Nhiều sai phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực khám, chữa bệnh của Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh vừa được các cơ quan chức năng phát hiện. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục để xử lý cơ sở này cũng như các cá nhân có liên quan.

TP.HCM: Phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng tại Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh

Hồ Quang | 25/12/2019, 21:16

Nhiều sai phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực khám, chữa bệnh của Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh vừa được các cơ quan chức năng phát hiện. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục để xử lý cơ sở này cũng như các cá nhân có liên quan.

Ngày 25.12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã bất ngờ kiểm tra đột xuất Chi nhánh Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh - Thẩm mỹ viện Quốc tế Linh Anh (số 277 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, TP.HCM). Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bà Phạm Thị Hồng Vi tự xưng là điều dưỡng đang thực hiện truyền trắng cho khách hàng, nhưng bà này không xuất trình chứng chỉ hành nghề, bằng cấp chuyên môn. Lực lượng chức năng đã thu giữ 2 chai dịch truyền đang sử dụng cho khách hàng.

Tại đây, đoàn kiểm tra còn phát hiện cơ sở sử dụng các sản phẩm Collagen Crystal Facial Mask, nhưng chưa xuất trình hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc sản phẩm trên. Ngoài ra, cơ sở này thực hiện quảng cáo các dịch vụ siêu cấy collagen, thu nhỏ lỗ chân lông và các dịch vụ thẩm mỹ trên trang mạng xã hội, nhưng cũng chưa xuất trình giấy xác nhận nội dung quảng cáo do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh chỉ được Sở Y tế cấp phép hoạt động là Phòng khám chuyên khoa Da liễu do bác sĩĐặng Xuân Thành phụ trách (giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 01796/HCM ngày 11.7.2018).

Trước những sai phạm trên, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở này ngưng ngay việc truyền trắng, ngưng ngay việc quảng cáo trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện đang phối hợp với Phòng Y tế quận 3 tiến hành các thủ tục để xử lý cơ sở và cá nhân có liên quan về các hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế TP phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP.HCM), Phòng Y tế quận 12 và chính quyền địa phương phường Trung Mỹ Tây, quận 12 tiến hành kiểm tra cơ sở Spa Hana Bùi (số A14-03, tầng 14, chung cư Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM).

Đây là cơ sởlàm đẹp do bà Bùi Ngọc Lan làm chủ và là người trực tiếp thực hiện việc nhấn mí, tiêm filler tại cơ sở nhưng không có giấy phép hoạt động. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại đây có bố trí 1 phòng tiếp khách; 1 phòng có trang bị giường, đèn phẫu thuật, trang thiết bị và các dụng cụ y tế; 1 phòng có trang bị 3 giường và 1 máy xông hơi.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu bà Bùi Ngọc Lan ngưng ngay các hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh; đồng thời niêm phong toàn bộ các trang thiết bị, dụng cụ y tế, giao cho Phòng Y tế quận 12 tạm giữ để xứ lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP đang tiếp tục phối hợp với Phòng Y tế quận 12 và chính quyền địa phương thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các vi phạm tại cơ sở Spa Hana Bùi và bà Bùi Ngọc Lan.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng tại Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh