Một bé trai 15 tuổi sau khi bị đau tinh hoàn nhiều giờ liền, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị xoắn dây tinh có nguy cơ mất tinh hoàn.

Cứu bé trai 15 tuổi bị xoắn dây tinh thoát khỏi mất tinh hoàn

Hồ Quang | 18/06/2022, 20:37

Một bé trai 15 tuổi sau khi bị đau tinh hoàn nhiều giờ liền, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị xoắn dây tinh có nguy cơ mất tinh hoàn.

Ngày 18.6, bác sĩ Lê Vũ Tân - Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM cho hay vừa tiếp nhận và kịp thời xử lý trường hợp một bé trai 15 tuổi bị xoắn dây tinh thoát khỏi nguy cơ mất tinh hoàn.

Theo bác sĩ Tân, bé trai này cảm thấy đau tinh hoàn khoảng 23 giờ trước khi nhập viện. Tại đây, qua thăm khám, bác sĩ phát hiện tinh hoàn bên đau bị kéo cao lên, trục lệch và sờ rất đau.

"Kết quả siêu âm cho thấy tinh hoàn đã bị xoắn quanh thừng tinh, giảm máu nuôi”, bác sĩ Tân cho biết.

cuu-be-trai-15-tuoi-bi-xoan-day-tinh-thoat-khoi-mat-tinh-hoan-hinh-anh(1).png
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật xử lý tình trạng xoắn dây tinh của bệnh nhân - Ảnh: L.V.T

Sau khi giải thích tình trạng bệnh của bệnh nhân cho người nhà, các bác sĩ quyết định phẫu thuật. “Trong quá trình mổ, chúng tôi bộc lộ tinh hoàn thấy thừng tinh bị xoắn 1 vòng. Sau khi tháo xoắn đợi thì thấy tinh hoàn hồng lại do tưới máu được phục hồi. Ê kíp phẫu thuật tiến hành cố định lại hai tinh hoàn ở bìu”, bác sĩ Tân chia sẻ.

Bác sĩ Tân cho biết, xoắn dây tinh (Spermatic cord torsion) là bệnh lý cấp cứu nam khoa, thường gặp ở trẻ em quanh độ tuổi dậy thì. Triệu chứng thường gặp là bé bị đau đột ngột một bên tinh hoàn, không có sốt, nhìn tinh hoàn bị kéo cao lên hơn bên kia...Phát hiện và điều trị xoắn dây tinh kịp thời giúp tránh những biến chứng nghiêm trọng như hoại tử tinh hoàn, teo tinh hoàn.

“Từ khi làm nam khoa đến nay, tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp đau lòng phải bị cắt mất tinh hoàn do xoắn dây tinh và đến viện trễ. Các bậc phụ huynh có bé trai, nếu phát hiện bé đột ngột bị đau tinh hoàn thì hãy đưa ngay đến bệnh viện khám. Thà tốn công sức còn hơn đau lòng chứng kiến con mình phải mất tinh hoàn”, bác sĩ Tân khuyến cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu bé trai 15 tuổi bị xoắn dây tinh thoát khỏi mất tinh hoàn