Trước nhiều thông tin ngoài lề về việc đóng cửa sân bay Nội Bài ngày hôm nay (2.2), Cục Hàng không Việt Nam vừa lên tiếng khẳng định không có chuyện đóng cửa sân bay Nội Bài.

Cục Hàng không VN: Không có chuyện 'đóng cửa' sân bay Nội Bài

Tuyết Nhung | 02/02/2021, 18:28

Trước nhiều thông tin ngoài lề về việc đóng cửa sân bay Nội Bài ngày hôm nay (2.2), Cục Hàng không Việt Nam vừa lên tiếng khẳng định không có chuyện đóng cửa sân bay Nội Bài.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thời gian qua, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nói riêng đã triển khai đầy đủ, đáp ứng tất cả các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đặc biệt, cơ quan này cho biết Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã thực hiện phương án khoanh vùng cụ thể trong trường hợp dịch bệnh lây lan, phối hợp với đơn vị y tế để xử lý, bố trí bổ sung nhân sự, điều động nhân sự từ các cảng hàng không khác trong trường hợp cán bộ, nhân viên bị cách ly, đảm bảo quy trình hoạt động, khai thác liên tục tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Các cán bộ, nhân viên tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được khám sức khỏe định kỳ, thường xuyên. Trường hợp xảy ra nguy cơ, bố trí phương án phối hợp với cơ quan y tế để lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, đầy đủ. Tất cả nhân viên làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đều được quán triệt, tuân thủ các quy định về phòng chống dịch nghiêm ngặt, được cung cấp đầy đủ các trang thiết bị phòng dịch trong quá trình làm việc tại Cảng.

Công tác phối hợp, thường xuyên nắm bắt thông tin với cơ quan y tế tại Cảng và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của thành phố Hà Nội, của Bộ Giao thông vận tải luôn được chú trọng để kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý các vấn đề phát sinh.

"Với các phương án và biện pháp tổng thể, kế hoạch cụ thể và chi tiết nêu trên, đến nay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã và đang khai thác bình thường, ổn định, không đóng cửa Cảng hàng không quốc tế Nội Bài như một số thông tin bên ngoài đã đưa", Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh.

Trong khi đó, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết,  trong diễn biến dịch hiện nay, nguy cơ lây nhiễm trong cán bộ, công nhân viên làm việc tại đây là rất lớn. Đến thời điểm hiện tại, riêng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có 16 trường hợp F1 liên quan đến hành khách là bệnh nhân F0 đi Nhật Bản qua sân bay Nội Bài và bệnh nhân là nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Vân Đồn; hàng trăm nhân viên đang là F2.

Trước tình hình trên, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa có công văn gửi Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 3.200 người đang trực tiếp làm việc tại đây.

Bài liên quan
Bộ Giao thông vận tải nói gì về dự án sân bay Nội Bài 2?
Liên quan đến dự án sân bay Nội Bài 2, chiều 2.6, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đã chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến dự án này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục Hàng không VN: Không có chuyện 'đóng cửa' sân bay Nội Bài