Croatia xinh đẹp và quyến rũ, rất nhiều điểm đến tại đất nước này có tên trong danh sách di sản thế giới của UNESCO càng làm cho nơi đây được nhiều du khách lựa chọn. Sau đây là vài lời khuyên cho bạn trải nghiệm khi lần dầu du lịch đến Croatia. >> Những điểm đến trong phim “trò chơi vương quyền” ngoài đời thực >> Khám phá điểm đến đẹp mê hồn trong phim Game of Thrones

Croatia, điểm đến hấp dẫn trong 'Trò chơi vương quyền'

Một Thế Giới | 18/01/2016, 20:53

Croatia xinh đẹp và quyến rũ, rất nhiều điểm đến tại đất nước này có tên trong danh sách di sản thế giới của UNESCO càng làm cho nơi đây được nhiều du khách lựa chọn. Sau đây là vài lời khuyên cho bạn trải nghiệm khi lần dầu du lịch đến Croatia. >> Những điểm đến trong phim “trò chơi vương quyền” ngoài đời thực >> Khám phá điểm đến đẹp mê hồn trong phim Game of Thrones

1. Mở rộng những điểm đến

Tránh bị cám dỗ bởi những điểm đến quá đông đúc trong lần đầu tiên đến Croatia. Nếu bạn chỉ có 1 tuần, hãy dành thời gian ở thủ đô Zagreb 1 đến 2 đêm, còn lại hướng về phía bờ biển Adriatic nổi tiếng. Những chuyến đi dài ngày hơn sẽ có thể đưa bạn đến thăm nhiều báu vật quốc gia được UNESCO công nhận là di sản thế giới như hồ Plitvice hay pháo đài Zagorje và ruộng nho Slavonian.

2. Đừng chỉ đến Dubrovnik

Tất nhiên bộ phim Games of Thrones với những cảnh quay ở Dubrovnik là điểm đến cực kỳ hấp dẫn nhưng ngoài kia vẫn còn đầy các “viên ngọc trai” của Adriatic như Split, thành phố lớn thứ 2 trên đất nước, nơi có di sản UNESCO là cung điện được hoàng đế La Mã Diocletian xây dựng năm 295 sau Công Nguyên.

Xa hơn về phíac bắc là Zadar, một trung tâm cổ dưới thời La Mã và thành phố Sibenik nơi bạn có thể tìm thấy không khí tĩnh lặng hơn để thưởng thức những ly cà phê.

Pula cũng là một điểm đến đáng được nhắc đến ở bờ biển phía tây bắc Croatia với sân khấu từ thời La Mã cũng nằm trong danh sách di sản thế giới của UNESCO.

Nhung loi khuyen cho ban khi lan dau du lich den Croatia-hinh-anh-1
 Nhà hát La Mã ở Pula đẹp và hoành tráng không kém bất cứ nơi đâu tại Pula - Ảnh: touropia

3. Đừng để bị côn trùng cắn

Từ cuối mùa xuân đến mùa thu, muỗi và các loại công trùng sẽ sinh sôi nảy nở và dễ dàng gây cho bạn nhiều tác hại nếu không bảo vệ bản thân đúng cách. Do đó, đi leo núi hay vào các khu rừng ở Croatia bạn nên mang theo tất và áo dài tay. Ngoài ra các loại thuốc chống muỗi và côn trùng cũng rất nên có trong hành lý nếu bạn là một người yêu thích đi bộ đường dài và khám phá thiên nhiên.

4. Tìm nơi lưu trú lý tưởng nhất

Những khách sạn, nhà nghỉ sẽ nhanh chóng bị lấp đầy nếu bạn đến Croatia vào mùa hè đặc biệt là các hòn đảo du lịch nổi tiếng như Hvar, Brac và tất nhiên là Dubrovnik. Đặt chỗ trước là điều nhất định nên làm nhưng trong trường hợp bạn không tìm được chỗ khi đến nơi, hãy tìm những nơi treo biển sobe có nghĩa là họ đang quảng cáo phòng trọ trong nhà người bản địa. Cùng với giá rẻ, ở sobe có thể là cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ người Coratia và nếu nhà của họ đã đầy chỗ, những người dân thân thiện ấy sẽ chỉ bạn đến một nơi gần nhất.

Nhung loi khuyen cho ban khi lan dau du lich den Croatia-hinh-anh-2
 Sobe, nơi sẽ cho bạn những chốn lưu trú thú vị - Ảnh: booking.com

5. Thưởng thức đồ uống

Một trong những loại bia bản địa được nhiều người Croatia yêu thích là Karlovacko và rượu vang Croatia cũng rất được nhiều người quan tâm. Tìm những chai Dingac đỏ hay Posip trắng từ vùng Dalmatia sẽ cho bạn những trải nghiệm vang tuyệt vời. Vùng Istria thì nổi tiếng với vang từ nho Malvasija (rất hợp với hải sản) còn Dubrovnik thì có vang từ nho Malvasia đang được nhiều người biết đến.

Nhung loi khuyen cho ban khi lan dau du lich den Croatia-hinh-anh-3
 Những chai vang được làm từ nho Malvasija (Malvazija) nổi tiếng của Croatia

6. Sức khỏe

Đảm bảo bạn luôn mua bảo hiểm du lịch khi đến Croatia và bất cứ nơi nào khi bạn lên đường. Số đường dây nóng cho cấp cứu ở Croatia là 112. Bạn cũng nên trang bị một nền tảng sức khỏe tốt nhất nếu dự định chinh phục các cung đường đi bộ dài hay khi leo núi.

7. Năng động hơn trên hành trình

Croatia nổi tiếng là điểm đến của nắng và biển nhưng bạn cũng có thể thưởng thức vẻ đẹp của thiên diễn hoang dã. Công viên quốc gia Paklenica có những cung đường đi bộ và leo núi đẹp đến mê lòng. Những hòn đảo tại quốc gia này như Brac với lối lên tận đỉnh ngọn Vidova Gora mang lại góc nhìn tuyệt vời về phong cảnh và đại dương bao la. Để chơi chèo thuyền, dòng sông Centina đang chờ đón bạn và với những ai thích lái thuyền buồm hãy hướng đến Korcula còn nhảy dù thì hãy gọi tên đỉnh núi mang tên Mount Ucka.

Nhung loi khuyen cho ban khi lan dau du lich den Croatia-hinh-anh-4
 Phong cảnh ngoạn mục nhìn từ đỉnh Vidova Gora trên đảo Brac. Ảnh: atlas-croatia

8. Ẩm thực

Croatia tự hào với những sản phẩm thuần thiên nhiên và bạn sẽ tha hồ lựa chọn các món ăn rất có lợi cho sức khỏe. Bất cứ nơi đâu từ những khu chợ địa hương đến những siêu thị, cửa hàng hay nhà hàng, không khó để bạn thưởng thức những hương vị tươi mới.

9. Trò chuyện với người bản địa

Cẩn trọng khi nhắc đến chiến tranh hay nội chiến trong giai đoạn những năm 1990 khi nói chuyện với người địa phương. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước hành trình và giữ thái độ trung lập hay tốt nhất là không đề cập đến những vấn đề chiến tranh. Hãy lắng nghe họ trải lòng hơn là cố gợi mở những vấn đề nhạy cảm. Thay vào đó, biến những buổi café, bữa tối hay thời gian trên quầy bar với người Croatia thành thời gian để bạn tìm hiểu văn hóa tập tục của họ.

10. Hương vị của hải sản

Hải sản Croatia mang tầm đẳng cấp thế giới. Những sản vật từ biển Adriatic tươi, ngon và sạch nhất trong vùng Địa Trung Hải luôn tập trung về Croatia. Nếu bạn đang tò mò về các loại cá, sò, hãy tham gia những lễ hội ẩm thực hải sản hay ghé qua thưởng thức tại các nhà hàng bản địa ở bất cứ nơi đâu. Lời khuyên cho bạn là chọn riblja plata một đĩa hải sản gồm cá và sò được xếp chung với nhau và thường có kích cỡ khoảng 2 người ăn.

Nhung loi khuyen cho ban khi lan dau du lich den Croatia-hinh-anh-5
 Chọn một đĩa riblja plata để tha hồ thưởng thức hương vị hải sản bản địa - Ảnh: amfora-rovinj

An Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Croatia, điểm đến hấp dẫn trong 'Trò chơi vương quyền'