Sau khi bị dư lận phản ứng chương trình 'Nữ hoàng quyến rũ' tạo dáng khêu gợi phản cảm trên giờ vàng, phía HTV xin rút kinh nghiệm và đã làm việc với nhà sản xuất để điều chỉnh nội dung hình ảnh trong các số tiếp theo. Trong khi đó, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử cho biết sẽ tiến hành thanh tra, xử lý.

Ồn ào 'Nữ hoàng quyến rũ' tạo dáng khêu gợi phản cảm trên truyền hình, HTV rút kinh nghiệm, Cục phát thanh-truyền hình sẽ thanh tra, xử lý

mai huong | 05/06/2019, 14:12

Sau khi bị dư lận phản ứng chương trình 'Nữ hoàng quyến rũ' tạo dáng khêu gợi phản cảm trên giờ vàng, phía HTV xin rút kinh nghiệm và đã làm việc với nhà sản xuất để điều chỉnh nội dung hình ảnh trong các số tiếp theo. Trong khi đó, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử cho biết sẽ tiến hành thanh tra, xử lý.

Nữ hoàng quyến rũ(Glamour Queen) là show truyền hình thực tế có độ dài 18 tập, được phát sóng vào khung giờ vàng (20 giờ 30) tối thứ hai hàng tuần trên kênh HTV7, số đầu tiên phát sóng từ ngày 4.3. Ngoài ra chương trình này còn được phát trên kênh giải trí FPT Play và kênh YouTube MCV Media.

Trong số phát sóng tối ngày 3.6, 5 thí sinh xuất hiện tại một nhà xuất bản ở Nhật Bản để thực hiện buổi chụp hình gợi cảm trong một studio theo phong cách tạp chí thời trang dưới sự hướng dẫn của người mẫu, ca sĩ người Nhật Natsumi Hirajima. Khuôn hình cũng cho thấy người mẫu hướng dẫn cách tạo dáng theo một tạp chí gợi cảm của Nhật Bản.

Hình ảnh các thí sinh nữ mặc trang phục bikini gợi cảm và tạo dáng khêu gợi trước ống kính cũng được xuất hiện trên sóng truyền hình. Cách tạo dáng có phần khiêu gợi theo hướng dẫn của ca sĩ người Nhật Natsumi Hirajima cũng khiến cho nhiều thí sinh người Việt Nam e dè: “Bối rối khủng khiếp vì mình không biết làm dáng đó có gợi cảm quá không, phản cảm quá không”, một thí sinh thốt lên.

Sau khi xem phần phát sóng này trên khung giờ vàng của HTV khán giả Việt Nam đã đưa ra những bình luận khá tiêu cực, họ cho rằng không nên để những hình ảnh như thế xuất hiện trên sóng truyền hình vào giờ vàng vì có thể ảnh hưởng đến trẻ em. Gay gắt hơn, một số khán giả còn rằng xem chương trình thấy giống một buổi casting diễn viên phim nóng hơn là một show truyền hình tuyển gương mặt người đẹp.

Bên cạnh những ý kiến trái phản đối chương trình một số khán giả nhận xét rằng, tất cả những hình ảnh được cho là gợi cảm trên sóng không thể không nói đến trách nhiệm của thí sinh “NSX có quyền đưa ra gợi ý những tư thế chụp hình, tuy nhiên thí sinh có thể từ chối nếu như nhận thấy phản cảm, rõ ràng thí sinh cũng muốn có cơ hội để khoe thân trên truyền hình".

Ngay khi những thông tin được đăng tải,phía nhà đài HTV cho biết tiếp thu phản ánh và rút kinh nghiệm. Nhà sản xuất chương trình cho biết nhà đài cũng làm việc, yêu cầu điều chỉnh nội dung, hình ảnh trong các số tiếp theo để phù hợp với tính chất cuộc thi, tránh sơ suất về hình ảnh.

“Hiện, ban lãnh đạo đã chỉ đạo nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với đội ngũ và yêu cầu điều chỉnh nội dung hình ảnh trong các số phát sóng tiếp theo, phù hợp với tính chất cuộc thi, tránh sơ suất về hình ảnh”, đại diện đài HTV chia sẻ.

Sáng nay 5.6, khi trả lời báo chí, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử cho biết hiện Cục giao cho phòng Thanh tra Pháp chế tìm hiểu về những hình ảnh gây phản cảm trong chương trình Nữ hoàng quyến rũ để tiến hành xử lý.

“Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử cũng đang yêu cầu phía đài HTV có văn bản giải trình và sẽ thông tin đến báo chí khi làm rõ vấn đề liên quan đến game show”, ông Nguyễn Thanh Lâm thông tin thêm.

Trước đó, nhà sản xuất cũng lên tiếng giải thích khi chương trình bị dư luận chỉ trích. Đại diện của chương trình cho biết,Nữ hoàng quyến rũđược mua bản quyền từ Nhật bản, buổi chụp hình được thực hiện từ studio của nhà xuất bản Kodansha. “Đây nhà xuất bản uy tín hàng trăm năm nay của Nhật Bản. Mọi hoạt động hướng dẫn này đều được kiểm duyệt bởi quy định rõ ràng, cùng thái độ làm việc chuyên nghiệp của ekip Nhật Bản. Toàn bộ video, hình ảnh của chương trình trước khi phát sóng, chúng tôi đều phải gửi qua Nhật xác nhận"

Về hình ảnh trong tập 14 NSX giải thích: "Nếu chỉ xem một phân đoạn ngắn, mọi người sẽ thấy vài hình ảnh gợi cảm trong tập 14. Tuy nhiên, nếu xem cả tập hoàn chỉnh thì đây chỉ là buổi chụp ảnh bikini cho tạp chí Bikini do cô Natsumi Hirajima hướng dẫn. Cô là cựu ca sĩ của nhóm nhạc nổi tiếng AKB48, diễn viên kịch, truyền hình nổi tiếng Nhật Bản".

L.A (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ồn ào 'Nữ hoàng quyến rũ' tạo dáng khêu gợi phản cảm trên truyền hình, HTV rút kinh nghiệm, Cục phát thanh-truyền hình sẽ thanh tra, xử lý