Con trai lên lớp 10 nhất quyết không chịu đi học nếu không có xe đạp điện và điện thoại đẹp. Chiều con nhưng không đủ tiền mua xe đạp điện, cụ bà 60 tuổi nhặt ve chai phải lấy hết số tiền vợ chồng dành dụm bao năm và vay mượn thêm để mua cho con chiếc iPhone.

Cụ bà 60 tuổi nhặt ve chai bán cả gia tài mua iPhone cho con trai

Một Thế Giới | 15/08/2015, 07:48

Con trai lên lớp 10 nhất quyết không chịu đi học nếu không có xe đạp điện và điện thoại đẹp. Chiều con nhưng không đủ tiền mua xe đạp điện, cụ bà 60 tuổi nhặt ve chai phải lấy hết số tiền vợ chồng dành dụm bao năm và vay mượn thêm để mua cho con chiếc iPhone.

>>Người vợ kiếm nửa tỉ đồng/tháng ở Hà Nội, nữ công an xinh như búp bê

>>3 nam thanh niên động phòng sau kết nghĩa, ngất xỉu vì bạn gái hôi nách

>>Clip trai đẹp bế mỹ nữ mặc váy ngắn ngồi xe lăn và cái kết bất ngờ

>>Bức xúc trò chụp ảnh tự sướng với chó mù của người đánh giày câm ở Sài Gòn

Câu chuyện về cụ bà 60 tuổi nhặt ve chai bán hết gia tài mua iPhone cho con trai như sau:

Hôm nay mình làm ca trưa, thấy một cô tầm ngoài 60 tuổi vào quán mình, mặc bộ quần áo cũ kỹ rách nát, đi đôi dép đã đứt quai. Nói chung là trông cô rất khổ hạnh.

Thấy cô, mình chạy lại hỏi cô mua gì nhưng cô ngập ngừng không chịu nói. Mãi về sau, cô mới nói là đi mua iPhone.

Mình và các nhân viên trong quán thực sự rất bất ngờ, hỏi ra mới biết là cô đi mua điện thoại cho con trai. Con trai cô năm nay lên lớp 10 nhưng nhất quyết không chịu đi học nếu không có xe đạp điện với điện thoại đẹp!

“Cô không có tiền mua xe. Cô chú có bao nhiêu tiền bao năm dành dụm, cố gắng đi vay mượn để mua cho thằng cu nhà cô cái điện thoại này thôi. Cô hàng ngày đạp xe đi lượm ve chai, cũng được dăm chục, hôm nào nhiều cũng được trăm nghìn cháu ạ! Chú nhà cô thì sức khỏe không tốt, thi thoảng có việc người ta thuê gì thì chú làm đấy thôi.

Cô muốn con đi học lấy cái chữ để mở mày mở mặt, chứ đời cô chú ít học cũng khổ lắm rồi. Thằng cu nhà cô còn nhỏ nên dại dột lắm, không mua điện thoại cho, nó mà nghỉ học thì cô chú khổ tâm lắm cháu ạ!”, cô buồn bã chia sẻ.

Nghe cô nói, nhìn mắt cô rưng rưng như sắp khóc mà nghẹn cả lòng. Đúng là ba mẹ thì luôn yêu thương con cái hết mình, luôn muốn dành cho con cái những điều tốt đẹp nhất. Chắc cũng chẳng riêng gì bạn trẻ kia, mà cũng rất nhiều bạn trẻ khác cũng vì sĩ diện mà làm khổ ba mẹ, sống không biết mình là ai, nhà nghèo nhưng vẫn thích đàn đúm, ăn chơi trên mồ hôi nước mắt của ba mẹ không biết trong đầu các bạn ấy có gì nữa.

Mong các bạn đừng như người con bất hiếu kia nhé!...
ban ca gia tai mua iPhone cho con trai
Chuyện cụ bà 60 tuổi nhặt ve chai bán cả gia tài mua iPhone cho con trai khiến nhiều người suy ngẫm - ảnh minh họa

Thực tế rất nhiều người trong số chúng ta không bao giờ cảm thấy hài lòng với những gì mình đang có. Điều tôi muốn đề cập ở đây là “Đứng núi này trông núi nọ”, khác hoàn toàn với tinh thần cầu tiến. Đây là hai vấn đề khác nhau. Một bên là không ngừng vươn tới cái tốt đẹp hơn, phát triển hơn, còn một bên là không bao giờ biết hài lòng, trân trọng hiện tại.

Tập cách biết chấp nhận, hài lòng và trân trọng những gì đang có và tận hưởng cuộc sống một cách đơn giản. Đó là điều mà không phải ai cũng thực hiện được.

Đừng quá trầm trồ khi thấy ai đó ngang tuổi con mà mặc những bộ quần áo hàng hiệu. Đừng quá ngưỡng mộ khi thấy ai đó ngồi trên một chiếc xe máy đắt tiền hay tay cầm chiếc điện thoại xịn. Có thể đằng sau sự hào nhoáng đó là 1 người cha, 1 người mẹ lam lũ vất vả để đáp ứng đòi hỏi của 1 đứa con hư. Cuộc sống có như nào dùng vậy con ạ!”, bình luận của bạn An Hy rất phù hợp với câu chuyện trên và khiến bao đứa con ăn chơi đua đòi trên mồ hôi nước mắt của cha mẹ phải suy ngẫm.

>>Nam sinh cấp 2 vui vẻ với 4 nữ sinh ở nhà nghỉ, chở 6 chân dài trên 1 xe máy

>>Hà Nội: 10 phút karaoke hết 1,74 triệu, đội phù dâu gợi cảm nhất Việt Nam
>>Xôn xao clip cô dâu Việt bị đánh ghen, xé váy ở nơi chụp ảnh cưới
>> Đi đêm với người bán iPhone lấy thêm 1 triệu của bạn trai

>>Sốt clip vợ bắt quả tang chồng ngủ với gái quán bar ở Hà Nội
>>Clip 3 gái xinh mới lớn hẹn hò với trai đẹp qua Facebook và cái kết đắng

>>Những vùng đất có con gái đẹp nhất Việt Nam, đền 2,6 tỉ vì đẻ con xấu
>>Nữ cảnh sát 9X bị họp xét kỷ luật, bắt được cá mập tiền sử 300 răng

Nhân Hoàng
Bài liên quan
Doanh thu quý 1/2024 của Apple dự kiến giảm mạnh khi các nhà đầu tư chờ AI trên dòng iPhone 16
Dự kiến doanh thu quý 1/2024 của Apple sẽ giảm mạnh và các nhà đầu tư kỳ vọng trí tuệ nhân tạo (AI) tích hợp trong dòng iPhone 16 sẽ vực dậy doanh số bán hàng đang giảm sút tại thị trường quan trọng Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
một giờ trước Thị trường và chính sách
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ bà 60 tuổi nhặt ve chai bán cả gia tài mua iPhone cho con trai