Những ngày vừa qua, khi Fanpage chính thức của Miss International Queen (Hoa hậu Chuyển giới quốc tế) đăng tải hình ảnh Hương Giang Idol là đại diện của Việt Nam và cô cũng xác nhận tham dự cuộc thi này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ mọi người.

Cục NTBD khẳng định căn cứ vào quyết định hiện hành để trả lời Hương Giang Idol đi thi Hoa hậu Chuyển giới quốc tế

Hải Yến | 10/01/2018, 17:56

Những ngày vừa qua, khi Fanpage chính thức của Miss International Queen (Hoa hậu Chuyển giới quốc tế) đăng tải hình ảnh Hương Giang Idol là đại diện của Việt Nam và cô cũng xác nhận tham dự cuộc thi này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ mọi người.

Hương Giang cho biết, một người bạn của cô đang sống và làm việc tại Thái Lan, đã đăng ký cho cô tham dự cuộc thi cách đây một tháng. Ban đầu, Hương Giang còn lưỡng lự nên phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng. "Khi nhìn những con người đặc biệt ấy tự tin khoác lên mình bộ váy áo lộng lẫy, toả sáng trước sự chứng kiến của bạn bè quốc tế và cùng nhau nói lên tiếng nói của cả một cộng đồng, tự nhiên trong lòng tôi có một cảm xúc thật lạ kỳ. Tôi nhận ra rằng, nếu mình làm điều này là mình đang thay mặt rất nhiều người đi tìm giấc mơ của mình".

Hương Giang có gương mặt thanh tú và vóc dáng gợi cảm

Hương Giang chia sẻ thêm, với cô, đây không chỉ là một đấu trường nhan sắc đơn thuần, màcòn là nơi để cô được thể hiện niềm tự hào dân tộc và mang những hình ảnh tốt đẹp của cộng đồng mà cô đang đại diện đến gần hơn với bạn bè quốc tế. "Tôi nghĩ về tuổi trẻ, nếu như tuổi thanh xuân này qua đi, trong hồi ức của mình có một khoảnh khắc được sải bước trên sân khấu, giữa biết bao nhan sắc quốc tế và biết bao ánh nhìn của khán giả, giữa biết bao con tim mong chờ. Được bước đi trong niềm tự hào của biết bao con người, được hô vang tên mình và tên quốc gia, có lẽ đó sẽ là một ký ức đặc biệt nhất trong cuộc đời".

Ngoài những lời ủng hộ, Hương Giang đứng trước câu hỏi về việc có xin được giấy phép dự thi từ Cục NTBD khi chưa có bất cứ một giải thưởng trong nước nào. Bản thân Hương Giang Idol cũng chia sẻ: Trước giờ theo quy định, đại diện Việt Nam để tham gia những cuộc thi nhan sắc quốc tế buộc phải có danh hiệu Hoa hậu, Á hậu ở một cuộc thi nhan sắc uy tín trong nước. Nhưng ở Việt Nam từ trước đến nay lại chưa có cuộc thi nào chính thức dành cho người chuyển giới. Đây là vấn đề khá khó khăn trong việc xin phép nhưng không vì thế mà tôi chọn cách đi thi chui, hay đi thi đại rồi về mặc cho có được công nhận hay không.

Tôi mong muốn được sự ủng hộ một cách chính đáng, đàng hoàng nên tôi đã cùng ekip của mình chủ động làm việc với Cục NTBD để xin ý kiến và sự cấp phép. Đến thời điểm hiện tại, tôi chưa thể trả lời chính xác nhưng khi ngỏ lời, tôi cảm nhận được sự thiện chí từ phía CụcNTBDdành cho trường hợp đặc biệt của mình.

Phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã liên lạc với Cục NTBD để xác nhận và hỏi cụ thể hơn về trường hợp của nữ ca sĩ Hương Giang Idol. Đại diện Cục NTBD đã khẳng định Cục NTBD luôn tạo điều kiện hết sức để giúp đỡ các người đẹp đi thi các đấu trường nhan sắc quốc tế. Tuy nhiên, hiện tại Cục NTBD chưa nhận được lời đề nghị xin cấp phép đi thi của Hương Giang Ido. Nếu Cục NTBD nhận được lời đề nghị từ nữ ca sĩ thì sẽ căn cứ vào các quyết định để trả lời và thông tin lại cho báo chí được biết.

Hiện tại, theo quy định hiện hành của Việt Nam (NĐ 79/2012 và NĐ 15/2016 của Chính phủ), điều kiện dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế là: “Đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước". Trong đó, “danh hiệu chính” là một trong ba danh hiệu trao cho thí sinh đạt điểm cao nhất, được tính từ cao xuống thấp trong một cuộc thi người đẹp, người mẫu. Tuy nhiên, quy định hiện hành chỉ quy định với nam và nữ mà không có quy định với người chuyển giới. Cho nên, Hương Giang Idol không phải xin cấp phép khi thi Miss International Queen Pageant 2018 (Hoa hậu Chuyển giới Thế giới)? Đó cũng là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc trước khi Hương Giang xác nhận tham dự cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới quốc tế lần này.

         
   

Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới quốc tế là cuộc thi sắc đẹp lớn nhất dành cho các người đẹp chuyển giới trên khắp hành tinh được diễn ra thường niên tại Thái Lan. Cũng giống như những cuộc thi sắc đẹp khác, các thí sinh phải trải qua những phần thi trang phục dân tộc, trang phục dạ hội và áo tắm. Năm 2016, cuộc thi được tổ chức tại thành phố Pattaya, Thái Lan. Vượt qua 24 đại diện quốc tế, người đẹp Jiratchaya Sirimongkolnawin của nước chủ nhà đã đăng quang.

   

Năm nay, với đại diện của 28 quốc gia tham dự, Miss International Queen 2018 sẽ được bắt đầu từ ngày 25.2 và chung kết diễn ra vào đêm 9.3 tại Pattaya. Đêm chung kết được truyền hình trực tiếp trên kênh 7 - một trong những kênh truyền hình lớn nhất Thái Lan. Ban tổ chức cho biết, có nhiều thí sinh Việt Nam gửi hồ sơ, nhưng họ chọn Hương Giang là đại diện duy nhất.

   
Dạ Thảo - Ảnh: Internet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục NTBD khẳng định căn cứ vào quyết định hiện hành để trả lời Hương Giang Idol đi thi Hoa hậu Chuyển giới quốc tế