Tự giới thiệu bản thân có nhiều mối quan hệ, có khả năng xin học..., Giang đã chiếm đoạt tổng số tiền gần 1,2 tỉ đồng của các bị hại.

Lừa đảo chạy trường, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng

Nhã Thanh | 29/03/2022, 18:17

Tự giới thiệu bản thân có nhiều mối quan hệ, có khả năng xin học..., Giang đã chiếm đoạt tổng số tiền gần 1,2 tỉ đồng của các bị hại.

Ngày 29.3, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Vũ Giang (SN 1983, trú tại huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, sau khi xét hỏi, HĐXX cấp sơ thẩm nhận thấy cần triệu tập thêm người để làm sáng tỏ nội dung vụ án nên đã quyết định hoãn phiên tòa.

Theo cáo trạng, Nguyễn Vũ Giang là cựu Phó đồn trưởng Đồn Công an Văn Nhân; không có chức năng xin học, xin việc vào ngành công an nhưng Giang vẫn tự giới thiệu bản thân có nhiều mối quan hệ, có thể xin học vào các trường Trung cấp Công an nhân dân, biên chế chính thức trong ngành công an.

Tin tưởng lời nói của Giang, một số người đã đưa tiền và hồ sơ để nhờ Giang giúp; nhưng sau khi nhận tiền, Giang không thực hiện như đã hứa, không trả lại tiền đã nhận.

Cáo trạng xác định ông Nguyễn Văn H. (SN 1965, ở Thường Tín, Hà Nội) có con trai là công an nghĩa vụ, vừa có quyết định xuất ngũ nên nhờ Giang xin cho quay lại, biên chế trong ngành công an. Dựa vào lời nói của Giang, ông H. đã đưa cho Giang số tiền 650 triệu đồng, là chi phí để thực hiện công việc.

Tương tự như ông Hưng, bà Lê Thị Đ. (SN 1967, ở Ba Vì, Hà Nội) cũng bị Giang chiếm đoạt số tiền 520 triệu đồng để xin cho con trai được vào biên chế trong ngành công an sau khi hết thời gian nghĩa vụ.

Cơ quan chức năng xác định Giang đã chiếm đoạt tổng số gần 1,2 tỉ đồng của các bị hại. Tại cơ quan điều tra, Giang khai sau khi nhận tiền của các bị hại đã chuyển cho Đ.T.A (thầy giáo từng dạy Giang) để nhờ người này xin cho các bị hại.

Nhưng sau khi nhận tiền, người này không thực hiện như hứa hẹn mà bỏ trốn, chiếm đoạt số tiền đã nhận. Giang nộp cho cơ quan điều tra giấy nhận tiền do Đ.T.A viết.

Bài liên quan
Vạch trần thủ đoạn lừa đảo 'yêu cầu đặt cọc  tiền hàng'
Bọn chúng yêu cầu khách hàng chuyển tiền "cọc", rồi chặn toàn bộ liên lạc và chiếm đoạt số tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lừa đảo chạy trường, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng