Tiếp theo hàng loạt sai phạm tại Công ty Cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân, chiều 3.1 TS.BS Bùi Minh Trạng – Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đơn vị này tiếp tục phát hiện thêm nhiều sai phạm khác và đã đình chỉ hoạt động sản xuất tại đây.

Công ty mỹ phẩm của diễn viên Phi Thanh Vân sản xuất ‘chui’

Hồ Quang | 03/01/2018, 17:33

Tiếp theo hàng loạt sai phạm tại Công ty Cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân, chiều 3.1 TS.BS Bùi Minh Trạng – Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đơn vị này tiếp tục phát hiện thêm nhiều sai phạm khác và đã đình chỉ hoạt động sản xuất tại đây.

Sau khi xử lý bước đầu những sai phạm tại Công ty Cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiếp tục kiểm tra trụ sở và xưởng sản xuất của công ty này thì phát hiện thêm nhiều vi phạm khác.

Trong đó, Thanh tra Sở Y tế kiểm tra xưởng sản xuất mỹ phẩm của công ty tại E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh vàtrụ sở Công ty Cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân tại số 588 Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú đã phát hiện xưởng sản xuất mỹ phẩm này sản xuất “chui” vì chưa có giấy phép đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm; sản xuất mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn cơ bản về “thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP – ASEAN)”.

Tạixưởng sản xuất của công ty ở số E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, Thanh tra Sở Ytế đã thống kê và niêm phong 556kg bột bán thành phẩm, nguyên liệu và 872,75 lít sữa tắm và kem dưỡng da giao cho công ty bảo quản chờ xử lý. Riêng tại trụ sở công ty ở số 588 Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú đoàn kiểm tra đã thống kê và niên phong 47 thùng sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất tại E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh chưa có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

“Chúng tôi đã yêu cầu công ty ngưng ngay việc kinh doanh mỹ phẩm tại cơ sở sản xuất trên do không có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, thu hồi và báo cáo thu hồi các sản phẩm này và có báo cáo về Sở Y tế trước ngày 8.1.2018. Đoàn kiểm tra mời giám đốc công ty hoặc người ủy quyền đến Sở Y tế họp xử lý vào ngày 5.1.2018”, ông Trạng cho biết.

Theo ông Trạng, với những sai phạm trên, Công ty Cổ phẩn mỹ phẩm Phi Thanh Vân đã dính vào 3 lỗi vi phạm nặng cầnxử lý.

Ngoài vi phạm về việc không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường, công ty này còn vi phạm quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện; sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN).

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty mỹ phẩm của diễn viên Phi Thanh Vân sản xuất ‘chui’