Liêu Khải Trí, nam diễn viên TVB từng có mặt trong "Bến Thượng Hải", “Bao Thanh Thiên” 1995 vừa qua đời ở tuổi 67 vì ung thư dạ dày.

“Công Tôn Sách” Liêu Khải Trí qua đời vì ung thư

Minh An | 29/03/2021, 10:43

Liêu Khải Trí, nam diễn viên TVB từng có mặt trong "Bến Thượng Hải", “Bao Thanh Thiên” 1995 vừa qua đời ở tuổi 67 vì ung thư dạ dày.

Vào năm ngoái, diễn viên Hong Kong Liêu Khải Trí phát hiện mắc bệnh ung thư. Ông ngừng công việc để nhập viện điều trị. Nghệ sĩ từng nói với người thân rằng mình có niềm tin vượt qua bệnh tật và được diễn viên Trần Mẫn Nhi, vợ ông luôn túc trực để chăm sóc.

lieukhaitri.jpg
Tài tử Hong Kong Liêu Khải Trí

Tuy nhiên, sau một thời gian chống chọi với căn bệnh quái ác, tài tử TVB đã ra đi vào tối qua 28.3 và thông tin này được đơn vị quản lý và truyền thông đăng tải.

“Với trái tim chân thành, chúng tôi xin thông báo Liêu Khải Trí, Trí Thúc yêu quý của chúng ta, đã qua đời vào lúc 20h30 ngày 28.3. Anh ấy ra đi thanh thản và bình yên", Công ty Chengxin Entertainment Development, đơn vị quản lý của nam tài tử viết.

Liêu Khải Trí là diễn viên nổi tiếng của màn ảnh Hong Kong. Ông từng hai lần đoạt "Nam diễn viên phụ xuất sắc" ở giải Kim Tượng năm 1993 và 2009.

Trong suốt sự nghiệp hơn 40 năm, ông tham gia hơn 90 phim truyền hình, 70 phim điện ảnh.

Tài tử từng lại dấu ấn trong nhiều bộ phim như Vô gian đạo 2, Câu chuyện cảnh sát 2004, Sát phá lang, Nhân chứng, Nghịch chiến, Vô song, Đội chống tham nhũng... Trước khi ngừng công việc vì sức khỏe, ông đóng bốn phim, đang chờ ra mắt, trong đó có Cỗ máy thời gian 2021.

congtonsach.jpg
Ông từng ghi dấu ấn trong vai Công Tôn Sách (Bao Thanh Thiên 1995) và Bến Thượng Hải, cùng rất nhiều bộ phim khác

Ở mảng truyền hình, Liêu Khải Trí góp mặt trong nhiều phim TVB như Bến Thượng Hải (vai Trần Tường Quý), Hồng Hi Quan, Hoa hồng đỏ, Bao Thanh Thiên 1995 (vai Công Tôn Sách), Hồ sơ trinh sát 3, Tuyết sơn phi hồ, Cỗ máy thời gian 2001, Ngưu Lang Chức Nữ...

Mặc dù sự nghiệp điện ảnh lừng lẫy song cuộc sống gia đình ông lại gặp nhiều biến cố. Ông và diễn viên Trần Mẫn Nhi kết hôn năm 1987 và có ba con trai. Năm 2003, con trai út Liêu Văn Nặc mắc bệnh ung thư máu, ông dừng mọi công việc để ở bên cạnh con nhưng thật không may, năm 2006, Văn Nặc qua đời. Mất mát này khiến diễn viên Trần Mẫn Nhi cũng vì quá đau buồn mà mắc bệnh trầm cảm. Trần Mẫn Nhi từng có ý định tự tử, kết liễu mạng sống để đi theo con trai nên Liêu Khải Trí vừa phải vừa chăm sóc hai con, vừa chăm lo cho vợ.

Sau khi bệnh tình của Trần Mẫn Nhi hồi phục, con trai lớn là Liêu Văn Triết lại bị lộ ảnh nóng với bạn đồng giới. Liêu Khải Trí phải từ giã phim trường một thời gian để sóng gió qua đi.

Tờ On từng nhận định, dù cuộc sống gặp nhiều bất hạnh nhưng Liêu Khải Trí chưa bao giờ than vãn hay kể khổ. "Liêu Khải Trí không chỉ là nam diễn viên xuất sắc, mà còn là người chồng, người cha hoàn hảo trong tâm trí mọi người. Anh ấy là trụ cột gồng gánh, bảo vệ gia đình nhỏ trước mọi giông bão. Liêu Khải Trí đã dành trọn một đời hy sinh cho vợ con".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Công Tôn Sách” Liêu Khải Trí qua đời vì ung thư