Hãng tin Reuters ngày 24.2 đưa tin Mars - nhà sản xuất kẹo Snickers - đã thông báo thu hồi kẹo Snickers ở 55 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Thu hồi kẹo Snickers ở Việt Nam và 54 quốc gia khác

Một Thế Giới | 24/02/2016, 14:47

Hãng tin Reuters ngày 24.2 đưa tin Mars - nhà sản xuất kẹo Snickers - đã thông báo thu hồi kẹo Snickers ở 55 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Theo Reuters, Mars thông báo thu hồi kẹo Snickers ở tất cả quốc gia bán sản phẩm này trong đó có Việt Nam và 54 quốc gia khác, sau khi một khách hàng ở Đức phát hiện một mảnh nhựa được tìm thấy trong phong kẹo này và trả lại công ty. Lệnh thu hồi sẽ có hiệu lực kể từ thứ hai đầu tuần này.
Các loại kẹo được Mars thông báo thu hồi bao gồm: Mars, Snickers và Milky Way. Tất cả những sản phẩm này đều được sản xuất tại thị trấn Veghel, Hà Lan. Hiện nay các sản phẩm này có mặt tại Đức, Việt Nam và hơn 50 quốc gia khác.
"Chúng tôi không chắc liệu mảnh nhựa này còn có ở trong sản phẩm nào khác ngoài Snickers hay không? Nhưng thực tế, chúng tôi không muốn đưa ra thị trường những sản phẩm không chất lượng. Do đó, chúng tôi đã quyết định thu hồi sản phẩm này từ 55 quốc gia hiện đang bày bán", phát ngôn viên của Mars cho biết.
Mars từ chối tiết lộ thông tin thiệt hại về mặt tài chính từ lệnh thu hồi này. Tuy nhiên, theo một nguồn tin thì vụ bê bối lần này của Mars sẽ ảnh hưởng khá lớn đến tài chính và danh tiếng của công ty.
Trước tình hình này, cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh đã khuyến cáo người tiêu dùng không nên ăn các sản phẩm kẹo Snickers.
Trước đó vào năm 2014, Mars cũng tự nguyện thu hồi một lô sản phẩm kẹo chocolate M&M chứa bơ đậu phộng có khả năng gây dị ứng.
Mars là một trong những công ty thực phẩm lớn nhất thế giới với 29 nhãn hiệu chocolate gồm: M&M, Galaxy, Twix, Bounty và Maltesers. Công ty cũng sở hữu những thương hiệu như kẹo cao su Wrigley, gạo Uncle’s Ben, nước xốt pasta Dolmio và thức ăn cho thú nuôi Pedigree.
Tuyết Nhung


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi kẹo Snickers ở Việt Nam và 54 quốc gia khác