Sau khi nhận được công văn của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc xin tổ chức lễ mừng năm mới 2020 giữa ngã 6 thành phố Huế (trên trục quốc lộ 1), các lãnh đạo Cục Đường bộ II đều bày tỏ quan điểm ủng hộ với cách tổ chức táo bạo nhằm tạo điểm nhấn của địa phương.

Countdown mừng năm mới sẽ diễn ra tại ngã sáu TP.Huế như kế hoạch

Quế Sơn | 27/12/2019, 16:48

Sau khi nhận được công văn của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc xin tổ chức lễ mừng năm mới 2020 giữa ngã 6 thành phố Huế (trên trục quốc lộ 1), các lãnh đạo Cục Đường bộ II đều bày tỏ quan điểm ủng hộ với cách tổ chức táo bạo nhằm tạo điểm nhấn của địa phương.

Sáng ngày 27.12, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức cuộc họp thống nhất các phương án tổ chức chương trình mừng năm mới 2020 vào tối 31.12 tại ngã sáu TP.Huế (trên trục Quốc lộ 1). Cuộc họp có sự tham dự của các bên liên quan bao gồm lãnh đạo tỉnh, Chi cục Quản lý Đường bộ II.6, Công an tỉnh TT-Huế và các sở ban ngành của tỉnh cùng đơn vị tổ chức sự kiện.

Tại đây, các bên liên quan đã thống nhất phương án phân luồng giao thông trong tối 31.12. Cụ thể, Cục Quản lý Đường bộ II sau khi nhận được công văn của UBND tỉnh TT-Huế đã ủng hộ chủ trương tổ chức chương trình mừng năm mới Dương lịch, nhằm tạo dấu ấn cho sự phát triển của tỉnh. Công an tỉnh TT-Huế và đặc biệt là phòng CSGT công an tỉnh được giao nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc điều tiết giao thông sau khi Cục Đường bộ II đóng tuyến quốc lộ 1 đoạn qua ngã sáu TP.Huế.

Sau khi nhận được công văn của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Cục Đường bộ II đã đồng ý cho phép đóng tuyến quốc lộ đoạn qua ngã sáu TP.Huế trong tối 31.12 đến 0 giờ 30 ngày 1.1.2020. Ông Trần Quang Thanh, Phó cục trưởngCục Quản lý Đường bộ II cho rằng việc tổ chức chương trình nghệ thuật ngoài trời sẽ không tránh khỏi ảnh hưởng đến giao thông, và một khi quyết định tổ chức ở vị trí trọng điểm thì địa phương chắc chắn phải có phương án phân luồng giao thông hợp lý.

Trong công văn đồng ý việc đóng quốc lộ 1, Cục Quản lý Đường bộ II thống nhất đóng đường quốc lộ 1 từ tim nút giao ngã sáu Hùng Vương TP.Huế về mỗi hướng không quá 200m. Đồng thời yêu cầu Công an tỉnh phải có kế hoạch phân luồng giao thông hợp lý trong đêm 31.12.

"Trước đó, vì lý do đơn vị tổ chức sự kiện chưa có văn bản xin phép Cục Quản lý Đường bộ II nên theo luật chúng tôi phải tạm đình chỉ hoạt động lắp đặt lại, sau khi tỉnh và đơn vị tổ chức sự kiện đã có văn bản xin phép thì chúng tôi sẽ ủng hộ", ông Ngô Văn Đoán, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Đường bộ II.6 (qua tỉnh TT-Huế)cho biết.

Cuộc họp thống nhất các phương án tổ chức diễn ra sáng 27.12 - Ảnh: QS

Chiều 27.12, đơn vị thực hiện chương trình mừng năm mới của tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đang gấp rút chuẩn bị mọi thủ tục pháp lý còn thiếu sót, và đợi sau khi có quyết định bằng văn bản của cục quản lý đường bộ II sẽ lập tức cho lắp đặt sân khấu cho kịp tiến độ.

Sau buổi họp, ông Phan Thiên Định, PCT UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Đến lúc này mọi thứ cơ bản đã ổn, UBND tỉnh rất mong nhận được sự ủng hộ của người dân Huế, đợi sau khi có văn bản của Cục Quản lý Đường bộ II gửi vào, đơn vị tổ chức sẽ gấp rút tiến hành lắp đặt sân khấu. Theo nội dung đã lên sẵn thì chương trình sẽ được chia làm 2 phần, sau phần văn nghệ truyền thống chào mừng sẽ là phần nhạc trẻ đếm ngược thời gian sang năm mới”.

Đặc biệt, bên cạnh các ca sĩ đã trở nên thân thuộc với giới trẻ ở Huế, sẽ có thêm sự xuất hiện của một nữ ca sĩ trẻ đến từ Hàn Quốc. Hiện nay trên các Fanpage lớn của giới trẻ tại Huế, không khí đã trở nên sôi động, không ít bạn trẻ đã bắt đầu lên kế hoạch hẹn nhau đón năm mới trong một chương trình Countdown lần đầu tiên tại Huế.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Countdown mừng năm mới sẽ diễn ra tại ngã sáu TP.Huế như kế hoạch