Xung quanh cuộc đời của cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh vẫn còn những góc khuất mà ít ai biết đến, ví dụ như chuyện bố anh từng là một người đi buôn ma túy rồi bị bắt khi đang giữ 1,8kg ma túy sau đó bị tuyên án 12 năm tù giam khi Công Vinh mới 13 tuổi.

Công Vinh ra tự truyện tiết lộ bố từng đi buôn ma túy ở tù 12 năm

Tiểu Vũ | 23/05/2018, 19:09

Xung quanh cuộc đời của cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh vẫn còn những góc khuất mà ít ai biết đến, ví dụ như chuyện bố anh từng là một người đi buôn ma túy rồi bị bắt khi đang giữ 1,8kg ma túy sau đó bị tuyên án 12 năm tù giam khi Công Vinh mới 13 tuổi.

“Năm 1998, khi vòng vây của các chủ nợxiết ngày càng chặt, bố vừa đi được là bảo chị em tôi phải ở nhà chăm em Chi, để bố đi Hà Tây một chuyến. Nhà dượng tôi ở đó, bố muốn ra mượn ít tiền để mua một cái máy xay lúa. Có cái máy xay ở nhà, chị em tôi sẽ thay phiên nhau xay lúa thuê cho hàng xóm để nhà có đồng ra đồng vào. “Xong việc bố sẽ về liền”, bố nói trước khi lê cái chân hãy còn đau rời khỏi nhà. Nhưng bố không trở về nữa.

Sau đó cả nhà mới biết bố âm thầm nghe lời người ta đi buôn ma túy một chuyến, hy vọng vào một cuộc đổi đời. Bố bị bắt khi đang giữ 1,8kg ma túy trong người và bị tuyên án 12 năm tù. Năm ấy tôi 13 tuổi”.

Đó là một đoạn trong phần 1 của cuốn tự truyện có tênPhút 89của cựu cầu thủ bóng đá Lê Công Vinh, sách do Trần Minh chắp bút và Phương Nam Books phát hành vừa ra mắt vào sáng 23.5 tại TP.HCM. Lê Công Vinh khẳng định những gì anh kể trong Phút 89 là hoàn toàn sự thật mà không sợ mấtlòng bất cứ ai.

Công Vinh trảlời các câu hỏi của báo chí về những vấn đề tiêu cực của bóng đá Việt Nam

Buổi ra mắt sáng Phút 89 của Lê Công Vinh có sự xuất hiện của ca sĩ Thủy Tiên-người bạn đời đã đồng hành cùng anh từ lúc còn là một cầu thủ cho đến khi làm “ông bầu” bóng đá.Trong sách của mình, Công Vinh cũng đã dành một chương riêng để kể về câu chuyện tình rất đẹp nhưng cũng đầy sóng gió với ca sĩ Thủy Tiên. Cuộc tình ồn ào năm nào của showbiz đã kết thúc có hậu với một đám cưới, và hai người đã có với nhau một cô con gái. Đọc sách, người ta mới biết họ đã phải hy sinh nhiều như thế nào để có thể sống bên nhau hanh phúc đến hôm nay...

Thủy Tiên-Công Vinh trong buổi ra mắt sách

Không chỉ đơn thuần là một cuốn tự truyện, Phút 89 của Công Vinh nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và người hâm mộ bởi nền bóng đá Việt Nam vẫn luôn bao phủ những bóng ma tiêu cực, lợi ích nhóm và những góc khuất trong công tác đào tạo, thi đấu, tuyển cầu thủ và nhiều bất cập khác… Chính Công Vinh thừa nhận anh cũng từng là nạn nhân khi bị một số đồng đội cô lập, không chuyền bóng…

Thủy Tiên trầm tư trong buổi ra mắt tự truyện của chồng

Lê Công Vinh không ngại hé lộ những vấn đề vẫn được xem là cấm kỵ của bóng đá Việt Nam đó là Bacolod (nơi đường dây bán độ của hàng loạt các trụ cột bị phanh phui), những vấn nạn của V-League từ bạo lực, trao đổi điểm hay những thỏa thuận lạ lùng kiểu phép vua thua lệ làng từ lâu đã góp phần làm trì trệ nền bóng đá.

Công Vinh rơi nước mắtkhi nhắc đến người bạn thân bịtàn tật tên là "Điếc"mất tích từ năm 2017 khi từ Nghệ An ra Hà Nội tìm anh

Phút 89 cho thấy xung quanh Lê Công Vinh luôn tồn tại hai thái cực yêu và ghét, đôi khi vô cùng nghiệt ngã, nhưng chính điều ấy đã tạo nên những câu chuyện đầy cảm hứng về cựu tiền đạosố 1 này.

Dù đã treo giầy, Vinh để lại sau lưng những con số kỷ lục cho nền bóng đá Việt Nam mà hẳn sẽ còn rất lâu mới có ai đó phá được. Năm 2016, trang AFF Cup thậm chí còn gọi anh là huyền thoại của bóng đá Việt Nam.

Công Vinh nói rằng "Tôi làcầu thủ bị ghét nhất Việt Nam"

Phút 89 cũng là một hành trình tìm lại những kỷ niệm của Công Vinh, từ khi còn là một cậu bé gầy gò, đen nhẻm ở miền quê nghèo của Nghệ An. Những biến cố đầu đời ngỡ như đã khiến cậu bé chết yểu, những kỷ niệm bình dị trên lưng trâu, đồng ruộng, ao cá, mùa nước lụt cùng đứa bạn thân câm điếc… lần lượt được tái hiện. Bóng đá cho cậu bé nghèo ấy cơ hội đổi đời, đồng thời cứu gia đình thoát khỏi hoàn cảnh tăm tối. Công Vinh kể lại sống động và chân thực con đường đã đưa cậu bé thuộc hàng kém nhất của lò đào tạo trẻ của SLNA vươn lên thành tiền đạo số 1 đội tuyển Việt Nam.

Bìa cuôn sách Phút 89

Công Vinh có một số phận rất may mắn. Nhưng may mắn thường đến ở tận “phút 89” như muốn mở ra trước mắt anh một hành trình mới. Và anh không chối bỏ một thách thức nào. Cuối cùnglà thông điệp mà anh đã nói ngay từ những dòng đầu cuốn sách: Hãy làm việc tận lực, vì thần may mắn luôn biết chọn người để ghé thăm.

Thủy Tiên và Công Vinh trước giờ ra mắt sách

Có lẽ trong chúng ta không ai không nhớ đến cú đánh đầu vào lưới Thái Lan ở phút 89 trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2008, đưa Việt Nam đến đỉnh cao mới kể từ sau khi hòa nhập trở lại với bóng đá khu vực.

Tự truyện Phút 89 của Công Vinh không chỉ dành cho những người yêu bóng đá. Với những bạn trẻ, họ nhìn thấy sự vươn lên không ngừng của một cậu bé nghèo ở miền quê hẻo lánh, trở thành một người đàn ông thành công, hạnh phúc. Không cần phải có tài năng thiên bẩm, chính ý chí mới là thứ giúp Công Vinh chinh phục những đỉnh cao mà trước anh chưa có ai với tới.

Tiểu Vũ - Ảnh: T.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Vinh ra tự truyện tiết lộ bố từng đi buôn ma túy ở tù 12 năm