Chiều 5.6, tại Hà Nội, Hội mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố thể lệ của cuộc thi "Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2019" tới đông đảo các cơ quan báo chí.

Cuộc thi 'Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2019' gây chú ý khi bỏ phần trình diễn bikini

Hải Yến | 05/06/2019, 22:28

Chiều 5.6, tại Hà Nội, Hội mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố thể lệ của cuộc thi "Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2019" tới đông đảo các cơ quan báo chí.

Chia sẻ ngay tại buổi họp báo, BTC cuộc thi "Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2019" khẳng định lần thi năm nay BTC sẽ không tổ chức phần thi áo tắm trên sân khấu trực tiếp nữa mà chỉ cho các thí sinh trình diễn ngoài biển và ghi hình lại, chiếu trên sóng truyền hình trong đêm chung kết.

"Không thi trình diễn bikini trên sân khấu là xu hướng chung mà các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới đang hướng tới. Các nhà quản lý văn hóa Việt Nam cũng gợi ý chúng tôi nên đi theo xu hướng này. Vì vậy, chúng tôi quyết định trở thành đơn vị đầu tiên từ bỏ truyền thống thi trình diễn áo tắm trên sân khấu đêm chung kết", ông Lê Ngọc Dũng - chủ tịch Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam, trưởng ban chỉ đạo cuộc thi cho biết.

Giải thích về điều này, ông Lê Ngọc Dũng cho biết, mặc dù không có phần trình diễn áo tắm trên sân khấu đêm chung kết nhưng các thí sinh vẫn có phần trình diễn áo tắm ở bãi biển và buổi trình diễn này được ghi hình phát trong đêm chung kết để "thỏa mãn được nhu cầu được ngắm nhìn hình thể của các thí sinh của khán giả".

Giây phút đăng quang của Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2017 Mỹ Duyên

Bên cạnh đấy, bà Hà Chi - Trưởng BTC cuộc thi cũng cho biết, điều được chú ý tại cuộc thi năm nay chính là tiêu chí vẻ đẹp hoàn mỹ, tự nhiên, không qua phẫu thuật.

“Vẻ đẹp hoàn mỹ, đẹp tự nhiên thì tất nhiên bọc răng và tiêm chất làm đầy hoàn toàn không được. Chúng tôi trong kỳ thi lần này không chấp nhận bất cứ một hình thức chỉnh sửa nào hết”, bà Hà Chi khẳng định.

Khác với những năm trước, vương miện "Nữ hoàng trang sức 2019"sẽ được trao luân lưu chứ không trao tặng hẳn. Về điều này, ông Dũng nói: “Vương miện năm nay có giá khoảng 2 - 3 tỉ đồng, được kiểm chứng chất lượng và giá trị thật. Nếu để cấp cho các em luôn thì sẽ có chi phí quá lớn. Khi đó, tổng giá trị giải thưởng cho riêng Nữ hoàng sẽ lên tới hơn 6 tỉ đồng, quá cao so với thu nhập ở Việt Nam. Chúng tôi muốn có vương miện có dấu ấn, sau này thành báu vật cho con cháu chúng ta, như tài sản vào bảo tàng. Vương miện đó hết nhiệm kỳ sẽ trao lại ban tổ chức”.

Theo kế hoạch, thời gian nhận hồ sơ kết thúc vào 5.9. Đêm chung kết Nữ hoàng trang sức Việt Nam dự kiến diễn ra vào 19.10 tại Phú Quốc (Kiên Giang), BTCcho biết đã có hơn 200 thí sinh đăng ký tham dự.

Ban giám khảo sẽ tuyển chọn top 20,top 10,top 5 thi ứng xử để chọn top 3 trao giải gồm: Nữ hoàng Trang sức Việt Nam; Á hoàng 1, Á hoàng 2; 2 giải khuyến khích, cùng các giải phụ như: Người đẹp Áo dài, Người đẹp Dạ hội, Người đẹp biển, Người đẹp Thân thiện, Người đẹp Trình diễn trang sức, Người đẹp Thương hiệu, Người đẹp có khuôn mặt khả ái.

Bài và ảnh: Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi 'Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2019' gây chú ý khi bỏ phần trình diễn bikini