Leo lên những ngọn núi thuộc dãy Peruvian Andes (Peru) để ngắm nhìn thung lũng “thần thánh” Sacred Valley chỉ là một nửa sự hấp dẫn của hành trình, trải qua 1 đêm giữa “chiếc kén” treo lơ lửng trên vách đá ở độ cao 400m mới là trải nghiệm phiêu lưu đúng nghĩa. Leo lên những ngọn núi thuộc dãy Peruvian Andes (Peru) để ngắm nhìn thung lũng “thần thánh” Sacred Valley chỉ là một nửa sự hấp dẫn của hành trình, trải qua 1 đêm giữa “chiếc kén” treo lơ lửng trên vách đá ở độ cao 400m mới là trải nghi

Ngủ giữa lưng trời, trải nghiệm ở nhà nghỉ độc đáo nhất hành tinh

Một Thế Giới | 18/01/2016, 09:37

Leo lên những ngọn núi thuộc dãy Peruvian Andes (Peru) để ngắm nhìn thung lũng “thần thánh” Sacred Valley chỉ là một nửa sự hấp dẫn của hành trình, trải qua 1 đêm giữa “chiếc kén” treo lơ lửng trên vách đá ở độ cao 400m mới là trải nghiệm phiêu lưu đúng nghĩa. Leo lên những ngọn núi thuộc dãy Peruvian Andes (Peru) để ngắm nhìn thung lũng “thần thánh” Sacred Valley chỉ là một nửa sự hấp dẫn của hành trình, trải qua 1 đêm giữa “chiếc kén” treo lơ lửng trên vách đá ở độ cao 400m mới là trải nghi

Bước trên những lối lên núi dốc dựng đứng và bất cứ sự bất cẩn nào cũng ẩn chứa những hiểm nguy nhưng nó không làm những du khách chùn chân. Một tiếng rưỡi lái xe hướng về phía Tây Bắc từ Cusco (thành phố thuộc miền Đông Nam Peru gần Machu Picchu), trước mắt bạn sẽ là những vách đá thẳng vút lên trời cao và 400 bậc thang kim loại. Đó là một phần của cung đường leo núi kéo dài 2 giờ bắt đầu tại điểm Avenida Ferrocarril, cách 9 dặm về phía tây của thị trấn Urubamba.

Bạn sẽ đi qua những “ferrata” - trong tiếng Ý có nghĩa là “con đường kim loại”, một lối đi cơ bản rất phổ biến với người chinh phục rặng Alps (An – pơ) ở châu Âu cho phép các tay leo núi tìm đường đi nhờ vào những cáp kim loại được gắn vào vách đá theo những khoảng cách nhất định.

Ngu giua lung chung troi, trai nghiem o nha nghi doc dao nhat hanh tinh-hinh-anh-1
 Những bậc thang kim loại giúp du khách lên được vách đá thẳng đứng

Ngoài những bậc thang hình chữ U cắm vào vách đá, có những đoạn bạn cần phải đi qua nhưng cây cầu treo vốn chỉ là 2 dây kim loại đặt song song một thấp và một cao ngang tầm tay. Khi ấy bạn cần 1 chút niềm tin và lòng dũng cảm để có thể tiến lên phía trước.

Ngu giua lung chung troi, trai nghiem o nha nghi doc dao nhat hanh tinh-hinh-anh-2
 Cầu treo đơn sơ với chỉ 2 dây kim loại thách thức những trái tim phiêu lư   

Càng lên cao, bức tranh thung lũng mở ra với những kho báu ẩn chứa, đó là di chỉ của người Inca cổ đại nằm khuất giữa bụi cây, là cảnh đẹp đến mê hồn, là cây cỏ vươn mình giữa bốn bề đá núi khô cằn.

Sau giờ phút thử thách bản thân với nhiều cảm giác và cảm xúc, bạn sẽ được tưởng thưởng bằng một đêm trên Skylodge Adventure Suites ở độ cao 400m. Là nhà nghỉ treo trên vách núi đầu tiên trên thế giới khi ra mắt tháng 6 năm 2013, đây là dự án táo bạo nằm trên cung đường dẫn đến một trong những kỳ quan do con người xây dựng được ghé thăm nhiều nhất hành tinh Machu Picchu.

Ngu giua lung chung troi, trai nghiem o nha nghi doc dao nhat hanh tinh-hinh-anh-3
 Du khách có thể nằm trong nhà nghỉ treo và tha hồ thưởng thức phong cảnh hữu tình của Thung lũng Thần Thánh bên dưới

Con tàu đến Machu Picchu chạy trên cung đường ray uốn lượn men theo dòng sông Urubamba dưới lòng thung lũng Thần Thánh và bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp thanh bình ấy từ nhà nghỉ có góc nhìn 360 độ trên cao.  

Nơi lưu trú độc đáo nay chỉ có 3 “kén”, khung làm từ aluminium - kim loại vốn thường thấy sử dụng trong hàng không vũ trụ và bọc bởi nhựa polycarbonate trong suốt. Bên trong có bàn, 4 đèn chạy năng lượng mặt trời, giường nệm, chăm lộng vịt màu xanh bạc hà. 5 cửa sổ có thể điều chỉnh được tùy theo nhiệt độ và không khí xung quanh.

Ngu giua lung chung troi, trai nghiem o nha nghi doc dao nhat hanh tinh-hinh-anh-4
 Skylodge có hình viên nhộng và thường được gọi là những chiếc kén
Ngu giua lung chung troi, trai nghiem o nha nghi doc dao nhat hanh tinh-hinh-anh-5
 Hành trình lên đến Skylodge hoàn toàn không hề dễ dàng như những chuyến đi nghỉ dưỡng thông thường

Bạn cũng không cần lo lắng về vấn đề vệ sinh vì có hẳn khu vực toilet tách biệt với bồn rửa có nước và bồn cầu khô bằng sứ với hệ thống ống dẫn. không có nhà tắm nhưng chừng đó đã là quá đủ bởi bạn sẽ bận rộn với nhiều hoạt động trong không gian tưởng như chật hẹp này.

Bữa tối sẽ được phục vụ từ thức ăn và đồ uống mang theo của người hướng dẫn (tour guide) và Skylodge này là dự án chỉ có thể tồn tại ở một đất nước như Peru. Với giấy phép cùng tiêu chuẩn rất ngặt nghèo, mỗi “chiếc kén” phải có 12 “mỏ neo” được bắt chặt vào đá và các kỹ sư đã phải thử nghiệm rất nhiều cách trước khi tìm ra phương án tối ưu này.

Ngu giua lung chung troi, trai nghiem o nha nghi doc dao nhat hanh tinh-hinh-anh-6
Không gian nghỉ ngơi đặc biệt cho các cặp đôi thích cảm giác mạnh  
Ngu giua lung chung troi, trai nghiem o nha nghi doc dao nhat hanh tinh-hinh-anh-7
 “Ban công” bằng gỗ ngay trên lối vào phòng nghỉ và cũng là nơi ngắm sao lý tưởng
Ngu giua lung chung troi, trai nghiem o nha nghi doc dao nhat hanh tinh-hinh-anh-8
 Để vào được Skylodge, bạn sẽ phải đi đường từ nóc để xuống
Ngu giua lung chung troi, trai nghiem o nha nghi doc dao nhat hanh tinh-hinh-anh-9
 Bữa trà chiều trong không gian lộng gió và hoàng hôn đang dần xuống nhưỡng chỗ cho màn đêm lung linh

Người quản lý dự án, chàng trai đầy khát vọng Ario Ferri đã rất kiên nhẫn với giấc mơ và đam mê của mình, anh rất thành thạo nghề hàn và đã tự tay thiết kế, thi công từng “chiếc kén” ở thị trấn Urubamba. Cả đội của họ đã mất 2 tháng để đặt 3 căn phòng ngủ giữa chừng vách núi.

Sau bữa tối, bạn có thể trèo lên “ban công” ngay bên trên giường ngủ, nhấm nháp chút gì đó và ngắm bầu trời mỗi lúc một lung linh. Hàng vạn vì sao lấp láng và đêm tối sẽ đưa bạn vào giấc ngủ bồng bềnh trên cao. Một trải nghiệm khó có thể mô tả bằng lời.

Ngu giua lung chung troi, trai nghiem o nha nghi doc dao nhat hanh tinh-hinh-anh-10

Những vì sao lấp lánh và phần thưởng vô giá khi bạn chọn nghỉ đêm tại một trong những nhà nghỉ độc đáo nhất hành tinh.

 

An Nam (Ảnh: Natura vive) 


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngủ giữa lưng trời, trải nghiệm ở nhà nghỉ độc đáo nhất hành tinh