Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới vào sáng 15.4, Phó Cục trưởng Cục NTBD Lê Minh Tuấn khẳng định Cục sẽ nhận trách nhiệm vì những ồn ào không đáng có trong việc tạm dừng 5 ca khúc trong thời gian qua.

Cục NTBD nhận trách nhiệm kỷ luật khi tạm dừng 5 ca khúc gây ồn ào dư luận

Hải Yến | 15/04/2017, 12:59

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới vào sáng 15.4, Phó Cục trưởng Cục NTBD Lê Minh Tuấn khẳng định Cục sẽ nhận trách nhiệm vì những ồn ào không đáng có trong việc tạm dừng 5 ca khúc trong thời gian qua.

Theo đó, ngày 16.12.2016, Sở VHTT TP Hồ Chí Minh có Công văn số 6274/SVHTT-NT đề nghị xem xét lại nội dung 10 bài hát sáng tác trước năm 1975 đã cấp phép phổ biến bao gồm: Cánh buồm chuyển bến- tác giả Lê Dinh- Hoài Linh; Câu chuyện đầu năm- tác giả Hoài An; Hạnh phúc đầu xuân- tác giả Lê Dinh - Minh Kỳ; Gạo trắng trăng thanh- tác giả Hoàng Thi Thơ; Hoa trinh nữ- tác giả Trần Thiện Thanh; Cánh thiệp đầu xuân- tác giả Lê Dinh - Minh Kỳ; Rừng xưa -tác giả Lam Phương; Chuyện buồn ngày xuân - tác giả Lam Phương; Đừng gọi anh bằng chú - tác giả Diên An và Con đường xưa em đi- tác giả Châu Kỳ- Hồ Đình Phương.


Cục NTBD gửi công văn nhận trách nhiệm của mình trong việc tạm dừng 5 ca khúc gây ồn ào dư luận

Ngày 24.2.2017, Cục NTBD có văn bản số 110/NTBD-QLBD gử Sở VHTT Tp Hồ Chí Minh thống nhất tạm dừng 05 ca khúc đã cấp phép phổ biến để xem xét, xác minh, thẩm định trên cơ sở đối chiếu bản gốc.

Ngày 22.3.2017, Cục NTBD ban hành Quyết định số 20/QĐ-NTBD về việc thu hồi 05 bài hát sáng tác trước năm 1975 gồm: Cánh thiệp đầu xuân- tác giả Lê Dinh- Minh Kỳ; Rừng xưa- tác giả Lam Phương; Chuyện buồn ngày xuân - tác giả Lam Phương; Đừng gọi anh bằng chú- tác giả Diên An và Con đường xưa em đi- tác giả Châu Kỳ- Hồ Đình Phương theo đề nghị của sở VHTT TPHồ Chí Minh vì vi phạm quy định tại Khoản 5, Điều 6 Nghị định số 79/NĐ-CP ngày 5.10.2012 của Chính phủ và một quy định của pháp luật có liên quan.

Sau vụ việc, báo chí đã có những ý kiến phản biện và Bộ VHTTDL đã có văn bản số 1575/BVHTTDL-VP ngày 14.4.2017 xử lý việc tạm dừng 05 bài hát sáng tác trước năm 1975. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ, Cục NTBD đã thu thập tư liệu, đối chiếu và đánh giá chưa đủ cơ sở tạm thời dừng phổ biến 05 bài hát trên.

Ngày 14.4, Cục trưởng Cục NTBD cũng thu hồi quyết định tạm dừng 5 ca khúc vừa qua

Ngay trong sáng 15.4, trong cuộc họp với báo chí, đại diện Cục NTBD đã nghiêm khắc rút kinh nghiệm, kiểm điểm đối vớibộ phận tham mưu việc tạm dừng lưu hành 5 ca khúc sáng tác trước năm 1975 đã được phép phổ biến nêu trên.

Trong thời gian tới, Cục NTBD sẽ phối hợp với Sở VHTT-DL, Hội VHNT các tỉnh, thành thu thập tư liệu các bài hát sáng tác trước năm 1975 chưa được phổ biến để tổ chức Hội đồng thẩm định, cập nhật, bổ sung vào danh mục cho phép phổ biến. Bên cạnh đó, Cục cũng sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, báo cáo Bộ VHTT-DL trong việc hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật về công tác quản lý, cấp phép phổ biến đối với các bài hát sáng tác trước năm 1975 và bài hát do người Việt Nam định cư ở nước ngoài sáng tác, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tác phẩm nghệ thuật có nội dung tư tưởng tốt, có chất lượng nghệ thuật được phổ biến rộng rãi, phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục NTBD nhận trách nhiệm kỷ luật khi tạm dừng 5 ca khúc gây ồn ào dư luận