​Thông tin từ một nhà báo thể thao uy tín cho hay, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức có được bản quyền phát sóng tất cả các trận đấu của World Cup 2018.

VTV chính thức có được bản quyền truyền hình World Cup 2018

Chiêu Dương | 19/05/2018, 15:57

​Thông tin từ một nhà báo thể thao uy tín cho hay, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức có được bản quyền phát sóng tất cả các trận đấu của World Cup 2018.

Tuy chưa phải thông báo chính thức về việc đã mua được bản quyền thế nhưng, theo như xác nhận từ Nhà báo Trương Anh Ngọc, VTV đã chính thức chốt xong hợp đồng về bản quyền truyền hình cho ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Như thông tin đã đưa,trong những tháng vừa qua,VTVđã nỗ lực trong việc đàm phán với đối tácInfront Sports & Media,đơn vị nắm bản quyền World Cup trên lãnh thổ Việt Nam để mua lại bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Mọi thứ tưởng chừng như khả quan khi phía đối tác này đã sẵn sàng giảm số tiền bán bản quyền cho Việt Nam xuống còn 6 triệu USD.Số tiền mua bản quyền này được xem làcon số thấp nhất màInfront Sports & Media có thể giảm. Ban đầu, họ thậm chí còn đòi phía Việt Nam chi tới 18 triệu USD.

Thế nhưng, VTV vẫn cho rằng, số tiền 6 triệu USD cho bản quyền truyền hình World Cup 2018 là quá cao, đài truyền hình của Việt Nam đang nỗ lực để đàm phán, nhằm giảm xuống mức giá chỉ còn 3-4 triệu USD - ngang bằng với mức giá mà họ từng chi cho World Cup 2014.

Tính đến thời điểm này thì Việt Nam là quốc gia duy nhất ở khu vực Đông Nam Á chưa có được bản quyền truyền hình của giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này.

Trong khi đó, các nước láng giềng trong khu vực đã tiến hành việc mua, bán bản quyền truyền hình World Cup rất thuận lợi.Thái Lan có bản quyền này từ tháng 4 sau sự hợp tác của 9 đài truyền hình địa phương với mức giá 41 triệu USD từ sự hợp tác của 9 nhà tài trợ là các doanh nghiệp trong nước.

Tại Singapore, 3 đài truyền hình trong nước cũng hợp sức chi hơn 18 triệu USD để sở hữu bản quyền giải bóng đá lớn nhất thế giới. Mới nhất, Myanmar trở thành quốc gia thứ 10 tại Đông Nam Á sở hữu bản quyền World Cup.

Và hơi nóng của ngày hội bóng đá toàn cầu đang ngày đến gần thì mới đây, trên trang mạng xã hội cá nhân, nhà báoTrương Anh Ngọc đã mangtin vui cho người hâm mộ bóng đá nước nhà khi "thông báo" VTV giờ đây đã có được bản quyền truyền hình World Cup 2018

Người hâm mộ bây giờ có thể thoải mái đón chờ một vòng chung kết hấp dẫn, nảy lửa. Ngoài ra, nhà báo Trương Anh Ngọc cũng cảnh báo các tổ chức vi phạm bản quyền, có thể sẽ đưa ra tòa nếu nhắc nhở nhiều lần.

Chiêu Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VTV chính thức có được bản quyền truyền hình World Cup 2018