Hình ảnh chùa Tam Chúc với hàng ngàn du khách chen chúc đi vãn cảnh một lần nữa lại được "tái hiện" vào dịp cuối tuần.

Cuối tuần, hàng ngàn người vẫn đổ về chùa Tam Chúc bất chấp mưa gió và dịch COVID-19

Dạ Thảo - Ảnh: Định Nguyễn | 21/03/2021, 13:43

Hình ảnh chùa Tam Chúc với hàng ngàn du khách chen chúc đi vãn cảnh một lần nữa lại được "tái hiện" vào dịp cuối tuần.

>> Lễ hội và những góc khuất xấu xí

Sáng 21.3, dưới trời mưa lạnh tại tỉnh Hà Nam, hàng ngàn người vẫn chen nhau đổ về chùa Tam Chúc để thắp hương và chiêm bái. Một lần nữa, hình ảnh hàng ngàn người dân chen chúc giống như tuần trước cũng tại ngôi chùa này khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm.

Từ sáng sớm, tại quầy bán vé đi du thuyền cũng như xe điện vào phía bên trong chùa Tam Chúc đã chật kín người. Do lượng người quá đông, quầy bán vé thường xuyên thông báo tạm dừng bán vé, chờ đợi thuyền cập bến. Còn xe điện thì hoạt động liên tục.

Hơn 1.000 tình nguyện viên, nhân viên phục vụ tại Khu du lịch Tam Chúc phải túc trực, hướng dẫn du khách

Điều đáng nói là việc không đeo khẩu trang cũng như thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế đã không được đảm bảo như những "lời hứa" của trụ trì chùa Tam Chúc và Ban quản lý nhà chùa sau công văn chấn chỉnh của Bộ VHTT-DL.

Tới tận cuối giờ trưa, dù mưa ướt và lạnh, hàng ngàn người vẫn tiếp tục nườm nượp đổ về chùa Tam Chúc khiến khu vực này trở nên chật cứng. Ban quản lý chùa liên tục phát loa thông báo người dân chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Nam đã yêu cầu Ban quản lý tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, nhất là các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại Khu du lịch Tam Chúc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuối tuần, hàng ngàn người vẫn đổ về chùa Tam Chúc bất chấp mưa gió và dịch COVID-19