Các cư dân đã mời các sư thầy đến chung cư Carina làm lễ cầu siêu, với mong muốn những hàng xóm quá cố của mình có thể siêu thoát, an ủi linh hồn người đã khuất.

Cư dân làm lễ cầu siêu cho 13 nạn nhân vụ hỏa hoạn ở Carina

Hồ Đông | 27/03/2018, 08:47

Các cư dân đã mời các sư thầy đến chung cư Carina làm lễ cầu siêu, với mong muốn những hàng xóm quá cố của mình có thể siêu thoát, an ủi linh hồn người đã khuất.

Sáng 27.3, cư dân tại Carina đã mời các sư thầy, chư tăng chùa Giác Ngộ (Q.10) tới chung cư để làm lễ cầu siêu cho 13 nạn nhân đã mất trong vụ hỏa hoạn. Hành động này của một ít cư dân ban đầu nhanh chóng nhận được sự đồng tình của các cư dân khác. Với họ, những cư dân may mắn thoát khỏi ngọn lửa tử thần cảm thấy cần làm một điều gì đó cho các hàng xóm quá cố của mình. Đã có ý kiến của cư dân với mong muốn lập một bàn thờ chung cho các nạn nhân để tiện thắp hương, hoa vào những ngày rằm và dịp cúng khác sau này.

Một diễn biến liên quan đến vụ cháy, Cơ quan cảnh sát điều tra TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự đối với vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng tại chung cư Carina (Q.8) với hành vi Vi phạm các quy định về phòng chống chữa cháy theo điều 313 BLHS.

Bước đầu xác định nguyên nhân vụ cháy xuất phát từ một chiếc xe máy rạng sáng 23.3 tại tầng hầm gửi xe tại chung cư Carina.

Thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 23.3, ngọn lửa được cho là xuất phát từ hầm gửi xe giữa khu A và khu B chung cư Caria Plaza (Q.8). Ngay sau đó ngọn lửa nhanh chóng cháy lan, khói bốc lên các tầng trên.

Theo thống kê có 13 người đã thiệt mạng và 42 người khác bị thương. Có 13 ô tô và hơn 150 xe máy bị hư hại trong vụ cháy. Hàng trăm người được lực lượng PCCC đưa xuống bằng thang chuyên dụng, một số khác được hướng dẫn thoát ra khỏi tòa nhà bằng cầu thang bộ dưới sự giám sát của lực lượng chức năng.

Lực lượng PCCC đã huy động 34 xe chữa cháy và hơn 200 chiến sĩ đến hiện trường ngay trong đêm 23.3 để làm nhiệm vụ.

Một động thái khác, chủ đầu tư Hùng Thanh đã chi số tiền hơn 1,8 tỉ đồng để hỗ trợ các nạn nhân tử vong, bị thương và tiền giúp cư dân tạm ổn định chỗ ở. Ngoài ra chủ đầu tư đang gấp rút khắc phục hậu quả vụ cháy, sửa chữa phần hư hại của chung cư.

Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cư dân làm lễ cầu siêu cho 13 nạn nhân vụ hỏa hoạn ở Carina