Một doanh nghiệp tại Anh đã quyết định bảo vệ môi trường bằng cách dùng các vỏ chai nhựa được trục vớt từ đại dương làm giày thể thao cao cấp.

Công ty Anh chế giày cao cấp từ vỏ chai nhựa tái chế

14/08/2018, 05:19

Một doanh nghiệp tại Anh đã quyết định bảo vệ môi trường bằng cách dùng các vỏ chai nhựa được trục vớt từ đại dương làm giày thể thao cao cấp.

Bộ sưu tập giày mới của Vivobarefoot được làm từ chai nhựa tái chế - Ảnh: Business Insider

Vivobarefoot cho biết, thay vì phải chờ đợi các tác nhân sinh học giúp phân hủy nhựa đang làm ô nhiễm các đại dương trên toàn thế giới trong 400 năm thì họ sẽ tái chế thứ rác thải này thành giày thể thao cao cấp. Hành động này được công ty xem như là một cách bảo vệ môi trường cũng như nâng cao nhận thức về ô nhiễm rác thải toàn cầu.

Theo Business Insider mỗi đôi giày thể thao mới của Vivobarefoot sẽ được chế tạo từ 17 vỏ chai được thu gom từ trong lòng đại dương.

Business Insider cho hay đôi giày thể thao "thân thiện với môi trường" này mang lại cảm giác cực thoải mái khi mang và hoàn toàn an toàn cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, vì vật liệu là nhựa tái chế nên đôi giày sẽ bền hơn so với loại giày trước đây của Vivobarefoot.

Dòng sản phẩm mới từ nhựa tái chế này của Vivobarefoot sẽ rất đa dạng trong công năng từ giày chạy bộ và đi bộ đường dài đến giày đi dạo phố. Hãng giày của Anh cũng có thêm cả giày kích cỡ dành cho trẻ em.

Dù vậy, những đôi giày "thân thiện với môi trường" này có giá không hề rẻ tí nào, đôi rẻ nhất có giá 90 USD (2,1 triệu đồng) và phiên bản cao cấp nhất có giá 190 USD (4,4 triệu đồng), và bạn có thể đặt mua chúng trên Amazon.

Nếu bạn thấy thiết kế của Vivobarefoot có phần lạ lẫm thì thực sự loại giày của họ được thiết kế để giúp bạn chạy bộ mang giày mà hệt như đang đi chân trần.

Thiên Hà (theo Business Insider)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Anh chế giày cao cấp từ vỏ chai nhựa tái chế