Nhà chức trách Nhật Bản vừa cho hay trong 3 tháng qua đã có hơn 71.000 người dân nước này phải nhập viện do nắng nóng.

Nắng nóng khiến hơn 71.000 người Nhật Bản phải nhập viện, 138 người chết

09/08/2018, 14:34

Nhà chức trách Nhật Bản vừa cho hay trong 3 tháng qua đã có hơn 71.000 người dân nước này phải nhập viện do nắng nóng.

Nhiều người Nhật phải nhập viện vì say nắng khi được phát hiện ngất tại nhà - Ảnh: Internet

Cơ quan Cứu hỏa và phòng chống thiên tai Nhật Bản cho hay, trong khoảng thời gian từ ngày 30.4 đến ngày 5.8, có tới 71.266 người Nhật Bản phải nhập viện do nắng nóng, trong đó có 138 người đã thiệt mạng.

Đây là đợt nắng nóng kỷ lục tại Nhật Bản, khi so với đợt nắng nóng nguy hại nhất trước đó vào năm 2013, khiến 58.729 người Nhật phải nhập viện.

Năm nay nhiệt độ tại Nhật cao một cách bất thường. Hôm 23.7, tại Kumagaya, tỉnh Saitama, gần Tokyo, cơ quan khí tượng nước này đo được mốc nhiệt độ 41,1 độ C, một kỷ lục mà nhà chức trách Nhật phải gọi là "một thảm họa tự nhiên".

Nắng nóng kéo dài, ngay cả trong thời điểm nước Nhật phải chống chọi với một đợt mưa lũ lớn, khiến nhiều người chết.

Trong số 71.266 người phải nhập viện, có tới 1.651 người bị bệnh nặng, phải nằm viện ít nhất 3 tuần. Tới 40% người bệnh bị ngất xỉu tại nhà và được đưa đi bệnh viện. Trong khi có 5.068 trường hợp là học sinh bị xỉu khi đang ở trường. Người cao tuổi chiếm 48,2% số ca nhập viện vì sốc nhiệt lần này.

Cơ quan Cứu hỏa và Phòng chống thiên tai Nhật Bản tiếp tục cảnh báo người dân rằng nắng nóng vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt, nên mọi người cần uống đủ nước và ở trong phòng có điều hòa không khí.

Trong một diễn tiến liên quan, Bộ Giáo dục Nhật Bản đã ra một văn bản tư vấn các địa phương trên khắp Nhật Bản xem xét tăng thời gian nghỉ hè cho học sinh, nhằm bảo vệ trẻ em khỏi say nắng.

Thiên Hà (theo Mainichi)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nắng nóng khiến hơn 71.000 người Nhật Bản phải nhập viện, 138 người chết