Khan hiếm nguồn cung, cùng với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng tăng mạnh trong những ngày qua là nguyên nhân khiến giá cua biển ở Cà Mau tăng mạnh.

Cua biển Cà Mau tăng giá, người nuôi phấn khởi

Sông Lương | 20/03/2023, 12:30

Khan hiếm nguồn cung, cùng với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng tăng mạnh trong những ngày qua là nguyên nhân khiến giá cua biển ở Cà Mau tăng mạnh.

Theo ghi nhận của PV Một Thế Giới, hơn 1 tuần nay, mặt hàng cua biển - loại cua ngon nức tiếng ở Cà Mau có giá tăng mạnh. Ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh như TP.Cà Mau và các huyện U Minh, Thới Bình, Năm Căn, Ngọc Hiển, Đầm Dơi…, thương lái đến tận nhà thu mua cua với giá khá cao. Cụ thể, cua gạch loại 1 được thu mua với giá 850.000 đồng/kg; cua y nhất (loại hơn 300 gam/con) 430.000 đồng/kg; cua y tứ (dưới 300 gam/con) 290.000 đồng/kg.

cua.jpg
Cua biển Cà Mau

Bà Lưu Thị Dợt, ngụ TP.Cà Mau cho biết: “Thời điểm này sắp bước vào tiết thanh minh nên giá cua biển tăng mạnh. Dự kiến, trong những ngày tới mặt hàng này sẽ có sức hút rất mạnh, giá sẽ tăng cao. Niềm vui lớn nhất của người nuôi là khi có được vụ bội thu, bán được giá cao”.

Giá cua tăng cao, khiến người nuôi phấn khởi. Ông Nguyễn Văn Minh (65 tuổi), ngụ huyện Năm Căn cho biết cua biển Cà Mau được đánh giá là cua ngon nhất nước nên người tiêu dùng không ngại bỏ tiền ra mua về thưởng thức. “Tôi vừa đặt bẫy được 6 con cua gạch mà bán được hơn 2 triệu đồng. Năm nay, cua biển Cà Mau luôn giữ ở mức giá khá cao nên hộ nuôi ai cũng mừng y như được trúng số vậy”, ông Minh vui mừng.

Ông Nguyễn Văn Tài, thương lái chuyên thu mua cua biển ở Cà Mau nhận định: “Tôi hành nghề thu mua cua biển đến nay hơn 10 năm, năm nào cũng vậy, đến thời điểm này là giá cua biển do nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh nên tăng cao. Tuy nhiên, một nguyên nhân nữa là lượng hàng cung không đủ cầu. Nếu không gì thay đổi, tôi nghĩ dịp tiết thanh minh năm nay giá cua biển sẽ vượt mức 1 triệu đồng/kg”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cua biển Cà Mau tăng giá, người nuôi phấn khởi