Công ty VinSmart (thuộc Vingroup) hôm nay 21.3 phát đi thông cáo báo chí cho biết, đã chính thức ra mắt thương hiệu và sản phẩm điện thoại thông minh Vsmart tại Tây Ban Nha.

Công ty khiến CEO VNG 'đau đầu' vừa công bố ra mắt Vsmart tại Tây Ban Nha

21/03/2019, 16:40

Công ty VinSmart (thuộc Vingroup) hôm nay 21.3 phát đi thông cáo báo chí cho biết, đã chính thức ra mắt thương hiệu và sản phẩm điện thoại thông minh Vsmart tại Tây Ban Nha.

Nhà báo Tây Ban Nha hứng thú với các sản phẩm Made in Việt Nam

Theo VinSmart, các sản phẩm Vsmart sẽ được phân phối qua chuỗi gần 90 cửa hàng của Công ty MediaMarkt, nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng có mặt tại 13 quốc gia với hơn 35 năm kinh nghiệm.

Phát biểu tại sự kiện, ông Sergio Louro - Giám đốc Quản lý MediaMarkt Iberia cho biết: “MediaMarkt vận hành kinh doanh với tiêu chí hàng đầu là cung cấp những sản phẩm tốt, tiên tiến và luôn cập nhật công nghệ mới trên thị trường cho người tiêu dùng. Sự hợp tác chiến lược này cùng VinSmart chính là bước đi quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh của công ty đến với người Tây Ban Nha khi tìm đến những công nghệ tiên tiến nhất”.

Còn bà Nguyễn Thị Bích Phượng - Phó tổng Giám đốc Marketing VinSmart khẳng định, Tây Ban Nha là thị trường nước ngoài đầu tiên của Vsmart - một thị trường quan trọng, cửa ngõ giúp thương hiệu Việt này vươn ra thị trường châu Âu.

Hiện VinSmart sở hữu 51% cổ phần của BQ, công ty công nghệ Tây Ban Nha. VinSmart đặt kỳ vọng trở thành một trong những công ty điện tử lớn với một hệ sinh thái đầy đủ của những thiết bị thông minh, từ điện thoại, thiết bị nội thất đến các thiết bị thông minh khác. Công ty này từng cho biết họ đang sở hữu hàng ngàn kỹ sư Tây Ban Nha và Việt Nam.

Sự hiện diện của Vsmart tại Tây Ban Nha đang cho thấy rõ các bước đi liên tiếp của Vingroup nhằm nhanh chóng bước chân ra thị trường quốc tế.

Mới đây nhất là vào đầu tháng 3, Vingroup đã khai trương Công ty VinTech tại thành phố Daegu, Hàn Quốc nhằm mục đích nghiên cứu ứng dụng các công nghệ IoT, trí tuệ nhân tạo, robotics và phát triển các sản phẩm, giải pháp thông minh. Còn vào tháng 7.2018, một công ty con khác của Vingroup là VinFast hoàn tất việc mở văn phòng tại thành phố Frankfurt của Đức.

Có lẽ vì thế mà tại hội nghị công nghệ Tech Summit 2019 diễn ra gần đây, trả lời cho câu hỏi về việc tuyển dụng và phát triển các kỹ sư lập trình tại VNG hiện nay, CEO Lê Hồng Minh có chia sẻ rằng: "Chúng tôi vừa than thở nhưng vừa tự hào vì người của mình đang bị săn rất nhiều. Và nỗi đau hiện hay của chúng tôi là Vingroup với tham vọng về công nghệ của họ...".

Hiện các sản phẩm Vsmart được sản xuất tại Nhà máy Vsmart Hải Phòng. Trước khi được sản xuất hàng loạt, các sản phẩm Vsmart phải vượt qua gần 2.500 bài test tiêu chuẩn (gồm các bài test phần cứng, test cơ khí và test phần mềm) tại phòng thí nghiệm của BQ (Tây Ban Nha) và nhà máy Vsmart. Ngoài ra, các dòng điện thoại còn được kiểm tra tại các phòng thí nghiệm của Qualcomm...

A.Thư

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty khiến CEO VNG 'đau đầu' vừa công bố ra mắt Vsmart tại Tây Ban Nha