Lãnh đạo TP.Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) cùng đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra công trình “bí ẩn” được xây dựng trên ngọn núi ở thôn Rọ Phải (TP.Lạng Sơn).

Công trình 'bí mật' nghi là phim trường của nhóm người Trung Quốc ở Lạng Sơn

nguoidothi | 08/11/2019, 06:01

Lãnh đạo TP.Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) cùng đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra công trình “bí ẩn” được xây dựng trên ngọn núi ở thôn Rọ Phải (TP.Lạng Sơn).

Ngày 7.11, liên quan đến công trình "bí ẩn" được xây dựng trên ngọn núi ở thôn Rọ Phải (TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn), khu vực từng có nhómngười Trung Quốcthường xuyên tụ tập, qua lại, lãnh đạo, cùng đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Lạng sơn mới đây đã có buổi kiểm tra thực tế tại khu vực này.

Lãnh đạo TP.Lạng Sơn trong ngày 6.11 đã có buổi kiểm tra thực tế tại công trình. Một lãnh đạo UBND xã Mai Pha cho biết địa phương này đang làm báo cáo sơ bộ ban đầu để gửi lên TP.Lạng Sơn

Theo vị này, từ cuối năm 2018, người dân địa phương phát hiện nhiều người Trung Quốc thường xuyên tụ tập, qua lại. Sau một thời gian, khu vực này thường xuyên trong tình trạng cửa đóng, chỉ còn ít người lui tới. Ở thời điểm đông nhất, nơi này có khoảng 20 người nhưng chỉ hoạt động ban ngày. Từ tháng 4.2019, chủ cơ sở đã tạm dừng dịch vụ.

Hiện, khu vực này chỉ còn 1 người được thuê để trông coi. Bên trong, nhiều nơi cỏ dại mọc kín, hoang hóa. Nhiều khu vực được dựng lên rất đơn sơ, có dấu hiệu xây dựng dở dang. Ngoài việc rà soát lại các thủ tục pháp lý có liên quan đến công trình này, đoàn liên ngành cũng sẽ kiểm tra, làm rõ thông tin nơi này có phải đã từng được sử dụng làm bối cảnh phục vụ nhiều cảnh quay cho đoàn phim Trung Quốc hay không?

Về câu hỏi nếu có quay phim, nội dung bộ phim đó được sử dụng vào mục đích gì? Đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép quay phim, ghi hình chưa? Vị lãnh đạo UBND xã Mai Pha cho rằng TP.Lạng Sơn sẽ mời doanh nghiệp đến để xuất trình giấy tờ liên quan. Địa phương không nắm bắt được thông tin có quay phim hay không.

Theo tìm hiểu, công trình này được xây dựng trên mảnh đất rộng hơn 1.000 m2, gồm 8 nhà sàn và 6 chòi lá. Theo quy định hiện hành, đất ở khu vực nông thôn khi xây dựng nhà cửa thì không cần phải cấp phép.

Người đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng mảnh đất nêu trên là bà N.T.M.H. (trú tại phường Tam Thanh, TP.Lạng Sơn). Tổng diện tích khu đất khoảng 16.000 m2. Năm 2013, bà H. xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất khoảng 1.045 m2 và được ông Bùi Văn Côi (giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.Lạng ở thời điểm đó) phê duyệt.

Một số hình ảnh khuquần thể công trình đang gây xôn xao dư luận, nghi phục vụ đoàn làm phim người Trung Quốc:

Theo Trang Mạc/Người Đô Thị
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công trình 'bí mật' nghi là phim trường của nhóm người Trung Quốc ở Lạng Sơn