Minh Vương, Công Phượng lần lượt lập công nhưng xen kẽ vào đó là bộ đôi ngoại binh của chủ nhà XSKT Cần Thơ ghi bàn gỡ hoà. Một lần nữa, HAGL đã không thể thắng đại diện miền Tây trên sân nhà đối thủ này.

Cuộc rượt đuổi tỷ số dưới cơn mưa tầm tã của chủ nhà Cần Thơ

Nguyên Huy Clip Tiểu Vũ | 19/05/2018, 17:07

Minh Vương, Công Phượng lần lượt lập công nhưng xen kẽ vào đó là bộ đôi ngoại binh của chủ nhà XSKT Cần Thơ ghi bàn gỡ hoà. Một lần nữa, HAGL đã không thể thắng đại diện miền Tây trên sân nhà đối thủ này.

Đội hình ra sân của hai đội

XSKT Cần Thơ: Vĩnh Lợi, Tùng Quốc, Hữu Dũng, Anh Tuấn, Patiyo Tambwe, Tăng Tuấn, Đức Lộc, Út Cường, Wander Luiz, Công Thành, Hoàng Vissai.

Dự bị: 5 Cao Cường, 6 Ngọc Bảo, 8 Phương Tâm, 17 Quang Tình, 23 Trung Hiếu, 25 Bá Sơn, 32 Trung Anh, 77 Thanh Long, 92 Tấn Hùng.

HAGL: Văn Tiến, Văn Sơn, Đông Triều, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh, Kim Jinseo, Việt Hưng, Văn Hạnh.

"Những đứa con của bầu Đức" đến làm khách trên sân Cần Thơ với một nỗi ám ảnh chưa từng vượt qua đối thủ này trên sân đối phương để ra về với trọn vẹn 3 điểm.

Ngay cả khi đội bóng đại diện miền Tây đang lâm vào thời điểm cực suy. Vòng 15 V.League 2017, HAGL đã phải thất thủ với 3-0.

Có một thống kê cho thấy trong 3 lần gặp nhau gần nhất trên sân Cần Thơ, đội bóng vùng cao nguyên đều thất thủ.

Trong 5 trận đấu gần đây nhất của hai đội kể cả V.League và Cup QG, HAGL và Cần Thơ đều có 3 trận hoà. Tuy nhiên, đội khách phố núi đã bất bại, ngược lại, chủ nhà chỉ thua duy nhất 1 trận.

Rất thận trọng, binh đoàn của nhà cầm quân người Hàn, Chung Hea-seong ra sân với đội hình 5-4-1 hệt như cuộc đối đầu với “ông kẹ” Hà Nội FC cách đây chưa lâu ở trận tứ kế lượt về Cúp QG.

Chỉ khác biệt là việc chân sút Gordon Rimario được cất trên băng ghế dự bị bởi cầu thủ người Jamaica đã không chứng minh được phong độ và tính hiệu quả của mình. Thay vào đó, ngôi sao tuyển thủ quốc gia Công Phượng được tính nhiệm chơi cao nhất trong đội hình HAGL.

Cơn mưa nặng hạt trước trận đấu đã khiến mặt sân ướt sũng nước cũng đãít nhiều làm ảnh hưởng đến lối chơi của hai đội.

Trong một thế trận lờn vờn đó thì bất ngờ, đội khách phố núi ghi bàn, vượt lên dẫn trước. Trong một pha đánh trung lộ ở phút thứ 8, Văn Toàn nỗ lực qua người bên cánh trái và chuyền bóng thuận lợi cho Minh Vương lập công.

Có được bàn thắng sớm đã khiến tinh thần của các cầu thủ đội khách lên cao, họ tổ chức nhiều hơn những pha tấn công về phía khung thành chủ nhà.

Tuy nhiên, sự nóng vội của các chân sút đội khách đã làm những cơ hội xé lưới đồng đội cũ Tô Vĩnh Lợi bất thành.

Những tưởng như hiệp 1 trận đấu sẽ khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách thì đúng ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, sau pha đá phạt bên cánh trái, tiền đạo Patiyo đã đánh đầu hiểm hóc buộc thủ môn Văn Tiến phải vào lưới nhặt bóng, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Hiệp hai của trận đấu được tiếp diễn khi cơn mưa tạnh dần. Chính thời điểm này là lúc HAGL tỏ ra lợi thế với những đường bóng ban bật ở trung lộ rầi bất ngờ tăng tốc cho bộ đôi Công Phượng, Văn Toàn áp sát khung thành đối phương.

Một trong những tình huống tấn công đó đã mang về bàn thắng cho đội khách. Phút 55, số 9 HAGL xâm nhập vòng cấm XSKT Cần Thơ rất nhanh.

Trong tình thế đối diện tiền đạo đối phương mà không có sự hỗ trợ từ các đồng đội. Vĩnh Lợi không còn cách nào khác ngoài việc phải phạm lỗi để ngăn cản bàn thắng.

Trọng Tài Nguyễn Ngọc Châu đứng rất gần đó và không ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên vạch 11m, Công Phượng đã không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt.

Bàn thắng của đội khách đã làm các học trò Đinh Hồng Vinh bừng tỉnh, họ tổ chức nhiều hơn những cuộc tấn công hòng tìm bàn gỡ.

Những nỗ lực này, cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng thứ hai vào lưới đội khách. Phút 63, từ một tình huống đá phạt chếch bên cánh phải, chân sút Wander Luiz vung chân thực hiện cú sút thẳng như kẻ chỉ ghim thẳng vào lưới HAGL trong sự bất lực của môn Văn Tiến. Một lần nữa, đưa hai đội trở về vạch xuất phát.

Sau bàn thắng này, hai đội đã tạo được một số tình huống tấn công về phía khung thành của nhau nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Với kết quả 2-2, một lần nữa, HAGL đã phải rời sân Cần Thơ mà không có được số điểm trọn vẹn.

A.T. Ảnh: Đình Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc rượt đuổi tỷ số dưới cơn mưa tầm tã của chủ nhà Cần Thơ