Trước sự ra đi của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang, Hội đồng Nhà nước Cuba đã ra quyết định để quốc tang trong ngày 24.9.

Cuba tuyên bố quốc tang tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Theo Thanh Niên | 22/09/2018, 14:12

Trước sự ra đi của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang, Hội đồng Nhà nước Cuba đã ra quyết định để quốc tang trong ngày 24.9.

Thông tin này được tờ Juventud Rebelde, tờ báo của Liên hiệp Thanh niên Cộng sản Cuba, đưa chính thức vào lúc 7 giờ 51 phút sáng 21.9 (giờ địa phương).
Theo đó, từ 6 giờ ngày thứ 7 (22.9) đến 12 giờ ngày chủ nhật (23.9) sẽ là 2 ngày để tang chính thức, cờ rủsẽ được treo tại các tòa nhà công sở và các cơ quan quân đội. Quốc tang sẽ diễn ra trong ngày 24.9.
Trong 3 ngày này, các chương trình biểu diễn công chúng và các hoạt động vui chơi giải trí cũng sẽ tạm ngừng.
Trưa nay, 22.9, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam cũng chính thức phát đi Tuyên bố của Tổng thống Mỹ về việc Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang từ trần.
Theo đó, Tổng thống Donald Trump bày tỏ: “Tôi rất buồn khi biết tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. Thay mặt nhân dân Mỹ, tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình ông và nhân dân Việt Nam.
Chủ tịch Trần Đại Quang là một người bạn tuyệt vời của Mỹ. Ông đã ân cần đón tiếp tôi trong chuyến thăm cấp nhà nước lịch sử của tôi đến Hà Nội vào tháng 11 năm 2017, và tôi cảm ơn ông về cam kết của cá nhân ông nhằm làm sâu sắc thêm Quan hệ Đối tác Toàn diện Mỹ - Việt Nam”.
Chúng tôi sẽ không quên những đóng góp của ông cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cũng như tiếng nói của ông cho một Việt Nam đầy tự hào và độc lập trên trường quốc tế”.
Theo Vũ Hân/Thanh Niên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuba tuyên bố quốc tang tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang