CSGT tại TP.HCM lại tiếp tục ghi điểm với người dân khi giúp một sản phụ đến bệnh viện kịp thời.

CSGT tại TP.HCM lại dẫn đường đưa sản phụ đến bệnh viện kịp thời

Tú Viên | 21/04/2021, 14:11

CSGT tại TP.HCM lại tiếp tục ghi điểm với người dân khi giúp một sản phụ đến bệnh viện kịp thời.

Mạng xã hội hôm nay 21.4 đang chia sẻ mạnh mẽ đoạn video 2 phút ghi lại hình ảnh CSGT chạy mô tô đặc chủng đi trước ra hiệu cho các xe khác nhường đường để mở đường cho ô tô chở sản phụ vỡ ối đến bệnh viện.

Người quay clip và đăng tải sự việc là anh Nguyễn Công Tôn (SN 1990, ngụ tỉnh Đồng Nai, trú TP Thủ Đức). Anh T. cho biết chiều 20.4, vợ anh là chị Trương Huyền Mộng Nhã (SN 1991) mang bầu bị vỡ ối nên anh đã đặt xe công nghệ đưa vợ tới bệnh viện Từ Dũ.

Khi xe tới ngã Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống, đường đông khó di chuyển, thấy có CSGT đang làm nhiệm vụ nên anh Tôn đã “cầu cứu”. Sau khi nghe trình báo, CSGT dùng xe đặc chủng dẫn đường cho xe chở sản phụ tới bệnh viện. Sau khi sản phụ tới viện thì CSGT đã trở về khu vực để tiếp tục nhiệm vụ.

Cảm phục trước hành động của chiến sĩ CSGT nên anh Tôn đã dùng điện thoại di động quay lại và đăng tải lên mạng xã hội. 

Trước đó, ngày 26.3, trên mạng xã hội cũng đoạn video hai CSGT quận 5 đã dẫn đường cho xe chở sản phụ bị vỡ ối, sinh con trên xe kịp thời đến bệnh viện (BV) nhận được nhiều lời khen ngợi và cầu chúc mẹ con sản phụ bình an.

Khi ấy, tại giao lộ Võ Văn Kiệt - An Bình, hai CSGT (Đại úy Nguyễn Trung Hiếu và Đại úy Đỗ Huỳnh Trung Quân) nhận được tin báo của anh Lê Minh Thanh (31 tuổi, ngụ Đồng Nai) về việc một sản phụ chuyển dạ trên xe ô tô do anh đang điều khiển. Nhận định tình hình cấp bách vì em bé đã chào đời, hai CSGT đã điều khiển xe đặc chủng bật còi ưu tiên để mở đường cho xe của anh Thanh nhanh chóng đến bệnh viện.

Sau đó, Ban Giám đốc Công an TP.HCM cũng đã trao Giấy khen Công an TP.HCM đối với hai chiến sĩ thuộc Đội CSGT – TT Công an quận 5 về việc kịp thời hỗ trợ, dẫn đường cho xe ô tô chở sản phụ chuyển dạ đến Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM an toàn.

Theo PC08, khoảng 17 giờ 24 phút ngày 20.4, Đại úy Nguyễn Hữu Thắng, cán bộ Đội CSGT Cát Lái, đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống (thành phố Thủ Đức, TP.HCM) thì có một người đàn ông chạy xe ô tô đến nhờ hỗ trợ dẫn đường giúp vợ anh đang chuyển dạ sắp sinh con, vì đường cao điểm rất đông xe, di chuyển khó khăn. Sau khi kiểm tra, có một người phụ nữ trên xe ô tô mang bầu đang chuyển dạ, đồng chí Thắng nhanh chóng báo về đơn vị và nhanh chóng dùng xe mô tô đặc chủng “mở đường” cho xe chở sản phụ đến bệnh viện kịp thời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CSGT tại TP.HCM lại dẫn đường đưa sản phụ đến bệnh viện kịp thời