TAND tỉnh Phú Thọ sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Đặng Anh Tuấn, cựu Chánh thanh tra Bộ TT-TT liên quan đến đường dây đánh bạc trực tuyến nghìn tỉ đồng, vào ngày 12.3 tới.

Cựu Chánh thanh tra Bộ TT-TT lại sắp hầu tòa

02/03/2020, 16:48

TAND tỉnh Phú Thọ sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Đặng Anh Tuấn, cựu Chánh thanh tra Bộ TT-TT liên quan đến đường dây đánh bạc trực tuyến nghìn tỉ đồng, vào ngày 12.3 tới.

Bị cáo Đặng Anh Tuấn tại phiên xét xử lần đầu - Ảnh: T.A

Bị cáo Đặng Anh Tuấn, cựu Chánh thanh tra Bộ TT-TT bị truy tố và đưa ra xét xử với tội danh “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Phiên tòa được mở lần đầu vào ngày 25.11.2019, tuy nhiên ông Trương Minh Tuấn, cựu Bộ trưởng Bộ TT-TT có đơn xin xét xử vắng mặt nên HĐXX đã hoãn xét xử. Trong vụ án này, ông Trương Minh Tuấn được xác định tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Trong thời gian chờ phiên mở lần thứ 2, Viện KSND tỉnh Phú Thọ đề nghị rút hồ sơ để điều tra bổ sung do phát sinh các tình tiết mới, TAND tỉnh Phú Thọ chấp thuận điều này.

Theo cáo trạng, trên cơ sở phiếu trình của Đặng Anh Tuấn, ngày 5.10.2016, Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn ký quyết định về việc thành lập Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra, xác minh, đánh giá việc chấp hành quy định và sử dụng tài nguyên internet đối với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội và Công ty cổ phần Viễn thông FPT.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra có 3 bản báo cáo, xác định có nhiều cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng nguồn tài nguyên internet của doanh nghiệp viễn thông trong nước để cung cấp, vận hành các trò chơi điện tử trên mạng có yếu tố cờ bạc. Trong số này có cổng game RikVip.com liên quan đến Công ty VTC Online đã bị Đoàn thanh tra của Bộ TT-TT phát hiện, chuyển cơ quan công an điều tra, xử lý vào tháng 9.2016. Tuy nhiên, trong thời điểm kiểm tra, cổng game này vẫn tiếp tục hoạt động dưới tên miền TipClub, 23Zdo.com.

Với tư cách là Chánh thanh tra Bộ TT-TT, Đặng Anh Tuấn đã nhận được 3 bản báo cáo và biết rõ tình hình nêu trên, nhưng không có ý kiến xử lý vi phạm; đồng thời nhiều lần nhắn tin yêu cầu đề xuất thêm trong báo cáo là “dừng đoàn kiểm tra”. Sau đó, Đặng Anh Tuấn đã chỉ đạo nhân viên dưới quyền soạn thảo phiếu trình, đề xuất Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dừng đoàn kiểm tra.

Hành vi nêu trên của Đặng Anh Tuấn bị cơ quan công tố nhận định là cố ý làm trái công vụ, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân lợi dụng tài nguyên internet để cung cấp, vận hành các trò chơi điện tử trên mạng có yếu tố cờ bạc trong thời gian dài; trong đó có cổng game Tip.Club là game bài đánh bạc, có số lượng người và số tiền tham gia đánh bạc rất lớn.

Nhã Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Chánh thanh tra Bộ TT-TT lại sắp hầu tòa