Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng bay.

Cục Hàng không khuyến cáo về tình trạng mua vé giá cao hơn quy định

H.Đ | 07/02/2023, 15:44

Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng bay.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản liên quan đến việc thời gian qua một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh tình trạng hành khách phải mua vé máy bay cao hơn mức giá quy định trên các đường bay nội địa, đặc biệt trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2023.

Để đảm bảo quyền lợi của hành khách khi đi lại bằng đường hàng không, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng.

Hành khách cần cẩn trọng khi mua vé qua các kênh trung gian không có địa chỉ, nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt, hành khách cần lưu ý mức giá vé máy bay không được cao hơn mức giá vé quy định.

Hành khách có thể truy cập vào các trang thông tin điện tử hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ hành khách của các hãng hàng không để tìm hiểu thông tin liên quan đến giá vé máy bay trước khi mua vé.

Trong quá trình mua vé qua các kênh phân phối, nếu thấy giá vé cao hơn quy định, hành khách có thể phản ánh đến đường dây nóng (hotline: 0916562119) của Cục Hàng không Việt Nam những thông tin về giá vé, đường bay, đại lý bán vé, hãng hàng không… để cục có cơ sở xử lý theo quy định đối với vi phạm (nếu có).

Cục Hàng không cho biết tính đến nay các hãng hàng không Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo vệ quyền lợi của hành khách đi lại bằng đường hàng không, trong đó có việc bán vé máy bay theo đúng giá quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
18 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục Hàng không khuyến cáo về tình trạng mua vé giá cao hơn quy định