Trung tuần tháng 5 Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (mã chứng khoán HOSE: PSH) vừa tiến hành Đại hội Cổ đông thường niên năm 2022. Đại hội đã đề ra kế hoạch năm 2022 với doanh thu 14.476 tỷ đồng, tăng hơn 2,5 lần so với năm 2021 (gần 5.757 tỷ đồng), lợi nhuận sau thuế 348 tỷ đồng.
Báo cáo tại đại hội, ông Mai Văn Thành, Phó chủ tịch thường trực HĐQT, Tổng giám đốc NSH Petro, cho biết năm 2021, dịch bệnh COVID-19 diễn biến khốc liệt, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Song, lãnh đạo NSH Petro đã “vững tay chèo” trong gian khó đưa đến kết quả tăng trưởng khả quan, mang lại nhiều niềm vui.
Cụ thể, năm 2021, NSH Petro đạt tổng doanh thu hơn 5.784 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 319 tỉ đồng (tăng 158 tỉ đồng so với năm 2020), cổ tức chi trả bằng tiền 7,5%... Năm 2022, NSH Petro phấn đấu đạt doanh thu thuần 14.476 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 348 tỉ đồng...
Cũng tại đại hội, NSH Petro đã công bố 8 dự án quy mô lớn đã và đang triển khai tại Hậu Giang, Cần Thơ, An Giang, Sóc Trăng, Tiền Giang với tổng số vốn đầu tư trên 3.860 tỉ đồng. 8 dự án thuộc các lĩnh vực xăng dầu, cảng chuyên dùng cho hoạt động xăng dầu, bất động sản, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, thủy sản, nông nghiệp công nghệ cao này sẽ giải quyết việc làm cho rất nhiều lao động ở khu vực ĐBSCL.
Theo kế hoạch năm 2022 sẽ phát triển mạnh hệ thống phân phối sản phẩm: “Công ty đánh giá và nhận định tương lai hệ thống bán lẻ là một nhánh kinh doanh mang lại hiệu quả nhất và chiếm một phần không nhỏ trong lợi nhuận của Công ty. Vì vậy, Công ty sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển hệ thống bán lẻ, tập trung đưa vào hoạt động nhiều cây xăng bán lẻ, nhằm nâng cao doanh thu và tăng lợi nhuận cho Công ty. Tiếp tục mở rộng hệ thống các chi nhánh, cửa hàng xăng dầu bằng việc xin cấp phép xây dựng cửa hàng xăng dầu mới, mua lại các cửa hàng xăng dầu cũ. Năm 2022 phát triển và mở rộng hệ thống bán buôn.
Phát biểu tại Đại hội cổ đông ông Mai Văn Huy: “NSH Petro cân đối linh hoạt nguồn trong nước và nhập khẩu để có giá vốn tốt nhất; điều hành nguồn và tồn kho tối ưu, hài hòa mục tiêu, đáp ứng đủ nguồn cho hệ thống phân phối của công ty, không để tình trạng đứt nguồn xảy ra, đồng thời không bị ứ đọng vốn cũng như hạn chế rủi ro về biến động giá. NSH Petro chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng từ T.Ư đến địa phương trong việc tiến hành những hoạt động kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm minh tất cả các trường hợp xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu NSH Petro và chủ động khai thác giá trị thương hiệu để gia tăng sản lượng bán trên toàn hệ thống. NSH Petro có chiến lược phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ trên đường cao tốc; tiếp tục mở rộng các chi nhánh xăng dầu và mở rộng hệ thống bán buôn…”