Nghe nhiều người kháo nhau, dạo cuối năm trên mạng Internet có bán đủ thứ đồ chơi. Thật vậy, chỉ cần nhấp chuột, đánh từ khóa tùy chọn những món hàng mình thích rồi click vào các web hiện ra thì tha hồ mua và mua thứ gì cũng có, chỉ sợ mình không tiền.

Cuối năm đi chợ mạng

23/01/2017, 12:11

Nghe nhiều người kháo nhau, dạo cuối năm trên mạng Internet có bán đủ thứ đồ chơi. Thật vậy, chỉ cần nhấp chuột, đánh từ khóa tùy chọn những món hàng mình thích rồi click vào các web hiện ra thì tha hồ mua và mua thứ gì cũng có, chỉ sợ mình không tiền.

Ảnh minh họa

Thật không thể tưởng tượng, cả một rừng chợ online thượng vàng hạ cám bán đủ loại sản phẩm kiểu “dưới đất sao, trên trời vậy”. Tất nhiên, chợ là để dành phục vụ “quý bà”, nên sản phẩm làm đẹp cho chị em phụ nữ nhan nhản, không chỉ các loại mỹ phẩm được quảng cáo là hàng xách tay từ nước ngoài về như: Nhật, Mỹ, Hàn Quốc… mà các loại dịch vụ làm đẹp cho phụ nữ phục vụ tận nhà cũng đầy dẫy như: lột da, tắm trắng, xăm môi, xăm chân mày và xăm… chỉ cần gọi điện thoại di động, trả giá theo thỏa thuận, đặt cọc một khoản tiền “làm tin” rồi ngồi nhà chờ sẽ có người tới phục vụ từ A tới Z.

Vấn đề là các loại mỹ phẩm bán trên chợ mạng chất lượng có đi theo những lời quảng cáo, tiếp thị “có cánh” hay không chỉ có… người bán biết, còn người mua chỉ “tá hỏa” sau khi trả tiền rồi ôm một món hàng “ngậm bồ hòn làm ngọt”, bởi vì khi thất vọng thì chẳng biết kiện thưa ai. Không lẽ kiện ông… Internet?

Thế nhưng, những cái chợ mạng vô cùng ồn ào này cũng thu hút một lượng khách không nhỏ. Quý bà, quý cô vốn nhẹ dạ, cả tin lại ham rẻ mà chiêu đánh vào tâm lý quý bà, quý cô chỉ đơn giản là “hàng xách tay nước ngoài về, tốt nhất… thế giới và rẻ hơn của Việt Nam”. Thế là bùi tai. Một trong những sản phẩm phục vụ cái sự làm đẹp của phụ nữ được ưa chuộng là kem giảm cân siêu tốc. Cứ nghe những lời quảng cáo tiếp thị thì những quý bà, quý cô lỡ có thân hình đẫy đà, không tự tin lắm sẽ lao ngay vào mà mua. Một tuýp kem giảm cân siêu tốc giá 400.000 đồng, mua thoa vào chỗ béo tức là vòng 2 hơi quá chuẩn của người mẫu thời trang thì loại kem này… đốt cháy mỡ tích tụ quanh cái eo nhanh như điện bị nhà đèn cúp bất tử và đến 90% lượng mỡ thừa sẽ biến mất.

Các chuyên gia thẩm mỹ khẳng định, nếu có một loại kem nào đó mà thoa vào một cục mỡ, trong vài giờ, thậm chí vài ngày mà cục mỡ đó… tan chảy như phép màu hoặc như thuốc tiên thì chắc những người dạy thể dục nhịp điệu sẽ thất nghiệp sạch và các loại dụng cụ tập thể thao sẽ chẳng còn bán được cho ai. Quảng cáo bậy bạ đến cỡ đó mà không hiếm những phụ nữ gọi điện thoại đặt mua loại kem giảm cân “siêu tốc” này để rồi tiền mất, cái eo “hoành tráng” vẫn mang, chưa kể nếu gặp loại kem rởm thoa đâu dị ứng đó tha hồ mà gãi. Lúc đó hối hận thì đã muộn, chỉ còn cách giấu mặt đi vào Bệnh viện Da Liễu nhờ bác sĩ gỡ cho cái “sinh tử phù” này khỏi cơ thể, may ra cái eo mới lành lặn lại như xưa. Một cái chợ thuộc vào loại đặc biệt trong hàng tỉ chợ mạng là chợ… "sung sướng", chuyên bán những món “đồ chơi” đủ chủng loại cho quý ông lẫn quý bà. Theo những lời quảng cáo bốc phét đến tận mây xanh là “hàng chất lượng” cao, thuộc dạng xách tay từ nước ngoài như: Ấn Độ, Mỹ, Hồng Kông, Singapore, Thái Lan… Bên cạnh những lời quảng cáo “chớp giăng, sấm giật” ầm ầm là hình chụp những món đồ chơi, kèm theo giá cả và hướng dẫn thủ tục mua bán. Cũng rất đơn giản, bấm điện thoại di động gọi, yêu cầu cung cấp “hàng” theo sở thích và thỏa thuận giá cả, thanh toán qua thẻ ATM, nửa giờ sau sẽ có người mang hàng tới tận nhà giao.

Người viết bài này cũng thử “giao dịch” với “người trên mạng”, yêu cầu những món đồ chơi độc chiêu và… quái chiêu, tưởng đâu ở “trên trời” không có, nhưng hóa ra mình lầm, có thể “trên trời” không có nhưng trên mạng thì đầy. Vấn đề là giá cả, tiền càng cao chất lượng càng tuyệt hảo theo như “người trên mạng” tiếp thị. Còn thực tế như thế nào thì khi mất tiền mua rồi mới biết. Nhưng ai mua? Câu trả lời là những người “biến thái” mới tìm đến những món hàng trời ơi đất hỡi này và chợ bán những món đồ chơi “sung sướng” đích thị là những cái chợ đồi trụy.

Thế nhưng, không hiểu sao những người quản lý mạng, cơ quan an ninh mạng lại không làm gì được, cứ để cho những cái chợ này hoạt động công khai trên mạng mà không có biện pháp hữu hiệu nào để ngăn chặn. Người lớn đã vào chợ mạng được thì thanh thiếu niên, kể cả thiếu nhi lại càng thành thạo hơn. Bởi con nít bây giờ rất giỏi vi tính. Đây là một mối nguy thật sự và những cái chợ loại này trên mạng không phải là chuyện nhỏ trong năm nay mà cho những năm tới.

Từ Kế Tường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuối năm đi chợ mạng