Quay trở lại chung cư Carina Plaza, chúng tôi ghi nhận được những hình ảnh lạnh lẽo, tan hoang, đen xịt… ghê rợn khiến ta có thể hình dung được cảnh tượng hoảng loạn lúc xảy ra sự việc. Sự tang thương đang bao trùm nhiều gia đình ở đây.

Cư dân ở Carina chuyển đến nơi ở tạm trong nỗi ám ảnh sau vụ cháy

ngọc thạnh | 24/03/2018, 15:13

Quay trở lại chung cư Carina Plaza, chúng tôi ghi nhận được những hình ảnh lạnh lẽo, tan hoang, đen xịt… ghê rợn khiến ta có thể hình dung được cảnh tượng hoảng loạn lúc xảy ra sự việc. Sự tang thương đang bao trùm nhiều gia đình ở đây.

Vào chiều 23.3, các hộ dân đã được lên căn hộ của mình để lấy đồ đạcdi chuyển đến nơi tạm trú được sắp xếp bên chung cư đối diện.Trở lại căn nhàmình, nhiều cư dân vẫn chưa hết bàng hoàng, ám ảnh về vụ cháy. Có mặt tại chung cư, phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã ghi lại một số hình ảnh tanhoang, đổ nát sau vụ cháy; những lo lắng, đau khổ của người dân chung cư này.

Hình ảnh ghi nhận chiều 23.3:

Người dân được đưalên căn hộ để lấy đồ, tuy nhiên chỉ được đi lên từng hộ một để bảo đảm an ninh và hạn chế thất thoát tài sản của các hộ dân

Nhiều người, đoàn thể mang chănchiếu đến để người dân sử dụng trong lúc màn trời chiếu đất

Hoạt động giúp đỡ cư dân bị nạn nhận được sự góp sức của rất nhiều người

Nơi tá túc của người dân trong vụ cháy là chung cư ở đối diện chung cư Carina Plaza. Nơi đây cũng được hỗ trợ nhiều đồ dùng cơ bản như chăn, chiếu, nước uống, thức ăn...

Trở lại chung cư Carina ngày 24.3

Chung cư Carina Plaza, quận 8, nơi xảy ra vụ cháy nghiệm trọng

Sáng 24.3, công an tiếp tụcrà soát danh sách để cư dân quay trở lại lấy những vật dụng cần thiết

Phía trước chung cư nhiều mảng bê tông rơi xuống nền dosức nóng, khói đen bám kín vách tường như được sơn lên

Phía sau của chung cư bị hỏahoạn muộiđen bám đến các tầng cao

Xung quang khu vực thoát khí của tầng hầm để xe cũng bám khói đen, trụ nước cứu hỏagần như đã bị đổi màu

Tủ để thiết bị chữa cháy

Lỗ thông gió bám đầy khói đen
Vòi phun nước tự động đã hỏng nặng
Những chiếc xe máy cháy trơ khung
Một góc may mắn, các xe ô tô chỉ bị ảnh hưởng nhẹ
Một mặt tường nhà chung cư đen kịt
Trong số 14nạn nhân tử vong trong vụ cháy kinh hoàng tại chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP.HCM) có một nhân viênbảo vệ tên Trần Văn An (45 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM).Anh An là một trong những người trực bảo vệ (ca trực hơn 10 người) thời điểm xảy ra sự cố cháy chung cư khiến 13 người chết, 28 người bị thương vào rạng sáng 23.3.
Gia đinh đang lo hậu sự cho anh An
Con trai của anh An, cháu Trần Anh Huy chia sẻđã 3 ngày trước đó chưa được gặp ba, cháuvà ba làm ca ngược nhau nên cơ hội để được gặp mặt nói chuyện gần như rất ít.

Ông Nguyễn Phước Hậu, tổ trưởng tổ bảo vệ đêm xảy ra vụ cháy cho biếtcó nghe anh em báo lại là anh An trong quá trình tham gia cứu cư dân bị ngạt khói, “anh ấy là một người hết mình vì công việc, rất nhiệt tình, mặc dù mới làm được vài tháng nhưng cư dân ở đây rất mến”, ông Nguyễn Phước Hậu nhận xét về người đồng nghiệp.

Tin và ảnh: Ngọc Thạnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cư dân ở Carina chuyển đến nơi ở tạm trong nỗi ám ảnh sau vụ cháy