Dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát ở Hàn Quốc, nhiều ngôi sao trong làng giải trí xứ kim chi như Park Seo Joon, Lee Young Ae, Chung-Ha, Kim Go Eun... đã đóng góp hàng triệu won để chung tay chống dịch.

Sao Hàn Quốc đóng góp hàng triệu won chung tay chống dịch COVID-19

Tiểu Vũ | 23/02/2020, 15:34

Dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát ở Hàn Quốc, nhiều ngôi sao trong làng giải trí xứ kim chi như Park Seo Joon, Lee Young Ae, Chung-Ha, Kim Go Eun... đã đóng góp hàng triệu won để chung tay chống dịch.

Dịch viêm đường hô hấp cấpCOVID-19 xuất hiện tại thành phố Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) rồi lan ra khắp thế giới. Đặc biệt trong những ngày gần đây, COVID-19 bùng phát mạnh ở Hàn Quốc. Theo số liệu của cơ quan chức năng Hàn Quốc, tính đến ngày 23.2Hàn Quốc có đến 556 ca nhiễm bệnh, 4 trường hợp tử vong. Dịch cũng đang lan rộngra 17 tỉnh, thành trên toàn Hàn Quốc khiến cho đất nước này trở nên vất vả khó khăn trong việc triển khai chống dịch.

Trước tình huống này, nhiều tổ chức cá nhân ở Hàn Quốc, trong đó nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc nhưPark Seo Joon, Lee Young Ae, Chung-Ha, Kim Go Eun, Hong Jin Young... đã đóng góphàng triệu won để chung tay phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này. Hành động của các nghệ sĩ đã được cộng đồng xứ kim chi ghi nhận, biết ơn.

Tin tức từ Quỹ cộng đồng phúc lợixã hộiHàn Quốc cho biết nam diễn viên Park Seo-Joon đãquyên góp 100 triệu won (gần 2 tỉ đồng), đểgiúp đỡ các tổ chức và nhân viên y tế khắc phục khó khăn và trang bị thêm thiết bị chống dịch, điều trị cho bệnh nhân.

“Để vượt qua thời kỳ khó khăn, nhiều tổ chức và nhân viên y tế khác nhau đang làm việc chăm chỉ và tôi muốn gửi thêm trái tim của mình để giúp đỡ dù chỉ một chút”, Park Seo Joon, chia sẻ.

Nam diễn viên nổi tiếng Park Seo Joon được biết đến qua rất nhiều các bộ phim dài tập Hàn Quốc nhưDream High 2 (2012), Thanh xuân vật vã (2017), Thư ký Kim sao thế (2018) đã đóng góp đến 100 triệu won giúp phòng chống COVID-19

Ngoài Park Seo Joon, nhiều sao Hàn khác cũng đã tự nguyện góp tiền, vật tư y tế giúp người dân chống dịch. Trong đó diễn viên -người mẫu Kim Go Eun - 100 triệu won, diễn viên Lee Young Ae 50 triệu won.

Kim Go Eun góp100 triệu won giúp Hàn Quốc phòng chống COVID-19

Nữ ca sĩ Hong Jin Young cũng dành tặng 5.000 khẩu trang KF94cho Viện Phát triển Nguồn nhân lực cảnh sát Asan và tổ chức thiện nguyện Community Chest of Korea chi nhánh tại Incheon.

Công tygiải trí Pledis Entertainment hỗ trợ các bữa ăn cho người già neo đơn, những gia đình khó khăn.

Hong Jin Youngtặng 5.000 khẩu trang KF94cho Viện Phát triển Nguồn nhân lực cảnh sát Asan và tổ chức thiện nguyện Community Chest of Korea chi nhánh tại Incheon

Ca sĩ Chung-Ha đónggóp 20 triệu won mua khẩu trang y tế cho trẻ em vào đúng ngày sinh nhật của mình. Nữ ca sĩ cho biết: "Tôi hy vọng điều này sẽ giúp trẻ em trong các gia đình có thu nhập thấp được đeo khẩu trang, khi họ khó có thể mua được chúng ngay thời điểm coronavirusbùng phát mạnh mẽ. Tôi sẽ tiếp tục dành nhiều sự quan tâm để tất cả trẻ em có thể phát triển an toàn”.

Ca sĩChung-Haủng hộ 20 triệu won

Diễn viên Lee Young Ae chi50 triệu won giúp chống COVID-19, côchia sẻ: “Dường như tình hình đã trở nên tồi tệ hơn đối với người dân Daegu vì dịch COVID-19. Gia đình chúng tôi hy vọng mọi người ở Daegu có thể vượt qua được thời gian khó khăn này”.

Lee Young Ae góp50 triệu won

Cựu thành viên nhóm nhạc DBSK - Kim Jaejoongđóng góp 10 triệu won

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12.2019. Dịch đã lan ra 31 tỉnh thành của Trung Quốc. Đến nay, 32 quốc gia/vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc.

Theo cập nhật của Bộ Y tế Việt Nam, tính đến 14 giờ ngày 23.2.2020, trên thế giới có đến 78.773người mắc,2.461người tử vong. Riêng tại Hàn Quốc có đến 556 người mắc bệnh và 4 trường hợp tử vong.

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Hàn Quốc đóng góp hàng triệu won chung tay chống dịch COVID-19