Không ai có thể phủ nhận sức hấp dẫn của món trà đào mát lạnh vào mùa hè nhưng hiếm ai biết rằng, đào chính là một trong những cách làm trắng da cực hữu ích cho phái đẹp.

Công thức cho làn da trắng sáng từ loại quả 'hot' nhất trong ngày hè

blogtamsu | 26/06/2016, 04:40

Không ai có thể phủ nhận sức hấp dẫn của món trà đào mát lạnh vào mùa hè nhưng hiếm ai biết rằng, đào chính là một trong những cách làm trắng da cực hữu ích cho phái đẹp.

Đào chứa nguồn vitamin dồi dào và nhiều khoáng chất không chỉ tốt cho sức khỏemà còn có tác dụng dưỡng trắng da tự nhiên và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Sử dụng đào kết hợp với một số nguyên liệu khác là cách làm trắng cực tốt và an toàn.

1. Mặt nạ đào và chanh

Chuẩn bị:

- 1 quả đào chín

- 1 thìa nước cốt chanh.

Cách làm:

- Đào tách lấy thịt và xay nhuyễn.

- Trộn đều đào vừa có được ở bước trên với nước cốt chanh thành hỗn hợp sệt sệt sau đó thoa đều lên da mặt, để yên khoảng 15 phút thì rửa lại với nước sạch.

Với công thức này, bạn thực hiện đều đặn mỗi buổi tối trước khi đi ngủ rồi thoa thêm một chút nước hoa hồng để cân bằng da và tăng cường hiệu quả làm trắng nhanh nhất.

2. Mặt nạ đào và sữa chua

Công thức độc đáo này sẽ giúp làn da trắng sáng nhanh và vô cùng hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là trộn đều nửa trái đào nghiền nhuyễn với 1 hộp sữa chua thành hỗn hợp sệt. Sau khi rửa sạch mặt với nước thì thoa hỗn hợp này lên da, chờ khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước. Kiên trì thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Mặt nạ đào, chuối và bột yến mạch

Chuẩn bị:

- Nửa quả đào chín

- Nửa quả chuối chín

- 1 thì bột yến mạch.

Cách làm:

- Chuối bóc vỏ, cho vào bát dầm nhuyễn, đào cũng bỏ hạt và xay nhuyễn.

- Trộn đều 3 nguyên liệu trên lại với nhau thành hỗn hợp đặc và mịn. Sau đó, từ từ thoa lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

Với công thức này, bạn kiên trì áp dụng 2-3 lần mỗi tuần để có làn da tươi sáng, mịn màng. Sự kết hợp hoàn hảo của chuối, đào và bột yến mạch giúp đẩy lùi các vết thâm nám, cho da sáng màu và chống lão hóa rất hiệu quả.

4. Mặt nạ đào và dầu oliu

Mặt nạ đào và dầu oliu không chỉ giúp da trắng sáng, mịn màng mà còn có tác dụng dưỡng ẩm và tăng cường độ đàn hồi cho da cực tốt. Lượng chất xơ và nguồn vitamin dồi dào trong đào vừa giúp lỗ chân lông se khít, vừa đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da.

Cách làm rất đơn giản:

- Bạn tách lấy phần thịt của quả đào, nghiền nhuyễn rồi trộn với 1 thìa dầu oliu thành hỗn hợp đặc và quánh lại.

- Sau khi làm sạch mặt với nước thì thoa đều hỗn hợp lên da 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Áp dụng đều đặn, làn da không những mềm mịn mà còn tươi trẻ và căng tràn sức sống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng đào để làm đẹpbằng cách uống nước ép đào, trà đào, ăn đào để bổ sung thêm lượng vitamin dồi dào giúp da khỏe mạnh và cơ thể thêm dẻo dai.

Hà Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công thức cho làn da trắng sáng từ loại quả 'hot' nhất trong ngày hè