Một “nội quy” rất đặt biệt mà thượng tá Lê Viết Phương, Phó trưởng công an TP Huế đưa ra cho các chiến sĩ là khi lên đường tuần tra kiểm soát, toàn bộ các chiến sĩ phải tắt điện thoại di dộng để tránh nhờ cậy trong quá trình xử lý.

CSGT Huế phải tắt điện thoại khi làm nhiệm vụ để tránh bị nhờ vả

Mỹ Linh | 11/08/2019, 08:46

Một “nội quy” rất đặt biệt mà thượng tá Lê Viết Phương, Phó trưởng công an TP Huế đưa ra cho các chiến sĩ là khi lên đường tuần tra kiểm soát, toàn bộ các chiến sĩ phải tắt điện thoại di dộng để tránh nhờ cậy trong quá trình xử lý.

Trung tá Lại Thế Linh, Đội phó đội CSGT công an TP Huế cho biết trong hơn 1 tháng vừa qua, lực lượng CSGT công an TP Huế đã huy động gần như toàn bộ chiến sĩ để tham gia tuần tra kiểm soát và tuyên truyền vềviệc sử dụng chất kích thích khi lái xe, tuy nhiên hiện tưởng sử dụng rượu bia khi lái xe vẫn chưa giảm, có hơn 10 trường hợp chúng tôi đã phải giam bằng và xử phạthơn 17 triệu đồng/trườnghợp.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ CSGT ra quân tỏa về các ngã đường từ lúc 19 giờ -

Trong đêm 10.8 tại TP Huế, lực lượng CSGT Công an TP đã thu giữ gần 20 phương tiện giao thông, trong đó có 1 trường hợp vi phạm mức nồng độ cồn ở mức 0,4 trở lên (mức phạt cao nhất đối với ô tô), ngoài ra những trường hợp vi phạm từ 0,25 miligam/ lít khí thở đến dưới 0,4 miligam/ lít khí thở.

Đại úy Lê Chí Tùy, Đội phó đội CSGT công an TP Huế chia sẻ: “Anh em đi làm gặp rất nhiều trường hợp hyhữu, đặc biệt là những trường hợp lái xe say xỉn không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, có thái độchống đối người thi hành công vụ, hoặc người cùng ngồi trên xe có biểu hiện cãivã, gây gổvới những người xung quanh”.

Một “nội quy” rất đặt biệt mà thượng tá Lê Viết Phương, Phó trưởng công an TP Huế đưa ra cho các chiến sĩ là khi lên đường tuần tra kiểm soát, toàn bộ các chiến sĩ phải tắt điện thoại di dộng để bảo đảm sự công bằng, tránh nhờ cậy trong quá trình xử lý.

Thượng tá Lê ViếtPhương cho hay: “Tôi tắt máy từ lúc anh em vừa rời khỏi cơ quan, khi mở máy có nhiều cuộc gọi nhỡ nhưng trên hết vẫn là an toàn giao thông cho cố đô Huế, chúng tôi phải nỗ lực làm sao cho tình trạng sử dụng rượu bia khi lái xe trong địa bàn TP Huế giảm hẳn và con số vụ tai nạn giao thông hạ xuống đột biến”.

Được biết trong hơn 1 tháng ra quân toàn đội, lực lượng CSGT công an TP Huế đã xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm luật giao thông về nồng độ cồn, trong đó có không dưới 10 trường hợp bị xử phạt ở mức 17 triệu và giam bằng 4-6 tháng.

“Dĩ nhiên đối với những xe ở xa TT-Huế mình vẫn tạo điều kiện xử lý sớm giúp để họ trở về nhà nhưng đối với những người có dấu hiệu chống đối thì chúng tôi phải xử lý quyết liệt để tránh tình trạng tái phạm”.

Những chiếc ô tô liên tục được ra hiệu dừng lại kiểm tra

Xe nào không vi phạm sẽ rất vui vẻ chấp hành lệnh kiểm tra nồng độ rồi sau đó rời đi
Kết quả 1 trường hợp lên đến 0,724 mg/L vượt gần gấp đôi mức phạt cao nhất là trên 0.4 mg/L

Những trường hợp vi phạm được lập biên bản tại chỗ, tạm giữ phương tiện

Đến gần 23 giờ các phương tiện vẫn nhận được lệnh kiểm tra
Mỹ Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CSGT Huế phải tắt điện thoại khi làm nhiệm vụ để tránh bị nhờ vả