Cứ mỗi độ đến dịp cận Tết là hàng loạt các bộ phim hài được tung ra để phục vụ khán giả, tuy nhiên những cảnh khoe da thịt một cách lộ liễu trên phim ngày càng nhiều hơn khiến khán giả bội thực.

Hài Tết quá nhiều cảnh khoe thân: Khi khán giả vẫn muốn xem cảnh hở hang thì hài dung tục lên ngôi

Hải Yến | 10/01/2018, 06:45

Cứ mỗi độ đến dịp cận Tết là hàng loạt các bộ phim hài được tung ra để phục vụ khán giả, tuy nhiên những cảnh khoe da thịt một cách lộ liễu trên phim ngày càng nhiều hơn khiến khán giả bội thực.

Các bộ phim hài này chủ yếu có sự tham gia diễn xuất và thực hiện từ những ekip làm phim tại miền Bắc, vốn gắn liền với nhiều chương trình hài hoặc các bộ phim sitcom trên truyền hình trước đây như Gặp nhau cuối tuần, Gala cười,… Hàng loạt cái tên hotgirl nóng bỏng sẵn sàng khoe da thịt để được nổi tiếng như: DJ Trang Moon, Mai Thỏ, Linh Miu...

Trước đó, hàng loạt các bộ phim có những cảnh nóng lộ liễu, phản cảm như: "Làng ế vợ", "Đại gia chân đất", "Giàng ơi! Bàn Tò Ca"... với những cảnh quay nóng bỏng sẵn sàng lộ nội y của các diễn viên một cách gượng ép và không hợp lý vẫn được các đạo diễn tận dụng để "gây sức nóng".

Rất nhiều sản phẩm hài Tết khai thác những vấn đề nhạy cảm như: chuyện phòng the, nhu cầu sinh lý, cảnh nhìn trộm, cảnh đại gia cưỡng hiếp tiếp viên, cảnh nằm ngủ hở hang... khiến nhiều khán giả không khỏi nhíu mày khi xem. Diễn viên dù đã cố gắng diễn tả sao cho logic với kịch bản nhưng vẫn lộ rõ sự thô vụng khi hiện lên phim.

Mới đây, những cảnh khoe da thịt ở mức độ táo bạo trong hài Tết “Tỉphú đè đại gia” cũng đã dấy lên nhiều tranh cãi quyết liệt. Thậm chí, trong trailer đăng tải trên YouTube, nhà sản xuất cũng tự nhận đây là hài Tết có nhiều "cảnh phim sexy nhất". Trong số đó, cảnh Quang “tèo” (Trần Đại Gia) xé áo để lộ bầu ngực của nhân vật do hotgirl Phí Huyền Trang đóng đã được chia sẻ khá nhiều trên mạng với những lời bình phẩm khá gay gắt.

Hàng loạt các hotgirl hở hang trong các bộ phim hài Tết

Không chỉ dừng lại cảnh xé quần áo, lộ da thịt của các nữ diễn viên được các đạo diễn khai thác triệt để mà ngay đến cả những bộ ngực đồ sộ của các hotgirl cũng được đưa lên, đập vào mắt người xem một cách khá dung tục. Trong các bộ phim, sự có mặt của “hot girl ngực khủng” Mai Thỏ trong seris phim hài “Đại gia chân đất” khiến khán giả phải “giật mình” vì độ khủng của bộ ngực được cô độn lên hết mức khiến gần như chiếm cả khung hình.

Người ta chú ý đến diễn xuất của Mai Thỏ thì ít mà bộ ngực phì nhiêu của cô thì nhiều. Hình ảnh cô gái “ngực khủng” diện váy ngắn cũn cỡn, trang điểm lòe loẹt đứng cạnh hai vị “đại gia” nhà quê (do Quang Tèo và Trung Hiếu thủ vai) gây xôn xao dân mạng thời điểm đó. Nhiều ý kiến cho rằng, sự có mặt của Mai Thỏ trong bộ phim này không nhằm mục đích nào khác là “câu khách” bởi, cô vốn “nổi đình nổi đám” với ngoại hình sexy, nóng bỏng.

Hàng loạt các hotgirl xuất hiện trong những bộ phim hài Tết thường nhận những vai các cô gái ăn chơi, đua đòi hay những cô nàng bán hàng quán, gợi tình... Những cô gái hotgirl nhưLinh Miu, Mai Thỏ, Andrea, Trang Moon, Thanh Hiền, Trương Phương, Phí Huyền Trang… tham gia nhiều dự án phim hài Tết, nhưng thứ họ tận dụng không phải diễn xuất mà là thân hình gợi cảm trong những trang phục hở hang, lộ da thịt một cách quá đà, những điệu bộ lẳng lơ nhằm lôi kéo khán giả.

Chia sẻ ý kiến của mình về những bộ phim hài "ăn xổi" đang được các đạo diễn khai thác tối đa những cảnh nóng nhằm lôi kéo người xem, nghệ sĩ Đức Hải cho biết mỗi đơn vị làm hài Tết đều đi theo những tiêu chí riêng của họ. Nhưng các đạo diễn bị khán giả lên án cho những cảnh quay nóng bỏng, phản cảm là do đạo diễn cố tình hoặc họ đã hết ý tưởng khai thác.

Mới đây, trả lời trên một tờ báo, nghệ sĩ Thu Hương (biệt danh Hương tươi) cũng đã than thở rằng “các hotgirl hở hang đóng hài Tết là phản cảm”. Theo nữ nghệ sĩ, một trong những lý do khiến chị ít tham gia các tiểu phẩm hài là do kịch bản ngày càng nhạt, chỉ tập trung vào mục đích thương mại thay vì hướng đến chiều sâu của tiếng cười. "Thị trường hài Tết cũng bát nháo, người ta dùng mọi chiêu câu khách. Ngày xưa, tôi có thể nhận nhiều show, chạy suốt ngày không hết, nhưng đó là khi còn trẻ có thể diễn một cách cong cớn, ngúng nguẩy mặc váy ngắn lên sân khấu để khán giả cười. Còn bây giờ tôi thấy các hot girl hở hang đóng hài Tết phản cảm, câu kéo người xem là chính. Tôi quan niệm, nghệ sĩ là phải có văn hóa, không nên vì tiền mà phải vì khán giả, đó là đạo đức của người nghệ sĩ”, nghệ sĩ Thu Hương nói.

Đạo diễn Phạm Đồng Hồng thừa nhận rằng, vì hài Tết hiện nay chính yếu phát hành trên Internet nên các đạo diễn đã khai thác triệt để những nguyên tố sexy để câu view. Tuy nhiên, việc khai thác giả định vượt quá đỗi mực sẽ khiến cho cho hàng hóa bị rẻ tiền. Bản thân đạo diễn Trần Bình Trọng cũng thừa nhận rằng, bất kỳ hàng hóa hài Tết nào do anh phân phối, dù kịch bản hay tới cỡ nào cũng chẳng thể thiếu được những cảnh dạng này. Vì lẽ đó mà các diễn viên trẻ tham dự hài Tết của anh bất luận đã có tên tuổi hoặc chưa có tên tuổi đều phải đáp ứng được đề nghị có 3 vòng ngồn ngộn.

Bày tỏ về hàng loạt những bộ phim hài Tết đang bị khán giả phản đối vì những cảnh nóng bỏng da thịt của các cô hotgirl, trả lời với truyền thông, diễn viên Hiệp gà cho rằng: Hài tục với hài nhảm là do suy luận cuả mỗi người thôi. Diễn thô tục thì nó thô tục, diễn thanh tao thì sẽ ra thanh tao vì ngôn ngữ trong sản phẩm không bị cấm đoán và thiếu văn hóa. Tôi không quan tâm nhiều lắm tới những chương trình hài Tết khác. Mỗi người có một cái gu riêng, còn gu của tôi là những tiểu phẩm có chiều sâu và phản ảnh được đời sống xã hội.

Những cảnh cưỡng hiếp lộ da thịt được khai thác tối đa

Diễn viên Hiệp gà cũng cho rằng: "Việc mời các hot girl tham gia hài Tết là một xu hướng không mới mà cũng chẳng cũ nhưng vẫn có sức hút nhất định. Có rất nhiều hot girl khi chuyển sang đóng phim hay đóng hài còn hay hơn cả diễn viên chuyên nghiệp nhưng với hài sân khấu thì khác bởi cần có chuyên môn và bài bản hơn là cái duyên hài. Diễn viên họ đẹp thì họ khoe chúng ta không nên chỉ trích mà nhìn với con mắt khách quan. Ai cũng bảo sao ăn mặc hở hang nhưng 100 người thì cả 100 người muốn xem cái hở hang đó để nhận xét, khi khán giả còn muốn xem thì đạo diễn còn khai thác, những cảnh khoe da thịt trên các bộ phim vẫn sẽ lên ngôi. Tối thiểu họ cũng đã có sức hút của sự hiếu kỳ, thậm chí sức hút ấy còn lớn hơn nhiều các tác phẩm đạo đức hay nhân phẩm. Người ta khoe phải cái đáng khoe chứ không phải ai khoe cũng có người xem".

Còn đạo diễn - diễn viên Quốc Quân - người gắn bó nhiều năm với series hài Đại gia chân đất bày tỏ, khán giả đang quá khắt khe với các nhà làm phim. Những cảnh mà khán giả cho rằng quá nóng, quá gợi cảm thực ra rất bình thường, không có gì là quá đà trong cuộc sống bây giờ. “Khán giả bây giờ quá khắt khe, còn các nhà làm phim thì làm dâu trăm họ, không biết đường nào mà chiều. Chúng tôi làm phim, ngoài chất lượng nghệ thuật thì còn phải chú ý đến doanh thu nữa chứ không thể để lỗ vốn được”.

Dạ Thảo - Ảnh: Internet

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hài Tết quá nhiều cảnh khoe thân: Khi khán giả vẫn muốn xem cảnh hở hang thì hài dung tục lên ngôi