Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30.4-1.5, các hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO sẽ cung ứng tổng cộng gần 750.000 chỗ, tương ứng gần 4.000 chuyến bay trên các đường nội địa và quốc tế trong hai dịp này.

Cung ứng gần 750.000 chỗ phục vụ hành khách dịp Giỗ tổ Hùng Vương và 30.4-1.5

Đình Mười | 30/03/2022, 08:37

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30.4-1.5, các hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO sẽ cung ứng tổng cộng gần 750.000 chỗ, tương ứng gần 4.000 chuyến bay trên các đường nội địa và quốc tế trong hai dịp này.

Cụ thể, dịp Giỗ tổ Hùng Vương từ ngày 8-12.4, Vietnam Airlines và VASCO cung ứng gần 1.400 chuyến bay với trên 266.000 ghế, tăng 10% so với dịp Giỗ tổ năm 2019 - thời điểm trước khi dịch Covid-19 xảy ra. Pacific Airlines khai thác gần 200 chuyến bay với gần 37.000 ghế, góp phần đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách.

 Kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5, các hãng nói trên cung ứng gần 450.000 chỗ trong 7 ngày từ 28.4 đến 4.5. Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO khai thác trên 2.000 chuyến bay với gần 395.000 chỗ, tăng 10% so với giai đoạn cùng kỳ 2019. Trong khi đó, Pacific Airlines cung ứng trên 270 chuyến bay, tương ứng gần 51.000 chỗ.

 Ba hãng này tập trung tăng tải trên các đường bay nội địa đang thu hút du khách, kết nối giữa hai thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM với những điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo... Lịch bay đa dạng với nhiều chuyến bay vào các khung giờ khác nhau giúp hành khách có những lựa chọn đi lại thuận tiện và linh hoạt. 

 Đối với các đường bay quốc tế, sau khi Chính phủ mở cửa du lịch hoàn toàn từ 15.3 và để đón đầu nhu cầu thị trường trong hai kỳ nghỉ lễ, Vietnam Airlines tăng tần suất khai thác đến toàn bộ mạng bay quốc tế thường lệ, mở rộng mạng bay với các đường bay mới như Hà Nội, TP.HCN – Delhi (Ấn Độ), các đường bay kết nối Singapore với Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc từ 15.4.2022.

 Theo khuyến cáo của các hãng hàng không, trong các dịp cao điểm, hành khách nên làm thủ tục trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động của các hãng. Việc này sẽ giúp hành khách tiết kiệm đáng kể thời gian làm thủ tục và chờ đợi ở sân bay. Các hãng hàng không nói trên cho biết vẫn tiếp tục áp dụng những biện pháp phòng chống dịch chặt chẽ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cung ứng gần 750.000 chỗ phục vụ hành khách dịp Giỗ tổ Hùng Vương và 30.4-1.5