“Cari Mora” là tác phẩm mới nhất của tác giả Thomas Harris, lần này tên tội phạm Hannibal Lecter đã không còn xuất hiện gây ám ảnh cho người đọc.

Tác phẩm mới của tác giả ‘Sự im lặng của bầy cừu’ không còn nói về tên sát nhân ăn thịt người Hannibal Lecter

Đan Thùy | 05/06/2019, 12:38

“Cari Mora” là tác phẩm mới nhất của tác giả Thomas Harris, lần này tên tội phạm Hannibal Lecter đã không còn xuất hiện gây ám ảnh cho người đọc.

Ra mắt giữa tháng 5.2019, tác phẩm “Cari Mora” đã đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình của độc giả trên toàn thế giới. Tựa đề của tác phẩm được Thomas Harris đặt theo tên nhân vật chính trong truyện.

Tác phẩm kể về một cô gái Colombia rời bỏ quê nhà, sống dưới danh nghĩa một người nhập cư tại Miami, Florida, Mỹ. Cô sở hữu một vẻ đẹp trong sáng nhưng bị một vết sẹo làm cho khiếm khuyết,nhưng bù lại cô lại có nhiều kỹ năng đặc biệt, thứ giúp cô sống sót qua những hoàn cảnh ngặt nghèo trước đó.

Khi đọc cuốn sách này, người đọc có thể cảm nhận thấy sự tương đồng giữa Cari Mora và thực tập sinh FBI Clarice Starling trong tác phẩm “Sự im lặng của bầy cừu”.

Tác phẩm mới của Thomas Harris -Ảnh: Internet

Nhưng lần này đã không còn sự xuất hiện đầy ghê rợn của tên ăn thịt người Hannibal Lecter, thay vào đó là một nhân vật phản diện mới Hans -Peter dưới sự miêu tả rùng rợn đầy tài tình của Thomas Harris. Trong khoảng 40 năm sáng tác, đây là lần đầu tiên Thomas Harris sáng tạo ra một “con quỷ” mới.

Tiểu thuyết gia kinh dị Stephen King là người đầu tiên đọc “Cari Mora” và ông đã hết lời ca ngợi:“Tôi đang đọcCari Mora -tiểu thuyết mới của Thomas Harris. Ông ấy vẫn làm rất tốt như trước đây. Đọc sách của ông ấy giống như lùa tay thật chậm xuống tấm lụa mỏng lạnh ngắt”.

Tên sát nhânăn thịt người Hannibal Lecter từng gâyámảnh kinh hoàng cho ngườiđọc -Ảnh: Internet

Thomas Harris, 78 tuổi, là một trong những nhà văn nổi tiếng người Mỹ về thể loại kinh dị, trinh thám, tội phạm. Ông hiếm khi xuất hiện trước công chúng và hầu như không trả lời phỏng vấn báo chí. Trong một cuộc trao đổi qua điện thoại với phóng viên tạp chí New York Magazine hồi năm 1991, Thomas Harrí khẳng định: “Tôi chỉ tập trung vào công việc. Tôi luôn cố gắng đưa vào trong sách của mình những điều tôi muốn nói”.

Những tác phẩm nổi tiếng của ông như “Sự im lặng của bầy cừu” (1988), “Hannibal” (1999), “Hannibal Rising” (2006) được công chúng đón nhận nhiệt tình và nhận được sự đánh gia cao của giới chuyên môn. Bên cạnh đó,các tác phẩm của ông cũng được chuyển thể thành điện ảnh lẫn truyền hình, trong đó “Sự im lặng của bầy cừu” đã trở thành một trong ba phim đoạt 5 giải Oscar quan trọng nhất.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác phẩm mới của tác giả ‘Sự im lặng của bầy cừu’ không còn nói về tên sát nhân ăn thịt người Hannibal Lecter