Nghiên cứu cho thấy triệu chứng nhiễm virus Corona mới có thể là tiêu chảy và virus có thể lây qua đường tiêu hóa.

Coronavirus có thể lây qua đường tiêu hóa

Anh Đủ | 02/02/2020, 14:21

Nghiên cứu cho thấy triệu chứng nhiễm virus Corona mới có thể là tiêu chảy và virus có thể lây qua đường tiêu hóa.

Các chuyên gia Trung Quốc cảnh báo chủng virus Corona mới có thể lây truyền qua đường tiêu hóa, hãng thông tấnTân Hoa Xãđưa tin ngày 2-2.

Họ đã tìm thấy acid nucleic của chủng virus này trong phân và bệnh phẩm trực tràng của bệnh nhân sau khi họ xuất hiện các triệu chứng ban đầu là tiêu chảy, thay vì triệu chứng sốt như đa số các bệnh nhân khác.

Đội ngũ nghiên cứu tin rằng virus Corona mới có thể lây truyền khi người lành tiếp xúc với dịch phẩm chứa virus qua đường miệng.

Những phát hiện mới này là kết quả nghiên cứu chung của các chuyên gia đến từ Bệnh viện Nhân dân thuộc Đại học Vũ Hán, hợp tác cùng Viện nghiên cứu virus Vũ Hán thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc - cơ quan hàng đầu về khoa học tự nhiên của nước này.

Chủng virus Corona mới đang gây dịch bệnh nghiêm trọng ở Trung Quốc. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) buộc phải ban bốtình trạng khẩn cấp y tế toàn cầutrước nguy cơ bùng phát và lây lan của chủng virus này.

Hiện ở Trung Quốc, đã có 14.380 người nhiễm bệnh và 304 người tử vong sau khi nhiễm virus Corona mới. Tất cả các trường hợp nhiễm bệnh đều ở tỉnh Hồ Bắc.

Được sự chấp thuận của Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình, từ ngày mai (3.2), tổng số 1.400 nhân viên y tế thuộc các lực lượng vũ trang Trung Quốc sẽ tham gia chữa trị bệnh nhân nhiễm coronavirus mới tại Bệnh viện Huoshenshan vừa xây xong ở thành phố Vũ Hán.

Bệnh viện Huoshenshan có 1.000 giường bệnh, được xây khẩn cấp để điều trị người nhiễm coronavirus mới cùng với một bệnh viện dã chiến khác.

Cục An ninh GTVT của Mỹ sẽ yêu cầu tất cả các hãng hàng không hoạt động ở Mỹ phải hỏi tất cả hành khách đặt vé cho các chuyến bay từ bên ngoài nước Mỹ rằng liệu họ có ở Trung Quốc đại lục trong 14 ngày qua hay không, CNN đưa tin ngày 2.2.

Theo PLO-TPO
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Coronavirus có thể lây qua đường tiêu hóa