Sau 3 năm hoạt động, công ty chuyên bán đồ trẻ em do nữ diễn viên "Thiên thần bóng tối", Jessica Alba, đồng sáng lập được định giá gần 1 tỷ USD và đang chuẩn bị cho kế hoạch IPO.

Công ty tỷ đô chuyên đồ trẻ em thân thiện môi trường của Jessica Alba

16/12/2014, 04:36

Sau 3 năm hoạt động, công ty chuyên bán đồ trẻ em do nữ diễn viên "Thiên thần bóng tối", Jessica Alba, đồng sáng lập được định giá gần 1 tỷ USD và đang chuẩn bị cho kế hoạch IPO.

Năm 2011, Jessica Alba chính thức dấn thân vào thương trường khi cùng Brian Lee thành lập The Honest - công ty chuyên bán đồ trẻ em từ chất liệu thân thiện với môi trường. Đầu năm nay, họ còn kinh doanh giường và loại cũi có thể điều chỉnh kích cỡ từ khi còn là trẻ sơ sinh cho đến lúc em bé tập đi.

Theo Wall Street Journal, The Honest vừa huy động được 70 triệu USD vốn và được định giá gần 1 tỷ USD. Lần huy động này thu hút nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm, như Wellington Management Company, Institutional Venture Partners, Iconiq Capital, Lightspeed Venture Partners, General Catalyst Partners và một số tổ chức tài chính giấu tên khác. Trước đó, The Honest đã được rót 52 triệu USD.

Với 275 nhân viên, công ty đang kỳ vọng sẽ đạt doanh thu 150 triệu USD năm nay, gấp 3 năm ngoái. Theo Jeremy Liew - một trong những cổ đông đầu tiên của The Honest, khoảng 80% doanh thu đến từ các khách hàng đặt mua đều đặn tã và các sản phẩm khác mỗi tháng.

Từ khi thành lập The Honest, Jessical Alba đã tận dụng tối đa sự nổi tiếng của mình để thu hút sự chú ý cho công ty, nhấn mạnh vào tính thân thiện với môi trường và trách nhiệm xã hội. Bên cạnh đó, như nhiều doanh nghiệp khác, The Honest cũng đóng góp một phần doanh thu và sản phẩm để làm từ thiện.

"Tôi muốn có một sản phẩm sạch, an toàn, hiệu quả, nhưng phải được thiết kế thật đẹp mắt với giá cả phải chăng. Nhưng tôi chẳng thể tìm được đồ nào ưng ý. Là một bà mẹ trẻ, tôi nhận thấy trên thị trường chưa thật sự có một thương hiệu nào cho gia đình", Alba cho biết trên chương trình Late Night with Jimmy Fallon.

"Rất nhiều người cho rằng tôi dở hơi. Người thì hỏi tại sao không bán nước hoa hay cái gì khác, người thì tỏ ra ngạc nhiên: Bạn bán tã lót thật à?", nữ diễn viên nhớ lại. Nhưng hóa ra, đó lại là một quyết định rất sáng suốt.

Jessica Alba
Một trong các sản phẩm của công ty. Ảnh: The Honest
Tất cả những động thái này đều nhằm chuẩn bị cho đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong tương lai. “Chúng tôi tin rằng trở thành công ty đại chúng sẽ là con đường tốt nhất để phát triển. Và sẽ càng tốt hơn nếu làm sớm. Tôi chưa thể nói đó là khi nào, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ cân nhắc thực hiện”, Lee cho biết trên Wall Street Journal. The Honest đang lên kế hoạch mở rộng sang các nước khác như Trung Quốc, Anh và Australia. Hiện tại, sản phẩm của họ chỉ mới xuất hiện tại Mỹ và Canada.
Một số hình ảnh về công ty The Honest:
Jessica Alba
Đầu năm nay, họ còn kinh doanh giường và loại cũi có thể điều chỉnh kích cỡ từ khi còn là trẻ sơ sinh cho đến lúc em bé tập đi.
Jessica Alba
Công ty có trụ sở tại Santa Monica (California, Mỹ).
Jessica Alba
Vào bên trong, bạn sẽ thấy rất nhiều sản phẩm và logo Honest, kể cả trên bức tường hoa trong bếp này.
Jessica Alba
Khu vực ăn trưa của nhân viên với những chiếc bàn dài.
Jessica Alba
Bên cạnh là nơi trưng bày các sản phẩm của Honest Company.
Jessica Alba
Khi Alba, Lee, Gavigan, Kane thành lập công ty năm 2011, họ có 17 sản phẩm hướng tới các bà mẹ trẻ.
Jessica Alba
“Chúng tôi mở công ty để tạo ra một thế giới không độc hại. Vì thế, chúng tôi quyết định thâm nhập lĩnh vực trẻ em và gia đình. Vì nó sẽ thu hút rất nhiều bà mẹ, như vợ tôi chẳng hạn”, Lee cho biết.
Jessica Alba
3 năm sau, công ty đã cho ra đời 100 sản phẩm về tất cả các lĩnh vực trong gia đình. “Chúng tôi muốn khởi đầu với các em bé, và phát triển cùng các gia đình”, Lee nói.
Jessica Alba
Một bức tường đóng khung tất cả loại bỉm bạn có thể mua từ Honest Company.
Jessica Alba
Trong văn phòng cũng có phòng tập thể dục, để công ty mời các bà mẹ và trẻ em chơi đùa trong khi thử sản phẩm.
Jessica Alba
Một bức tường khác thì viết tất cả tuyên ngôn của công ty.
Jessica Alba
Thậm chí bạn cũng có thể thấy chúng trên các bậc cầu thang lên tầng 2.
Jessica Alba
Hãng cam kết tất cả nguyên liệu là tự nhiên. Vì vậy, nhóm thiết kế đã đặt rất nhiều cây cối xung quanh văn phòng.
Jessica Alba
Khi bước chân vào khu văn phòng chính, bạn sẽ thấy “cái cây cuộc sống” với ảnh tất cả nhân viên Honest trên từng nhánh. Ở vị trí gần gốc nhất là 4 nhà sáng lập. Công ty hiện có 200 nhân viên tại Los Angeles và 100 ở Austin.
Jessica Alba
Các nhân viên ngồi làm việc theo từng nhóm.
Jessica Alba
Nhóm dịch vụ khách hàng của công ty làm việc ở tầng trên.
Jessica Alba
Không khí trong văn phòng rất cởi mở. Nếu một người tìm được nhà hàng hay chỗ chơi thú vị xung quanh đó, họ có thể đặt thông báo lên chiếc bảng tin này.
Jessica Alba
Nơi này có không khí như một căn nhà vậy. Alba là người góp công chính vào việc thiết kế. Vì vậy, cô đã biến phòng họp trông như phòng khách gia đình.
Jessica Alba
Ở mỗi chiếc bàn đều đặt một hộp kẹo.
Jessica Alba
Các vật dụng có thể tái chế được dùng rất nhiều trong văn phòng. Chiếc bàn trong phòng họp này được làm từ gỗ tái sinh.
Jessica Alba
Những chiếc hộp Honest dùng để chuyển hàng cũng được tận dụng làm đồ trang trí.
Jessica Alba
Lợi thế lớn nhất của việc mở công ty tại Los Angeles là thời tiết tốt quanh năm. Vì vậy, công ty cũng thiết kế khu này để nhân viên thoải mái đón nắng trong giờ nghỉ trưa.
Jessica Alba
Honest cũng thiết kế những khu vực làm việc ngay cạnh cửa ra vào.
Jessica Alba
Khu vườn này sử dụng nước có thể tái chế. Còn nhân viên thì được thoải mái mang rau về nhà.
Theo Vnexpress
Bài liên quan
Elon Musk dùng robot Optimus 'có tri giác' và ô tô điện mới trấn an nhà đầu tư, cổ phiếu Tesla tăng vọt
Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla, cho biết robot Optimus có thể trở thành tài sản quý giá nhất của công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty tỷ đô chuyên đồ trẻ em thân thiện môi trường của Jessica Alba