Theo UBND quận Thủ Đức, Công ty CP bất động sản Seaholdings đã có dấu hiệu sai phạm các quy định về xây dựng và kinh doanh bất động sản tại dự án Fresca Riverside.

Công ty Seaholdings có dấu hiệu sai phạm về xây dựng và kinh doanh bất động sản

Hồ Đông | 10/12/2020, 21:42

Theo UBND quận Thủ Đức, Công ty CP bất động sản Seaholdings đã có dấu hiệu sai phạm các quy định về xây dựng và kinh doanh bất động sản tại dự án Fresca Riverside.

UBND quận Thủ Đức vừa có văn bản kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo kiểm tra dự án Fresca Riverside của Công ty CP bất động sản Seaholdings (Công ty Seaholdings).

Theo đó, chung cư Fresca Riverside thuộc một phần dự án Khu nhà ở Bình Chiểu, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức do Công ty Seaholdings làm chủ đầu tư.

Sau khi được đưa vào sử dụng, từ tháng 9.2020 đến nay đã có khoảng 38 căn hộ tại chung cư Fresca Riverside treo băng rôn với những nội dung đề nghị đến chủ đầu tư như: giảm phí gửi xe; triển khai hệ thống gửi xe thông minh; xây dựng nhà để rác tập trung theo thiết kế; đưa vào sử dụng phòng sinh hoạt cộng đồng…

Khi ban quản lý chung cư Fresca Riverside so sánh thực tế bản vẽ hoàn công do chủ đầu tư cung cấp thì thấy một số chi tiết không giống với bản vẽ. Đơn cử như bản vẽ thể hiện quạt hút thông tầng ở khu thương mại dịch vụ nhưng thực tế không có; vị trí quạt hút không đúng như trong bản vẽ hoàn công…

tien-do-can-ho-fresca-riverside-thang-2-2020-3-14334946.jpg
UBND quận Thủ Đức cho rằng chủ đầu tư dự án Fresca Riverside có dấu hiệu sai phạm về xây dựng và kinh doanh bất động sản - Ảnh: Internet 

UBND quận Thủ Đức cho rằng những vấn đề mâu thuẫn phát sinh tại chung cư Fresca Riverside đến thời điểm hiện tại chỉ liên quan đến các lỗi mang tính kỹ thuật, xây dựng. Tuy nhiên, việc cung cấp thông tin sai lệch cho khách hàng về tiện ích, bố trí căn nhà; phương pháp đo diện tích để tính giá căn nhà chưa đúng với quy định pháp luật; phương pháp tính giá tiền ở, thỏa thuận đặt cọc và hợp đồng mua bán không thống nhất; vị trí nơi để rác và các trạm điện được tráo đổi lẫn nhau, cùng với các lỗi trên cho thấy dấu hiệu sai phạm của chủ đầu tư trong việc thực hiện các quy định về xây dựng và kinh doanh bất động sản.

Do đó, để giải quyết các mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư chung cư Fresca Riverside, UBND quận Thủ Đức kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Sở công thương chủ trì, phối hợp với Sở xây dựng, Sở TN-MT, Sở tư pháp và UBND quận Thủ Đức tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhà ở, kinh doanh bất động sản, đất đai của Công ty Seaholdings qua các hợp đồng mẫu đã ký kết với cư dân, để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời tổ chức kiểm tra việc xây dựng, chất lượng công trình, công tác cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà chung cư. Cùng với đó là kiểm tra việc lập tài khoản tạm quản lý kinh phí bảo trì phần sở hữu chung, việc bàn giao kinh phí bảo trì nhà chung cư của chủ đầu tư nhằm kịp thời xử lý các hành vi sai phạm của chủ đầu tư theo quy định pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Seaholdings có dấu hiệu sai phạm về xây dựng và kinh doanh bất động sản