Một vận động viên nguời châu Âu đã đăng hình ảnh của Chung-ha – diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc cùng dòng trạng thái đầy kì thị lên trang cá nhân khiến cho cộng đồng bức xúc...

Covid -19 khiến diễn viên Chung-ha bị kỳ thị tại Milan Fashion Week

Tiểu Vũ | 23/02/2020, 19:48

Một vận động viên nguời châu Âu đã đăng hình ảnh của Chung-ha – diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc cùng dòng trạng thái đầy kì thị lên trang cá nhân khiến cho cộng đồng bức xúc...

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 xuất hiện tại thành phố Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) rồi lan ra khắp thế giới. Đặc biệt trong những ngày gần đây, COVID-19 bùng phát mạnh ở Hàn Quốc. Theo số liệu của cơ quan chức năng Hàn Quốc, tính đến ngày 23.2 Hàn Quốc có đến 556 ca nhiễm bệnh, 4 trường hợp tử vong. Dịch cũng đang lan rộng ra 17 tỉnh, thành trên toàn Hàn Quốc khiến cho đất nước này trở nên vất vả khó khăn trong việc triển khai chống dịch.

Tình hình dịch bệnh cũng khiến cho nhiều người châu Á trên khắp thế giới bị kỳ thị, trong đó giới nghệ sĩ cũng không phải là ngoại lệ và Chung-ha, nữ ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc đã trở thành nạn nhân của tư tưởng kỳ thị này.

Chung-ha tại sự kiện ở Mllan

Những ngày gần đây, mạng xã hội Hàn Quốc bức xúc lên tiếng khiChung-ha bị một vận động viên người Ý tỏ “đá xéo” khi đăng tấm ảnh của Chung-ha chụp ở tại sự kiện Milan Fashion Week (Tuần lễ thời trang Milan) lên Instagram kèm theo dòng trạng thái "Virus corona tới rồi".

Bức ảnh diễn viên Chung-ha và dòng trạng thái gây tranh cãi của VĐV người Ý

Bức ảnh Chung-ha do vận động viên người Ý đăng tải khiến cho cộng đồng người Hàn Quốc nói riêng người châu Á nói chung phản ứng dữ dội. Sau đó vậnđộngviên người Ý sau đó phải xoá ảnh và stt của mình khỏi trang cá nhân.

Ca sĩ Chung-ha

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, con số người nhiễm bệnh và người chết cứ thế tăng lên từng ngày khiến cho sựhoảng sợ chủng virus mới này là điều dễ hiểu. Nhưngnguy hiểm hơn là những cảnh báo tránh tiếp xúc với người châu Á được phát tán tràn lan trên các phương tiện truyền thông xã hội. Kéo theo đó nạn kỳ thị, phân biệt chủng tộc đối với người châu Á cũng bắt đầu lan ra bên ngoài cộng động đồng khiến cho những người gốc Á, trong đó có người Việt Nam, người Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông...ở khắp nơi trên thế giới thấy tổn thương.

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Covid -19 khiến diễn viên Chung-ha bị kỳ thị tại Milan Fashion Week