Ngay sau khi Công ty Mars ra thông báo thu hồi các sản phẩm chocolate  được sản xuất tại Hà Lan và phân phối toàn cầu, trong đó có Việt Nam, do mất an toàn, Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn gửi các công ty nhập khẩu thực phẩm vào chiều tối 24.2.

Cục An toàn thực phẩm chỉ đạo về việc kẹo Snickers bị thu hồi

Một Thế Giới | 25/02/2016, 14:10

Ngay sau khi Công ty Mars ra thông báo thu hồi các sản phẩm chocolate  được sản xuất tại Hà Lan và phân phối toàn cầu, trong đó có Việt Nam, do mất an toàn, Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn gửi các công ty nhập khẩu thực phẩm vào chiều tối 24.2.

Trước thông tin trên, Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đã đưa ra một loạt danh sách các sản phẩm được cho là của Công ty Mars đang được tiêu thụ ở Việt Nam. Cụ thể những sản phẩm đó bao gồm: Mars Funsize có hạn sử dụng 11.9.2016 đến 2.10.2016; Milky Way Funsize hết hạn sử dụng tốt nhất trước ngày 2.10.2016; Family Favorites hết hạn sử dụng tốt nhất trước ngày từ 29.5.2016 đến 14.8.2016; Party Mix nhãn hiệu Variety Funsize hết hạn sử dụng 15.5.2016 đến 7.8.2016; Celebrations hết hạn sử dụng tốt nhất trước ngày từ 8.5.2016 đến 28.8.2016; Snickers Miniature hết hạn sử dụng tốt nhất trước ngày từ 7.8.2016 đến 14.8.2016.
Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm cũng đề nghị các công ty báo cáo về số lượng nhập khẩu các sản phẩm có hạn sử dụng, số lượng tồn kho, số lượng đã tiêu thụ để xử lý và tránh gây hoang mang dư luận.
Thông tin kẹo chocolate Snickers nổi tiếng khắp thế giới được nhiều người ưa chuộng, bị nhà sản xuất thu hồi tại Việt Nam và 54 quốc gia khác đã khiến người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là các bậc phụ huynh, vô cùng lo sợ trước sản phẩm mà con em mình vẫn sử dụng hằng ngày.
Trước thông tin này, trao đổi với Một Thế Giới, chị Vân Anh (phố Hai Bà Trưng, Hà Nội) hoang mang cho biết: "Con mình đặc biệt rất thích ăn kẹo chocolate Snickers, hằng ngày đưa con đi học mình vẫn thường mua cho con loại kẹo này. Nghĩ rằng sản phẩm từ nước ngoài sẽ an toàn chất lượng. Nhưng hôm qua, đọc được thông tin trên mạng và tivi là loại kẹo này có chứa tạp chất, mình đã ngay lập tức cấm con ăn".
Theo ghi nhận tại một số cửa hàng tạp hóa trên địa bàn Hà Nội, ngay sau khi thông tin này được đưa ra, nhiều cửa hàng cho biết sẽ không nhập sản phẩm ấy nữa và sẽ chờ thông tin từ phía cơ quan chức năng.
Bác Xuân, chủ một cửa hàng tạp hóa trên đường Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy cho biết: "Cửa hàng tôi có bán kẹo Snickers. Loại kẹo này được các cháu rất ưa chuộng nên mỗi lần nhập về, tôi thường nhập với số lượng lớn vì cửa hàng của tôi cũng gần trường tiểu học và mầm non. Nhưng từ khi biết thông tin loại kẹo này mất an toàn, tôi đã ngừng ngay các đơn đặt hàng và đã chủ động khuyên các bậc phụ huynh ngừng mua nó cho con em mình".
Sáng qua 24.2, Công ty Mars, một trong những công ty thực phẩm lớn nhất thế giới, chuyên sản xuất kẹo chocolate Snickers đã thông báo thu hồi loại kẹo này ở Việt Nam và 54 quốc gia khác trên thế giới sau khi một khách hàng ở Đức tìm thấy một miếng nhựa trong thanh kẹo Snickers. Theo điều tra ban đầu của Công ty Mars thì miếng nhựa này là một mẩu của máy móc trong nhà máy của họ tại thị trấn Veghel, Hà Lan.
Trước đó vào năm 2014, Công ty Mars đã chủ động thu hồi một lô sản phẩm kẹo chocolate M&M chứa bơ đậu phộng có khả năng gây dị ứng.
Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục An toàn thực phẩm chỉ đạo về việc kẹo Snickers bị thu hồi