người mẫu thể hình được tổ chức tại Việt Nam. Hơn 1.000 thí sinh cả nam lẫn nữ khắp cả nước tụ về Hà Nội và TP.HCM để trải qua 2 vòng sơ tuyển và bán kết.

Cuối cùng 32 thí sinh xuất sắc nhất được chọn vào vòng chung kết. Trong đêm quyết định, các thí sinh trình diễn các kỹ năng hình thể fitness, trang phục dạ hội.

Ban giám khảo chọn ra top 6 gồm 3 thí sinh nam, 3 thí sinh nữ tham gia vào phần thi ứng xử để tìm kiếm ngôi vị quán quân xuất sắc nhất của cuộc thi.

Nhận xét về các thí sinh, giám khảo Khánh Thi – kiện tướng dansport quốc tế cho biết: "Trong số các em có mặt ở đêm chung kết, nhiều em lần đầu tiên bước lên sân khấu lớn trình diễn trước đông đảo khán giả.

Vì vậy, các em bị áp lực tâm lý và có nhiều bối rối trong phần trình diễn của mình trong màn đầu tiên. Tuy nhiên, ở các phần thi sau, các em tỏ ra tự tin và nhuần nhuyễn hơn. Điều tôi đặc biệt ấn tượng là các em sở hữu hình thể rất đẹp”.

Hình 1: cặp đôi quán quân Tôn Thị Thanh Tuyền, và quán quân nội dung nam thuộc về Nguyễn Mạnh Kiên đến từ Hà Nội.

Nhận xét của giám khảo Khánh Thi được thấy rõ qua cặp đôi giành vị trí quán quân. Tôn Thị Thanh Tuyền, sinh năm 1991, cao 1,71m, nặng 48kg và sở hữu gương mặt xinh đẹp.

Không chỉ có ưu thế về ngoại hình, cô gái trẻ này có phần thi vấn đáp rất tốt. Trả lời cho câu hỏi: "Dinh dưỡng có ý nghĩa như thế nào đối với người luyện tập fitness?Thanh Tuyền cho biết“nhiều người quan niệm rằng khi tập thể thao nhiều, người tập được phép ăn nhiều để bù lại năng lượng đã mất.

Theo tôi điều này không chính xác. Một người chơi thể thao phải cân đối lượng calori nạp vào và khối lượng bài tập của mình. Người chơi fitness sẽ có thể hình cân đối khi lượng dinh dưỡng nạp vào cân bằng với lượng mỡ mình đã đốt đi trong quá trình tập”.

Còn Nguyễn Mạnh Kiên giành chiến thắng nhờ khối cơ chuẩn, rắn chắc và chiều cao 1,82m, nặng 80 kg. Chàng trai sinh năm 1995 này hiện tại đang là một huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp. Phần trả lời vấn đáp của chàng trai đến từ Hà Nội ngắn gọn nhưng khúc chiết đã nhận được đánh giá cao từ ban giám khảo.

Cuộc thi Tìm kiếm người mẫu thể hình Việt Nam được tỗ chức nhằm khuyến khích tinh thần luyện tập thể thao nâng cao sức khỏe trong giới trẻ và cộng đồng xã hội. Những thí sinh chiến thắng cuộc thi này có nhiệm vụ tham gia các hoạt động kêu gọi giới trẻ quan tâm hơn đến việc rèn luyện thể chất.

Ban giám khảo cuộc thi gồm những người có kiến thức chuyên môn cao như ông Huỳnh Ngọc Minh - Phó Chủ Tịch Liên Đoàn Fitness và Thể hình Đông Nam Á ; Phó Chủ tịch LĐ Cử Tạ & Thể Hình Việt Nam; Chủ tịch LĐ Cử Tạ & Thể hình TPHCM - Trưởng Ban Giám khảo, ca sĩ Phương Thanh, nữ kiện tướng Dance Sport Khánh Thi, nhiếp ảnh gia Trịnh Quốc Huy, đạo diễn thời trang & nhà thiết kế Tạ Nguyên Phúc , Á vương Châu Á Quốc Tế 2016 Trương Ngọc Tình

Nguyễn Huy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đẹp Bình Dương chiến thắng cuộc thi 'Tìm kiếm người mẫu thể hình Việt Nam 2016'