Ông Kiều Mạnh Quân, Bí thư Đảng ủy xã Tân Phong, H.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, cho biết việc ông Tám tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng là vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Cựu Bí thư ấp nổ súng ‘dằn mặt’ nhóm ăn nhậu

Hùng Anh | 03/07/2018, 15:23

Ông Kiều Mạnh Quân, Bí thư Đảng ủy xã Tân Phong, H.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, cho biết việc ông Tám tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng là vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

“Sau khi có kết luận chính thức của các cơ quan hữu trách về vụ việc này, Đảng ủy xã sẽ xem xét mức độ sai phạm của ông Tám để xử lý về mặt đảng. Riêng ông Nghị, Đảng ủy xã sẽ chỉ đạo UBND xã mời ông này đến nhắc nhở chuyện tổ chức hát hò gây ồn ào, làm ảnh hưởng đến làng xóm”, ông Quân nói vào ngày 3.7.

Trước đó, ông Nguyễn Hữu Nghị (SN 1975, ở ấp Tân Thiện, xã Tân Phong, H.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) cho biết ông đã gửi đơn đến Công an tỉnh Tiền Giang, Viện KSND tỉnh tố cáo hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép của ông Trần Văn Tám (SN 1960, ngụ cùng ấp) và yêu cầu 2 cơ quan này phải khởi tố vụ án hình sự đối với ông Tám.

Ông Tám là hàng xóm với ông Nghị, hiện là đảng viên do Đảng ủy xã Tân Phong quản lý, trước đây từng là Trưởng Công an xã, Bí thư chi bộ ấp Tân Thiện, đã nghỉ hưu từ năm 2013.

Theo ông Nghị, trưa 29.6, vợ chồng ông có mời khoảng 20 người đến nhà dự tiệc. Đến khoảng 17 giờ thì nhiều khách yêu cầu được hát, nên ông Nghị điện thoại gọi giàn nhạc sống đến phục vụ. Hát đến hơn 18 giờ thì vợ ông Tám bước sang nhà ông Nghị, yêu cầu điều chỉnh âm thanh vừa đủ nghe, bởi ông Tám đang bị mệt, cần nghỉ ngơi.

Sau đó, chủ giàn nhạc đã điều chỉnh nhỏ âm thanh, nhưng bà Tám lại sang, yêu cầu tắt luôn giàn nhạc. Và 2 bên cự cãi. “Ngay lúc đó tui nghe có 3 tiếng nổ bên nhà ông Tám, sau đó mới nghe mọi người nói ông Tám lấy súng ra bắn, nhưng tui không biết là súng gì”, ông Nghị kể.

Ông Tám thừa nhận, do sợ phía gia đình ông Nghị hành hung, nên ông có nổ súng. Khẩu súng rulo này ông tìm thấy trong khi lục lại đồ đạc cũ của cha - là cán bộ cách mạng, nhưng do bận bịu không giao nộp. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ sự việc.

Thanh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Bí thư ấp nổ súng ‘dằn mặt’ nhóm ăn nhậu