Công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới Aramco tại Ả Rập Saudi đang ngỏ ý muốn mở liên doanh tại một số quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Công ty dầu mỏ số 1 thế giới muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

tuyetnhung | 12/05/2016, 05:57

Công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới Aramco tại Ả Rập Saudi đang ngỏ ý muốn mở liên doanh tại một số quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Hãng tin Reuters ngày 11.5 dẫn lời Amin Nasser làCEO củaAramco, công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới tại Ả RậpSaudi, cho biết Aramco hiện đang tìm kiếm các khu vực trên thế giới để mở rộng vị thế toàn cầu thông qua các liên doanh ở châu Á và Bắc Mỹ.

"Chúng tôi đang xem xét tình hình thị trường hiện tại. Mặc dù khó khăn, nhưng đây là một cơ hội lớn cho việc phát triển", CEO Amin Nasser nói.

Amin Nasser cũng cho biếthiện nay công ty ôngđang tìm kiếm các cơ hội đểmở liên doanh tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và Trung Quốc.

Aramco là công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 10% thị phần sản lượng dầu toàn cầu. Theo Reuters, Ả RậpSaudi sẽ bán 5% cổ phần của Aramco có tổng giá trị lên tới 1,7 nghìn tỉ bảng Anh trong đợt IPO có quy mô lớn nhất mọi thời đại.

Dự kiến việc niêm yết công ty này sẽ diễn ra vào năm 2017 hoặc 2018 và nguồn lợi thu vềcó thể được dùng để đầu tư vào những ngànhsản xuất ô tô, vũ khí và du lịch ở Ả RậpSaudi.

Trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp năng lượng nước ngoài bày tỏ ý định muốn hợp tác với Việt Nam, phải kể đến những cái tên như: Exxon Mobil, Talisman, Harvest Natural Resources... Các công ty năng lượng này đều rất hứng thú trong việc thăm dò và khai thác dầu khí ở ngoài khơi Việt Nam.

Tuyết Nhung

Ảnh: minh họa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty dầu mỏ số 1 thế giới muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam