UBND TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt 500 triệu đồng đối với chi nhánh Công ty Hà Trung Hậu tại Đà Nẵng. Đến nay công ty này xin Quản lý thị trường (QLTT) hoãn nộp phạt vì đang... kiện lại QLTT.

Công ty Hà Trung Hậu xin hoãn nộp phạt vì đang kiện ngược lại QLTT

Một Thế Giới | 15/11/2015, 06:12

UBND TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt 500 triệu đồng đối với chi nhánh Công ty Hà Trung Hậu tại Đà Nẵng. Đến nay công ty này xin Quản lý thị trường (QLTT) hoãn nộp phạt vì đang... kiện lại QLTT.

Trong đơn gửi đội QLTT số 8 mới đây, ông Nguyễn Thành Đông, Giám đốc chi nhánh Công ty Hà Trung Hậu (883 Ngô Quyền, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) cho hay: "Vừa qua, chi nhánh công ty chúng tôi có nhận được giấy báo số 94/QLTT ngày 28.10.2015 về việc công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND TP.Đà Nẵng đối với công ty.
Nay chúng tôi làm đơn này kính đề nghị quý cơ quan cho chúng tôi xin tạm hoãn thi hành quyết định xử phạm hành chính liên quan về việc kiểm tra chi nhánh công ty chúng tôi vào ngày 24.6.2015 của đội QLTT số 8.
Lý do tạm hoãn: hiện nay chúng tôi đang khởi kiện tại TAND TP.Đà Nẵng về hành vi hành chính và quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật của đội QLTT số 8 đối với chi nhánh công ty chúng tôi".
Hiện công ty này đã có đơn kiện gửi lên tòa hành chính TAND TP.Đà Nẵng. Trong khi đó, phía QLTT đang đôn đốc chi nhánh công ty thực hiện mức phạt 500 triệu đồng do UBND TP.Đà Nẵng ra quyết định.
Cong ty Ha Trung Hau xin hoan nop phat vi dang kien nguoc lai QLTT-hinh-anh-1
 Mẫu bột ngọt của Công ty Hà Trung Hậu "mang dấu hiệu xâm phạm bản quyền đối với nhãn hiệu" AJI-NO-MOTO.
Ông Trương Văn Quý, Trưởng phòng Thanh tra-Pháp chế QLTT Đà Nẵng cho biết đã bàn giao quyết định của UBND TP.Đà Nẵng cho chi nhánh Công ty Hà Trung Hậu vào ngày 3.11. Theo quy định, quá 10 ngày phía Hà Trung Hậu không thực thi quyết định nộp phạt sẽ phải chịu lãi suất 0,05%/ngày. Nếu doanh nghiệp thấy quyết định của UBND TP.Đà Nẵng không thuyết phục họ có quyền kiện ra tòa. Lúc này, chỉ tòa án mới có thẩm quyền ra quyết định tạm đình chỉ việc thi hành nộp phạt 500 triệu đồng của chi nhánh Công ty Hà Trung Hậu.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, phía Công ty Hà Trung Hậu kiện quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật do ông Nguyễn Thanh Tùng, đội trưởng đội QLTT số 8 ký ban hành là trái pháp luật, thiếu khách quan. Cụ thể, nội dung ban đầu là kiểm tra chứng nhận đăng ký kinh doanh, việc thực hiện theo nội dung đăng ký, kiểm tra hàng hóa tại địa điểm kinh doanh... tuy nhiên trong quá trình kiểm tra, đội QLTT số 8 lại kiểm tra nội dung xâm phạm quyền nhãn hiệu (3 chữ tượng hình), một nội dung không có trong quyết định kiểm tra…
Ông Lữ Bằng, Phó giám đốc Sở Công Thương, Chi cục trưởng QLTT Đà Nẵng cho biết việc kiện là quyền của doanh nghiệp, còn QLTT làm đúng quy trình. Về nội dung kiểm tra không đúng với quyết định ban đầu, ông Bằng nói luật cho phép như thế. Trong quá trình thực hiện quyết định kiểm tra, nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm nội dung khác, QLTT vẫn được phép kiểm tra rồi bổ sung quyết định sau.
“Chúng tôi làm đúng quy trình, có cơ sở kết luận giám định từ Bộ Khoa học-Công nghệ và khi UBND TP.Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt thì tức là phải có cơ sở đầy đủ”, ông Bằng nói.
Võ Nghiêu-Thạch Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
3 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Hà Trung Hậu xin hoãn nộp phạt vì đang kiện ngược lại QLTT